วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: นักรบอมตะ 3 (Eternity Warriors 3) [Android]

วันนี้ขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่า เกมที่จะรีวิวต่อไปนี้ค่อนข้างยาว เพราะพยายามจะอธิบายเกมแบบละเอียดชนิดที่ว่าเข้าเล่นแล้วไม่ต้องถามคำถามคนอื่น ๆ ในเมืองให้เมื่อย.. เอาหล่ะครับ ถ้าเข้าใจดีและเตรียมใจพร้อมแล้วก็ขอเริ่มมหากาพย์ในการรีวิวกับ นักรบอมตะ 3  หรือ Eternity Warriors III กันได้เลย...

ก่อนที่จะเข้าสู่ตัวเกมนั้น ขออธิบายเกมนี้นิดหน่อยก่อนแล้วกันครับ เกมนี้ถือว่าเป็นภาคที่ 3 ของซี่รี่ย์ Eternity Warriors ของค่าย Glu โดยในภาคที่ 1 นั้นจะมีลักษณะเกมแนว survival คือ ตีศัตรู จนเราหมดลมตายไปเอง ส่วนภาคที่ 2 นั้นถือเป็นจุดเปลี่ยนเลยทีเดียว คือ เกมได้ย้ายมาเป็นรูปแบบ Action-RPG สไตล์ Diablo (hack & slash) ซึ่งถือว่าสนุกมากในช่วงนั้น พอมาภาค 3 นี้ เกมก็ได้อัพเกรดไปอีกขั้น ด้วยกราฟฟิกที่สวยขึ้น บวกกับรายละเอียดของเกมที่เพิ่มขึ้นมา ถือว่าเป็นภาคต่อที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ก่อนที่จะโดนว่า เป็นคนบ้าน้ำลายไปมากกว่านี้เรามาเริ่มเล่นกันเลยดีกว่าครับ



ตัวละคร - สำหรับในภาคนี้เราสามารถเล่นตัวละครได้ 3 อาชีพ คือ นักดาบ ซึ่งจะอาศัยการโจมตีที่แข็งแกร่งและรุนแรง พระ อาศัยความคล่องตัวและรวดเร็ว นักเวทย์ พริ้วไหวและสง่างาม โดยในตอนแรกเราจะเล่นได้แค่ นักดาบและพระ โดยนักเวทย์จะใช้ได้เมื่อเล่นจบหนึ่งรอบครับ


เมือง Malkavir - เมืองหลักที่เป็นทั้งจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดของการผจญภัยของเรา โดยเราจะเริ่มต้นที่เมืองนี้ โดยภายในเมืองนั้น เราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสัมภาระ การอัพเกรดอาวุธ/ชุดเกราะ หรือกระทั่งการ ตะลุยไปยังดันเจี้ยนไร้ที่สิ้นสุด... แน่นอนว่า คุณยังพบและสามารถพูดคุยกับนักผจญภัยคนอื่น ๆ ได้ภายในเมืองครับ

สำหรับสิ่งทีคนอื่น ๆ พูดถึงบ่อยและชวนงงมีอยู่ 2 สิ่งคือ
Gear Score (GS ) - GS นั้นคือ ค่าความสามารถของไอเท็ม ยิ่งอาวุธหรือชุดเกราะมีค่า GS สูง แสดงว่าชิ้นนั้นดีเยี่ยม ค่า GS นี้ก็ยังถูกใช้ภายในเกม เพื่ออ้างอิงความสามารถของตัวละครว่าสามารถจะสู้ในด่านนั้น ๆ ได้หรือไม่อีกด้วย
VP - สำหรับ VP นั้น เป็นค่า คะแนน ของ Tournament โดยจะมีการจัดทุก ๆ  3-4 วัน โดยการแข่งก็แล้วแต่หัวข้อ นักผจญภัยหรือกิลด์ที่ได้อันดับต้น ๆ ก็จะได้รับรางวัลไป   การแข่ง Tournament นั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแข่ง อัพเกรดอาวุธ แข่งบูชาเหรืยญ หรือกระทั่งแข่ง สะสมแต้มจากดันเจี้ยนไร้ที่สิ้นสุด..

