วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: Metal Slug Defense [Android]

สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้มีโอกาสไปจะเอ๋ เกมโบราณสมัย NEOGEO ซึ่งคาดว่าหลาย ๆ คนอาจจะเกิดไม่ทัน ถูกนำมาทำใหม่โดยเกมที่ถูกนำมาก็คือ METAL SLUG โดยในภาคนี้ เกมได้เปลี่ยนจากเกมแอ็คชั่น สไตล์ CONTRA มาสู่เกมป้องกันฐาน+กลยุทธ์วางแผน ที่เราต้องทำการสร้างกองทัพเพื่อปกป้องที่มั่นของเราและทำลายที่มั่นของศัตรู แน่นอนว่าภาพและตัวละครต่าง ๆ ยังอยู่ครบ ขอรับรองว่ากลิ่นอายของ METAL SLUG ยังมีอยู่ครบใน METAL SLUG DEFEND เกมนี้


เริ่มเกมมาเราจะมาสู่หน้าจอในการเล่นโดย SORTIE คือการเข้าสู้รบ ส่วน CUSTOMIZE นั้นจะใช้เพื่อพัฒนาฐานที่มั่น ยูนิต และจัดสรรยูนิตที่จะลงไปสู้ ส่วน Wi-Fi VS คือการต่อสู้กับเพื่อนนั่นเองครับ


เมื่อเข้า SORTIE มาเราก็จะเข้าสู่แผนที่โลกที่เราสามารถเลือกด่านที่ต้องการสู้ได้ครับ โดยเมื่อเราจัดการด่านย่อย ๆ ที่อยู่ด้านในได้ทั้งหมด เราก็จะเปิดสู่ด่านใหม่ พร้อมทั้งได้รับยูนิตใหม่มาครับ

เลือกด่านที่ชอบเลยครับ

ต้องชนะด่านย่อยทั้งหมดเพื่อมุ่งหน้าสู่แผนที่ต่อไป

ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย

เอเลี่ยนหน้าคุ้น ๆ สร้างกองทัพมาจัดการมันเลย

นอกจากตัวเล็กแล้ว ตัวใหญ่ก็มีนะเนี่ย

ชนะแล้วแทบแย่

มัมมี่ก็มีวุ้ยสมเป็นเกมนี้จริง ๆ

จัดการเหล่ามัมมี่ให้เรียบเลย
บางด่านเราอาจต้องเจอกับป้อมปราการด้วย

มีการพังทลายของฐานด้วย เรียกว่าเก็บรายละเอียดของเกมอย่างดีทีเดียว

ถ้าโชคดีเราอาจเจอเหล่านักโทษและปล่อยตัวได้

ถ้าปล่อยตัวนักโทษในด่านครบแล้วหล่ะก็จะได้รับโบนัสพิเศษด้วย

ในส่วนของ CUSTOMIZE นั่นแบ่งเป็น 3 ส่วนย่อยคือ HOME ที่เราจะทำการอัพเกรดฐานต่าง ๆ ของเราเพื่อเพิ่มความสามารถในด้านต่าง ๆ UNIT ชื่อก็ตรงตัวครับ ไว้ใช้อัพเกรดยูนิตของเรานั่นเอง ส่วน DECK นั้นมีไว้ใช้ในการจัดทีมครับ


สรุปแล้วก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่เล่นสนุกทีเดียวครับ ด้วยรูปแบบเกมที่ไม่ได้แตกต่างไปจากเกมป้องกันฐานอื่น ๆ ก็ช่วยให้เล่นได้แทบจะทันทีเลย และถ้าเป็นแฟนเกมของ METAL SLUG อยู่แล้วหล่ะก็ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมวางแผน แหล่ม ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 26.89 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น