วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Captain Heroes: Pirate Hunt [Android]

Captain Heroes: Pirate Hunt เกม Shooting ที่ผสานรวมกับความเป็น RPG ได้อย่างลงตัวและแหวกแนว(แถมสนุกอีกด้วย) เกมนี้ก็มาจากผู้สร้างเดียวกับ Soul Guardians แค่นี้ก็การันตีความมันส์แล้วครับ




เปิดเกมมาก็จะเข้าสู่แผนที่หลักซึ่งเป็นพื้นที่ของ Campaign Mode หรือก็คือเนื้อเรื่องหลักนั่นเองครับ Campaign Mode จะแบ่งเป็น Chapter ซึ่งจะปลดล็อคเมื่อเราสะสม "ดาว" ได้ครบตามกำหนด ว่าแล้วก็ไปลุยกันเลยครับ

เลือกด่านที่ชอบแล้วก็ไปบู๊กันเลยครับ 

เลือกฮีโร่ที่ชอบ 3 ตัว ไม่จำเป็นต้องแกร่งที่สุด แต่ต้องเหมาะสมที่สุดครับ

เกมเป็นรูปแบบ Shooting เราสามารถบังคับตัวละครให้เคลื่อนที่ซ้ายขวาเพื่อหลบกระสุน ในขณะที่สามารถเคลื่อนเป้าไปโจมตีศัตรูได้ โดยฮีโร่แต่ละตัวจะมีรัศมีการโจมตีไม่เท่ากัน รวมถึงความถี่ในการโจมตีด้วย ยิ่งวงกว้างยิ่งยิงช้า

ภารกิจในแต่ละด่านไม่เหมือนกัน ในด่านนี้เราต้องกำจัดศัตรูทั้งหมด 50 ตัว ครับ

เพียงแค่ชนะยังได้แค่ 1 ดาว ถ้าอยากได้ครบ ก็ทำตามให้ได้ตามเงื่อนไขของแต่ละฉากด้วยครับ

Special Dungeon เป็นดันเจี้ยนที่จะหมุนเวียนกันเปิดในแต่ละวัน ไอเท็มที่ดรอปก็ค่อนข้างดีเลยทีเดียว


Endless Dungeon เป็นดันเจี้ยนที่ต่อสู้ไปเรื่อย ๆ โดยจะมีการเก็บคะแนน เป็นรายสัปดาห์ ยิ่งอันดับสูงยิ่งได้รางวัลดีครับ


PvP Arena เป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ซึ่งเกมนี้ทำออกมาได้น่าสนใจมากครับ การต่อสู้จะเป็นการต่อสู้ แบบ 10 ต่อ 10 โดย จะมีตัวหลัก(Leader) 1 ตัว โจมตี(Attack Group) 3 ตัว ตั้งรับ(Defense Group) 3 ตัว และ บัฟทีม(Buff Group) อีก 3 ตัว

รูปแบบการต่อสู้จะเริ่มจากบัฟทั้ง 3 ตัว ของแต่ละทีมจะออกมาใช้สกิล PvP ให้กับทีม จากนั้นทีมบุกของฝั่งเรา(Attack Group) จะทำการโจมตีก่อน ซึ่งจะทำการโจมตีไปยังทีมตั้งรับ(Defense Group) จากนั้น Leader ก็จะโจมตีซ้ำ ถ้าเราไม่สามารถกำจัดศัตรูได้ก็เป็นเทิร์นของอีกฝั่ง ที่ Attack Group จะโจมตีมายัง Defend Group ของเรา ตามด้วย Leader ของฝั่งตรงข้าม ฟังดูอาจยังงง ถ้าลองเล่นดู รอบเดียวก็เข้าใจครับ

สรุปแล้ว Leader คือ คนที่เก่งที่สุดในทีม Attack Group ต้องมี Attack สูง Defend Group มี HP เยอะ ส่วน Buff Group เลือกสกิลตามความชอบเลยครับ


จัดทีมให้เหมาะสมแล้วไปบู๊กันเลย

ได้เวลาต่อสู้

เริ่มด้วย Buff Group ต่อด้วย Attack และ Leader

พอชนะก็ได้แต้มสะสมสำหรับแลกของ และรับรางวัลเมื่อหมดสัปดาห์ครับ

Team - Enhance Evolve การพัฒนาฮีโร่ในเกมนี้มีได้ 2 วิธีคือ การ Enhance หรือการเพิ่ม Lv. และ การ Evolve เพื่อเพิ่มดาว


การ Evolve นั้น ทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากต้องหาตัวละคร ตัวเดียวกันถึง 2 ตัวเลยทีเดียว แล้วยังมีก้อนแร่ที่ไม่รู้ว่าดรอปได้จากที่ไหนอีก

สรุปแล้วเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่น่าสนใจมากครับ ตัวเกมทำออกมาได้ดี รูปแบบการเล่นก็สนุก น่าเสียดายที่หาฮีโร่ได้ยากไปหน่อย รวมไปการให้ Energy สูงสุดเพียง 5 แต้มเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง แต่โดยรวมแล้วก็ยังอยากแนะนำให้ลองเล่นกันดูครับ เพราะถือว่าเกมนี้แหวกแนวและน่าสนใจครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Shooting สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 173 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น