ภาพภายในเมือง จะเห็นว่ามีผู้คนมากมายเลยทีเดียว

เราสามารถเข้าถึงสิ่งต่าง ๆ ได้โดยการกดเลือกทางซ้าย ถ้าไม่ชอบแบบนี้
เราสามารถวิ่งไปคุยกับ NPC ภายในเมืองก็ได้เหมือนกัน

ไอเท็ม - ในเกมนีไอเท็มแบ่งเป็น 5 เกรด เรียงความหายากและความสามารถ จากน้อยไปมาก ดังนี้ครับ ขาว(ธรรมดา) > เขียว(เวทย์มนต์) > ฟ้า(หายาก) > ม่วง(ยอดเยี่ยม) > ทอง(ระดับตำนาน) ซึ่งของสีเขียวเหมือนกันอาจมีความสามารถไม่เหมือนกัน ขึ้นกับชื่อด้วย ซึ่งเล่นไปซักพักน่าจะเข้าใจได้ไม่ยากครับ


การอัพเกรด - การอัพเกรดไอเท็มในเกมแบ่งเป็น 2 อย่างคือ Fusion และ Evolution
Fusion คือ การพัฒนาความสามารถโดยการนำไอเท็มอื่น ๆ ที่ไม่ได้ใช้มาอัพเกรดเครื่องป้องกัน เพื่อเพิ่มเลเวล ยิ่งไอเท็มที่นำมามีความสามารถสูงก็ยิ่งให้ Exp สูงตามไปด้วย
Evolution คือ การเปลี่ยนระดับอาวุธ/เครื่องป้องกัน เราจะทำการ Evolution ไอเท็มได้ก็ต่อเมื่อเราอัพหรือ Fusion ไอเท็มนั้นจนถึงเลเวลสูงสุด จากนั้น ก็นำไอเท็มนั้นไป Evolution  ในการ Evolution นี้ เราต้องใช้ไอเท็ม Material ในการพัฒนาด้วยนะครับ


การ Fusion ไอเท็ม สามารถทำได้โดยการนำไอเท็มอื่นมาสังเวย

การ Evolution ไอเท็ม ซึ่งต้องใช้ไอเท็มวัตถุดิบในการพัฒนา

สกิล - สกิลเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะชี้เป็นชี้ตายการต่อสู้ แน่นอนว่ายิ่งเราชำนาญการใช้สกิลเท่าไหร่ โอกาสรอดก็ยิ่งสูงมากเท่านั้น สกิลจะปลดล็อคตาม Level ของตัวละครครับ อยากบอกว่าหลังค่าอัพสกิลแพงมากเลย...  สกิลแบ่งเป็น 2 แบบ คือ Active ซึ่งต้องกดใช้ และ Passive ซึ่งเป็นสกิลติดตัว

ภาพตัวอย่าง สกิลของ Monk

การแลกเปลี่ยน - เราสามารถนำเหรียญที่ได้จากการทำเควส หรือจากการแจก มาทำการแลกเปลี่ยนกับรูปปั้นกลางเมือง โดยไอเท็มที่จะได้รับนั้น ก็ขึ้นกับระดับเลเวลของตัวละครในขณะนั้น 

การแลกเปลี่ยนหรือ offering

เควส/แผนที่ - ในการเล่นนั้น เควสเป็นอีกสึ่งหนึ่งที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่น รวมไปถึงการได้มาของเหรียญไอเท็ม เงิน และค่าประสบการณ์ โดยเควสบางประเภทจะสามารถทำซ้ำได้เมื่อขึ้นวันใหม่ครับ

