วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รีวิวหนังสือ: ตกหลุมข้าวสาร

ตกหลุมข้าวสาร เป็นหนังสือเล่มที่ 2 ที่ผมเลือกมาอ่านจากการช็อปปิ้งรอบล่าสุด แน่นอนว่าผมยังคงยึดถือนโยบายเดิม คือ พยายามอ่านเล่มที่เล็กและบางที่สุด นอกจากนั้นก็ควรเป็นเรื่องสั้นหรือตลกจะดีมากเพราะทำให้อ่านเพลิน ซึ่งแน่นอนว่า ตกหลุมข้าวสารเล่มนี้ก็เข้าเงื่อนไขของผมทุกประการจึงเป็นผลให้ได้มีโอกาสมารีวิวเช่นนี้แล

ตกหลุมข้าวสาร เป็นหนังสือรวบรวมเรื่องของเพื่อนโจ๊ะ ค่อนข้างออกไปทางนินทาหน่อย ๆ  ส่วนตัวโจ๊ะนั้นเป็นหนุ่มหน้ามนที่นิยมเที่ยวบริเวณถนนข้าวสาร แน่นอนว่าถ้าไม่เที่ยวบ่อยและมีทักษะการเที่ยวอย่างช่ำชองคงไม่สามารถนำมาเล่าเป็นตุเป็นตะ จนกลายเป็นหนังสือได้ จริงไหมครับ... แน่นอนว่าตัวเดินเรื่องคือโจ๊ะ แต่ตัวละครที่เด่นและมีชีวิตชีวาจริง ๆ แล้วกับเป็นบรรดาเพื่อน ๆ ของเค้า ที่เค้านำเรื่องทั้งส่วนตัวหรือส่วนหัว มาเผาให้คนอื่นฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรัก เรื่องเศร้า เรื่องเหงา หรือ เรื่องฮา ก็มีหมด เรียกได้ว่าครบรสทีเดียว 

เดี๋ยวจะหาว่าผมอวย ก็แค่อยากบอกว่า เล่มนี้อ่านเพลินลืมเวลาทีเดียวเชียว  รวม ๆ แล้ว ถ้ามีโอกาสเดินผ่านแผงหนังสือ(เก่า) แล้วบังเอิญเจอหนังสือเล่มนี้ ผมก็ขอแนะนำให้อ่านนะครับ รับรองว่า อ่านไปยิ้มไปเลยทีเดียว

ปล. อย่าหัวเราะดังนะครับ เดี่ยวคนที่นั่งข้าง ๆ จะตกใจ :)
**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่านรีวิวหนังสือที่น่าสนใจ เล่มอื่น ๆ ครับ**