วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: ศึกผู้พิชิต (Touch Monster) [Android]

สวัสดีครับ วันนี้ก็มีเกมสนุก ๆ ที่ชวนติดงอมแงมมาแนะนำอีกเช่นเคย คราวนี้เป็นเกมของค่าย LINE (อีกแล้ว)  ซึ่งพักหลังมานี้มีเกมติดท็อปชาร์ตสนุก ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น LINE Rangers หรือกระทั่ง Cookie Run ที่ติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง... เกม Touch Monster ก็เป็นอีกเกมนีงที่ผมคิดว่าเป็นเกมที่ดูมีแนวโน้มที่จะติดท็อปชาร์ตได้ไม่ยากครับ เอาหล่ะถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลยกับ Touch Monster


ศึกผู้พิชิต หรือ Touch Monsters เป็นเกมแนว Action-RPG ที่เราจะนำเหล่ามอนสเตอร์สุดเท่ห์และน่ารัก ไปตะลุยดันเจี้ยนลักษณะเดียวกับเกมแนว dungeon crawl ที่เราคุ้นเคย แต่เราไม่ได้ไปกันเพียงหนึ่ง แต่ไปกันเป็นทีมถึง 3 ตัว/คน 

เปิดเกมเข้ามาเราจะเข้าสู่เมนูหลัก โดยจะมีเหล่าทีมมอนสเตอร์ของเรายืนโชว์ตัวอยู่

Monster Book - จะเป็นเหมือนแหล่งรวบรวมข้อมูลและหน้าตาของมอนสเตอร์ทั้งหมดในเกม ซึ่งถือว่าเยอะมาก เมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ โดยเมื่อเราสามารถเก็บให้มอนสเตอร์เลเวลถึง 30 จะมีไอคอนรูปเหรียญตาที่ตัวมอนสเตอร์ พร้อมกับได้รางวัลเป็น 10 Ruby แน่นอนว่ามอนสเตอร์แต่ละตัวเก็บได้แค่ครั้งเดียว  นอกจากนี้ถ้าเราสามารถเก็บมอนสเตอร์ได้ครบในกลุ่มนั้น ๆ เราจะสามารถปลดล็อคตัวลับได้อีกด้วย

Monster Book ครับ

รางวัลสุดพิเศษเมื่อเราเก็บถึงเลเวล 30

Team Management - เป็นบริเวณที่เราแวะชมบ่อยมาก ลองลงมาจากหน้าจอต่อสู้หลัก นอกจากใช้สำหรับเลือกมอนสเตร์ที่จะไปสู้แล้วยังมี การตีบวก การรวมร่าง หรือกระทั่งการใส่อาวุธ ภายใต้เมนูนี้แหละ เรียกได้ว่าครอบจักรวาลเลยทีเดียว

หน้าตากองทัพสุดเท่ห์และน่ารักของเรา

Enter Adventure - เมื่อเราเตรียมตัวแล้วก็ได้เวลาลุย โดยเราจะต้องเลือกฉากที่จะลุย แน่นอนว่ายิ่งฉากหลัง ๆ ก็ยิ่งยาก แต่ยิ่งยากเราก็มีแนวโน้มจะได้ไอเท็ม Exp และเงินที่มากขึ้น

เลือกฉากที่ชอบแล้วกด Enter เลยครับ
มอนสเตอร์ที่เห็นมีโอกาศดรอปในฉากนั้น ๆ ครับ ส่วนมากจะได้พวก 1 หรือ 2 ดาว

พอเลือกฉากเสร็จ ก่อนลุยก็มาสู่หน้าจอเตรียมพร้อม
ถ้าไม่มั่นใจว่าจะสู้ได้เราสามารถใช้ Item ต่างๆ เพื่อช่วยได้ เพียงชิ้นละ 500 เท่านั้น!!!

