วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: จิตผู้พิทักษ์ (Soul Guardians: Age of Midgard) [Android]

สวัสดีครับ ห่างหายไปพักนึงเลยกับการรีวิวเกม ช่วงที่หายไปก็ไม่ได้เพราะว่าขี้เกียจนะครับ พอดีว่าไปบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่มาครับ เดี๋ยวเล่าเยอะจะซึ้งกันเกินไป มาดูกันดีกว่าครับว่าวันนี้ผมมีเกมอะไรมาฝาก...  เกมที่ผมอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ เล่นกันในวันนี้ก็คือ จิตผู้พิทักษ์ หรือ Soul Guardians: Age of Midgard ครับ เกม Action RPG ที่สุดมว๊ากกกก ครับ  ขอนอนยันเลย


Soul Guardians นั้นเป็นเกม action แบบ hack & slash ที่มาพร้อมกับกราฟฟิคน่ารัก ๆ แต่เอฟเฟ็คอลังการ แสงสี มาแบบจัดเต็ม เอาหล่ะ อย่าน้ำเยอะเลย เข้ามาดูในเกมกันดีกว่าครับ โดยเกมนี้เริ่มมาเราจะมายังเมืองหลักครับ เรียกว่าเป็นเมืองแรกและเมืองสุดท้ายของเราจะทำการซื้อ/ขายของ อัพเกรด Guard เปลี่ยนตัวละคร หรือว่าจะดู Ranking ก็ที่นี่หมดเลยครับ

เมืองแออัด แต่ไม่มาก

 มาเข้าสู่ส่วนของการต่อสู้กันก่อนเลย โดยเราจะสามารถทำการเลือกฉากได้โดยการไปที่ Portal ในเมือง พอกดแล้วแผนที่ก็จะปรากฏแผนที่ ดังภาพข้างล่างครับ หลัก ๆ จะแบ่งเป็น ดังนี้ Raid Dungeon ที่เราจะเข้าไปต่อสู้ตามเนื้อเรื่องครับ โดยเราสามารถเล่นซ้ำเพื่อเก็บ เลเวลได้ ต่อมาคือ Special Dungeon ที่ใช้ในการเก็บ Orb ข้อดีของ Dungeon นี้คือ มีระบบเล่นแบบ Auto ที่ตัวละครเราจะจัดการศัตรูและเก็บของให้โดยอัตโนมัติครับ อะไรจะสบายปานนี้  ต่อมาคือ Colosseum และ King's Path ด่านที่ใช้ทดสอบความแกร่งบอกยังไม่ได้เพราะ ATK หรือ Attack หรือ พลังโจมตีไม่ถึงนั่นเอง เข้าไปก็เดี้ยงด้วยความรวดเร็ว



เมื่อเราทำการเลือก Dungeon ที่สนใจได้แล้วจะมีรายละเอียดปรากฏออกมาดังภาพครับ โดยจุดเราควรสนใจหลัก ๆ ก็คือ ธาตุของศัตรู ซึ่งจะแสดงเป็นไอคอนหลังคำว่า Enemies โดยเราควรจะมีการ์ดที่เป็นธาตุเดียวกับธาตุของศัตรูเพื่อเพิ่ม เปอร์เซนต์พลังโจมตีของเรา และอีกสิ่งหนึ่งที่ควรดูก็คือ Rec ATK หรือ ค่าพลังโจมตีขั้นต่ำนั่นเอง ครับ ถ้าไม่ถึงหรือว่าแค่ปริ่ม ๆ นี่รับรองว่างานนี้เลือดโชกแน่ แต่ถ้าคิดว่าพร้อมแล้วก็ Enter Dungeon กันได้เลย 


การต่อสู้ในเกมจะเป็นมุมด้านข้างครับ โดยตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีการโจมตีทีต่างกัน รวมถึงสกิลที่ต่างกันด้วย บอกได้ว่าสนุกแน่งานนี้ 

เริ่มมาก็ไม่ต้องคิดมากครับ อัดศัตรูให้เรียบเลย

เอาสกิลกระสุนหิมะไปกิน

เอาท่าไม้ตาย กงกรรมกงเกวียน โดนเข้าไป damage กระจาย

นอกจากท่าโจมตีธรรมดาแล้ว เรายังสามารถใช้ Soul Art Card Skill ได้
โดยเราจะเรียกได้ก็ต่อเมื่อเกจสีฟ้าเต็มครับ

