วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อร่อยกินอินอุดร: บุฟเฟต์ข้าวหอม

หลังจากเมื่อวานซัดเนื้อไปอย่างมหาศาล วันนี้ก็เลยจะสำนึกผิดด้วยการกินผัก แต่จะกินสลัดผักธรรมดาก็กระไรอยู่ เดี๋ยวจะผิดคอนเซปก็เลยไปจัดสลัดผักที่ร้านบุฟเฟต์ซักหน่อย โดยเป้าในมื้อนี้ก็คือ บุฟเฟต์ข้าวหอม
ร้านนี้ตั้งอยู่ภายในปั้ม ปตท. ทางออกหนองคาย ถ้าวิ่งออกจากในเมือง พอเลยเส้นวงแหวนมา ปั้ม ปตท แรกที่เจอนี่แหละคือเป้าหมาย เจอปุ๊บก็เลี้ยวรถเข้าไปกินได้เลยครับ

บรรยากาศภายในร้านหวนให้นึกถึงร้านไข่ตุ๋นสมัยก่อน คือจะเป็นการจัดไลน์บุฟเฟต์แบบในครอบครัวครับ เป็นการจัดอาหารชิดขอบเลย อาหารในร้านก็มีแบ่งเป็นสลัดที่ผักสดน่ากิน+น้ำสลัดที่รสชาติดีทีเดียว มีอยู่ 3 แต่ชิมแค่ 2 คือ น้ำสลัดเบสิก(สีเหลือง ๆ ข้น ๆ) กับอีกอันนึงที่เหมือนใส่พริกไทยลงไป ถัดจากสลัดบาร์ ก็เป็นโต๊ะของหวานโดยวันนี้มีทับทิมกรอบ ก็อร่อยอีกเช่นกันครับ ถัดไปก็ถึงคราวอาหารคาว ไม่ว่าจะเป็นหมี่กรอบราดหน้า ข้าวผัด ผัดผัก ปลาดุกผัดพริก ต้มโคล้ง ไข่พะโล้ และยังมีขนมจีนและแกงเขียวหวานไก่ด้วย สำหรับมุมสุดก็เป็นน้ำครับ ทั้งน้ำเปล่า น้ำชา กาแฟ หรือเป็ปซี่ ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้รวมในบุฟเฟต์เพียงคนละ 80 บาทครับ


สลัดบาร์ที่อร่อยดีครับ
มีมุมน้ำพริก กับแกงต่าง ๆ
ไปตอนแรกยังไม่เปิดฝาเลย
มีคนเปิดฝาตัก เราก็จัดการถ่ายรูปซะเลย

สำหรับผม คิดว่าคุ้มครับ เพราะปกติถ้า เราจะกินข้าว ตามด้วยสลัด ตบท้ายด้วยของหวาน รับรองว่าเกิน 80 บาทแน่ครับ แต่นี่กินไม่อั้นแถมอยู่ในงบ อย่าช้าอยู่ใยตามไปชิมกันเบย แต่ก็อย่าไปกันเยอะมากนะครับ เดี๋ยวผมจะไม่มีโต๊ะนั่งเกรงใจกันมั่งนะ :p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น