วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รีวิวเกม: ปราการยักษ์ถล่มก็อปลิน (Roaming Fortress) [Android]

สวัสดีครับ วันนี้ไปเที่ยวไหนกันบ้าง อย่ามัวแต่อยู่หน้าจอนะครับ ออกบ้านไปเจอแสงแดด เจอผู้คนจริง ๆ บ้างนะครับ ยังไงเราก็ยังอยู่ในสังคม อย่าเล่นเกม แชท หรือ ดูหนังเพลิน จนลืมสิ่งรอบตัวไปหล่ะครับ ^__^


Roaming Fortress (ปราการยักษ์ถล่มก็อปลิน) เกมที่ผนวกความสนุกของเกมแอ็คชั่นและเกมวางแผน พร้อมกลิ่นอายของเกมป้องกัน โดยในเกมนี้เราอัศวินผู้พลัดถิ่น ได้หลบหนีไปสุดขอบประเทศ และได้พบสัตว์ยักษ์ที่จะช่วยพลิกสถานการณ์ของสงคราม และช่วยให้เรากอบกู้เมืองกลับมาได้ 

ในเกมนั้นเราไม่ได้บังคับสัตว์ยักษ์นี้โดยตรงนะครับ แต่เราจะมีทหารประจำอยู่บนนั้น และโจมตีเหล่าศัตรูที่เข้ามาขวางทางการ โดยการโจมตีแบ่งเป็นทั้งหอก(ระยะใกล้) ธนู(ระยะกลาง-ไกล) ลูกดีดหิน(ระยะกลาง) และ เวทย์มนต์(ยิงได้ทุกที่) เนื่องด้วยเรามีทหารที่จำกัดจึงต้องมีการกำหนดและสับเปลี่ยนตำแหน่งให้ดี เป็นไงหล่ะแค่ฟังก็น่าสนุกแล้วใช่ไหมครับ ลองมาดูภาพในเกมกันเลย

เริ่มต้นมาก็เหมือนเกมทั่วไป คือเลือกด่านที่ต้องการจะเล่น พอเลือกได้แล้วก็กดที่ prepare ได้เลย

ก่อนเข้าไปเล่นในแต่ละฉากนั้นเราต้องเตรียมตัวก่อน โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน  ส่วนแรกคือเลือกปราการ
โดยปราการแต่ละแบบ จะมีประเภทของอาวุธให้ติดตั้งแตกต่างกันไป รวมไปถึงพลังชีวิตด้วย

พอเลือกปราการเสร็จแล้วก็ได้เวลาเลือกอาวุธ โดยมีทั้งธนู หอก ลูกหินและเวทย์มนต์
โดยอาวุธมีทั้งแบบโจมตีเอง และโจมตีอัตโนมัติ ซึ่งแบบอัตโนมัติจะใช้เวลา reload นานกว่า

พอพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย โดยเราจะมี command point จำนวนหนึ่ง ซึ่งใช้ในการกำหนดทหารในอาวุธแต่ละชนิด
โดนพอฆ่าศัตรูไปเรื่อย ๆ เราก็จะได้ command point เพิ่มเติมภายในฉาก

ศัตรูนอกจามีทหารเดินเท้าธรรมดาแล้ว ก็ยังมียุทโธปกรณ์ ที่คอยขัดขวางการเดินทางของเรา

เมื่อเราฝ่าฟันเหล่าก๊อบลินจนถึงสุดทาง และยึดเมืองคืนได้ ก็เป็นอันจบภารกิจ
ซึ่งจะได้ของรางวัลเป็นทองสำหรับ ปลดล็อคและอัพเกรด ของต่าง ๆ

สรุปแล้ว Roaming Fortress ก็เป็นเกมที่เล่นสนุก พอแก้เซงได้ กว่าจะเล่นจบด่าน 10 และอีก 2 ด่านโบนัส ก็เบื่อพอดี (แต่ถ้าติดใจก็อย่าลืมอุดหนุนผู้ผลิตนะครับ) ยังไงก็ลองโหลดมาเล่นดูนะครับ ผมว่าแนวเกมสนุกดี แต่บางด่านก็แอบโหด....

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี (เล่นฟรี 10+2 ด่านแรก)
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น