โฉมหน้าบอส ตัวนี้หน้าตาธรรมดาดีแฮะ

หน้าตาธรรมดาแต่ก็อย่าประมาทนะ ไม่งั้นอาจลงไปนอนได้ง่าย ๆ 

สำเร็จชนะแล้ว ได้ระดับ SS เลยทีเดียว

พอจบด่านก็มีสรุปไอเท็มที่ได้รับ

ส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือ Soul Art Card นั่นเอง โดยการ์ดแต่ละใบจะมีระดับและค่าพลังต่าง ๆ โดย HP และ ATK (พลังโจมตี) ของเรานั้นได้จาก card 5 ใบในเซ็ตที่เราเลือก โดยการ์ดแต่ละใบนั้นอาจมีทักษะพิเศษติดมาด้วย ก็อยู่ใน Option หรือถ้าเราสามารถรวมการ์ดที่อยู่ใน Set เดียวกันได้ก็จะได้พลังพิเศษเพิ่มด้วย อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ cost โดยยิ่งการ์ดความาสามารถเยอะยิ่งใช้ cost สูง โดยค่า cost เราจะเพิ่มขึ้นได้โดยการเพิ่มเลเวลของเรา นั่นเอง

การ์ดนั้นแบ่งเป็นสองแบบคือ ดาวสีฟ้า และดาวสีขาว จุดแตกต่าง ๆ กันเด่น ๆ ก็คือค่า cost โดยการ์ดที่เป็นสีฟ้านั้นจะใช้ cost น้อยกว่าสีขาวในระดับดาวที่เท่ากัน

Element หรือก็คือธาตุของการ์ดจะถูกเขียนใต้ AMP DMG หรือก็คือ ค่าพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้นเมื่อเจอกับศัตรูที่เป็นธาตุนั้น ๆ ครับ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเอาชนะศัตรูเลยทีเดียว


ตัวละคร อย่างที่เกริ่นในตอนแรกว่าเกมนี้มีตัวละครให้เลือกเล่น ตอนนี้มีอยู่ 7 ตัวด้วยกัน โดย 2 ตัวแรกคือ นักดาบและนักธนู Rank B จะได้มาแต่แรก ส่วนนักเวทย์ Rank A นั้นสามารถปลดล็อคด้วยเงินเพียง 10,000 gold และตัวละคร Rank S ที่เหลือนั้นก็สามารถปลดล็อคด้วย Crystal ได้ 


การพัฒนาการ์ด การ์ดแต่ละใบสามารถพัฒนาได้ถึง จำนวนดาว*10 เช่น การ์ด 4 ดาวก็มี เลเวลสูงสุดที่ 40 นั่นเอง โดยเราสามารถใช้ Soul Art card หรือใช้ Orb ในการอัพเกรดได้ ซึ่งจากการสังเกตุแล้วแนะนำให้ขาย Soul Art card ที่ไม่ใช้ แล้วใช้ Orb ในการอัพเกรดการ์ดแทน


การเลื่อนขั้นของการ์ด โดยการ์ดแต่ละใบจะสามารถเลื่อนขั้นได้หนึ่งครั้ง สังเกตุได้ว่ามีคำว่า EVO เขียนอยู่ที่ด้านล่างขวาของการ์ด โดยเราสามารถเลื่อนขั้นการ์ดไปสู่ดาวที่มากขึ้นก็ต่อเมื่อเราทำตามเงื่อนไขในการพัฒนา ดังภาพข้างล่างครับ


 สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด หน้าจอตัวละครครับ แบ่งเป็น Title หรือฉายา ซึ่งจะได้ก็ต่อเมื่อเล่นจบด่านต่าง ๆ ครับ ส่วน Pet หรือสัตว์เลี้ยงนี่ยังไม่มีนะครับ Inventory ก็เป็นแค่ไอเท็มทั่วไป และสุดท้ายคือ Rune Stone จะเป็นหินที่ช่วยให้ตัวละครแกร่งขึ้นครับ ซึ่งตอนนี้ผมยังหาไม่ได้เลย คิดว่าคงต้องเล่นไปอีกไกลเลยกว่าจะได้ ถ้าใครเล่นเทพ ๆ แล้วหล่ะก็แบ่ง ๆ กันมาดูบ้างนะครับ


มาถึงตรงนี้แล้วก็ขอสรุปว่าเป็นเกม MMO-ARPG ที่สนุกมากเลยครับ ด้วยความเป็นเกม Action RPG (ชอบโดยส่วนตัว) ภาพที่สวยงาม ระบบเกมที่สนุก ก็เรียกได้ว่าไม่ควรจะพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ...ขอให้มีความสุขกับการเล่นนะครับ

ปล. เกมนี้มี Google+ Achievement ด้วยนะครับ


สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมนี้ลองอ่านรีวิวของเกม Captain Heroes: Pirate Hunt ดูครับ เกมนี้มาจากผู้ผลิตเดียวกัน

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกม Action-RPG เจ๋ง ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 4
Download: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ต นะครับ (Online)  
Total size (App+Data)::  447 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น