หน้าจอเควส โดยเควสสีแดงคือเควสหลักที่จะปลดล็อกเควสถัดไปได้

ก่อนที่จะลุยจะมีการบอกว่าค่า GS ที่แนะนำในด่านนั้นคือเท่าไหร่
ส่วนโหมด Legendary นั้นจะปลดล็อคเมื่อเล่นจบ 1 รอบ

แผนที่ดันเจี้ยนต่าง ๆ 

อีกหนึ่งตัวอย่างของการเลือกด่านครับ

การต่อสู้ / Battle system - แน่นอนว่าเกม Action-RPG นั้น จุดเด่นก็คือ การต่อสู้อันเมามันส์และต่อเนื่อง และ เกมนี้ก็ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน รับรองว่าอัดกันมั่วซั่วทีเดียวเชียว  ก็ไม่รู้จะแนะนำยังไง ลงไปดูรูปกันดีกว่าครับ

สำหรับการบังคับตัวละครนั้น เราจะใช้ D-Pad ทางด้านขวา ส่วนด้านซ้ายจะเป็นการโจมตีและสกิลต่าง ๆ
ด้านล่างจะเป็นในส่วนของเลือดและมานา

ได้เวลาบู๊แล้ว อัดให้กระจุย

ดันเจียนส่วนมาก มันมีรองบอสที่เราต้องสู้ก่อนที่จะไปลุยกับบอสจริง

บอสจริงมาเมื่อไหร่สังเกตได้จากเลือดที่ปรากฏอยู่ด้านบนจอ

พอชนะแล้วก็มีเวลา 5 วินาทีในการเก็บของให้หมดก่อนที่เราจะถูกพากลับเมือง

นอกจากการต่อสู้แบบดันเจียนแล้ว ยังมีการต่อสู้กับบอสแบบ 1-1 ด้วย
ตัวนี้คือ Cyclops เจ้าปัญหา เนื่องจากเป็นบอสตัวแรก ทำเอาผู้เล่นใหม่สู้แบบเลือดตาแทบกระเด็น
วิธีสู้จริง ๆ ไม่ยากครับ ต้องจับจังหวะให้ได้ การโจมตีค่อนข้างจะเป็นแพทเทิรน์ที่เดาได้ไม่ยาก 

อันนี้สปอยบอสตัวสุดท้ายให้ดูกันครับ

สำหรับไอเท็มนั้น เราจะได้รับ ก็ต่อเมื่อเราเล่นจบด่านนั้น ๆ ได้ครับ

ดันเจี้ยนไร้ที่สิ้นสุด หรือ Endless Tower - เป็นจุดที่ดีในการเก็บเลเวลและไอเท็มครับ เพราะว่าในนี้เราจะเจอกับศัตรูมากมาย โดยเราไม่ต้องวิ่งไปหาให้เมื่อย แถมอัดกันกระจาย  ในการเล่นแต่ละครั้งนั้นเราต้องใช้ตั๋ว 20 ใบ ซึ่งตั๋วนี้จะเพิ่มขึ้นมาเองครับ รอไม่นาน

เราสามารถเริ่มที่ชั้นสูง ๆ ได้ ถ้าเราผ่านชั้นล่าง ๆ มาแล้ว

การต่อสู้ในห้องเล็ก ๆ ที่มีชีวิต และ ไอเท็ม เป็นเดิมพัน

เราจะได้รับไอเท็มและสามารถเลือกที่จะลุยต่อหรือกลับเมืองได้ทุก ๆ 5 ชั้นครับ

จบแล้วครับกับการรีวิวเกมนี้ หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเล่นนะครับ สำหรับคอเกม Action-RPG หรือ แฟน Diablo  ผมขอแนะนำให้โหลดเกมนี้ไปเล่นอย่างไวเลยครับ เพราะมันสนุกมากกก

ปล. ระวังติดงอมแงมนะครับ
ปล2. เกมนี้กินแบตมากมาย

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแอ๊คชั่นมันส์ ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ต นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น