ถ้าไปเดี่ยว ๆ อาจเหงา พาเพื่อนไปด้วยก็ดีนะครับ

การต่อสู้ - ในการลุยดันเจี้ยนนั้น เราจะสามารถสั่งตัวละครได้ด้วยการจิ้มไปที่พื้นเพื่อเดิน หรือ จิ้มไปที่มอนสเตอร์ เพื่อการโจมตี ในกรณีที่ถูกโจมตีก่อน ตัวละครของเราจะทำการโจมตีมอนสเตอร์ตัวนั้นกลับทันที นอกจากการโจมตีธรรมดาแล้ว เรายังสามารถ ใช้สกิลของตัวละครได้ด้วย... เมื่อเลเวลถึงระดับ โหมด Auto Play จะ unlock ภายใต้โหมดนี้ตัวละครของเราจะเดินและสู้เองโดยอัตโนมัติ แต่จะไม่ใช้สกิล ซึ่งเราต้องทำการกดเอง หรือถ้าขี้เกียจอาจซื้อไอเท็มที่เป็น Auto-Skill ก็ได้ครับ

ได้วเลาลุย

อาวุธไกลยิงก่อนได้เปรียบสุด ๆ 

ได้เวลาใช้บริการเพื่อนสุดเจ็ง โดยเพื่อนที่เรียกมาสามารถอยู่ได้ 20 วินาที
ถ้าอยากได้นานกว่านี้ ก็มีไอเท็มอีกเช่นเคย

เรียบร้อยปราบบอสได้ ไม่ยากอะไร

พอปราบบอสเสร็จจะมีหีบสมบัติให้เลือก 3 อัน ตอนนี้ก็แล้วแต่บุญแล้วแต่กรรมแล้วครับ

แล้วก็ได้เวลาสรุป Exp และ เงินที่ได้

Enter Battle - เป็นอีกหนึ่งโหมดที่เข้าบ่อยไม่แพ้กัน โดยจะแบ่งเป็น 3 หมวดย่อยคือ Unlimited Battle ที่ซึ่งเราจะต้องสู้กับเหล่ากองทัพมอนสเตอร์จนตายกันไปข้างนึง เหมาะกับการเก็บเงินครับ Newbie Battle และ Team Battle นั้นเป็นการต่อสู้กับทีมของคนอื่น ต่างกันที่ Newbie Battle สามารถลงมอนสเตอร์สูงสุดแค่ 4 ดาวครับ


ก่อนเริ่มโหลด Unlimited Battle ก็มีหน้าจอไอเท็มขายเช่นกันครับ

มอนสเตอร์มากมายมีให้จัดการ

ระดับบอสก็มาด้วย

ฝุ่นควันมั่วไปหมด

อ๊ากเดี้ยงซะแล้ว

สำหรับโหมด Battle ครับ

ในโหมด Battle นี้ไม่ต้องบังคับอะไรเลย เป็นการต่อสู้ที่มั่วมาก ๆ

ระหว่างนั่งดู ก็นั่งลุ้นไปด้วยว่าจะชนะไหม

Combination - หรือ การรวมร่างมอนสเตอร์ เมื่อเรามีมอนสเตอร์เลเวล 30 และ +5  จำนวน 2 ตัว เราสามารถทำการรวมร่างเพื่อให้ได้มอนสเตอร์ระดับที่สูงขึ้นได้ครับ




ได้มอนสเตอร์ที่เก่งขึ้นแล้ว โอ้เย้

เป็นยังไงบ้างครับ เกมนี้ถูกใจเพื่อน ๆ หรือป่าว โดยส่วนตัวผมว่าเกมนี้สนุกมากครับ เรียกว่างอมแงมในเลยทีเดียวแหละ ยิ่งถ้าเพื่อน ๆ ชอบเกมแนวนี้หล่ะก็รับรองเล่นกันเพลินเลยทีเดียว ยังไงก็อย่าเล่นเพลินจนลืมเรียน ลืมทำงานกันนะครับ ... ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกม Action-RPG เจ๋ง ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 4
Download: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ต นะครับ (Online)  
Total size (App+Data)::  209 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น