วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: ภาคีผู้พิทักษ์ 7 Guardians [Android]

ภาคีผู้พิทักษ์ 7 Guardians เกมที่คุณจัดทัพและสร้างแผนการ เพื่อให้ได้ชัยชนะในสนามรบ สมรภูมิที่ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นจะอยู่รอด ฮีโร่ประกอบด้วย 7 อาชีพ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกองทัพ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคลาสทำให้การวางแผนเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อให้ได้ชัยชนะ


ก่อนออกไปลุยก็จัดทัพซักหน่อยก่อน ฮีโร่ในเกมนี้แบ่งออกเป็น 7 อาชีพ ก็คือ
วอริเออร์ - นักรบเบสิคของเกม สมดุลทั้งรุกและรับ สามารถเรียกมาได้อย่างรวดเร็ว
โร๊ก - นักรบสายพริ้วประจำเกม สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วและมีพลังโจมตีที่สูง แต่ก็แลกกับเกราะและเลือดที่ไม่สูงนัก
อาร์เชอร์ - สายโจมตีระยะไกล ไว้สอยพวกสายถึกโดยเฉพาะ
ดีเฟนเดอร์ - นักรบโล่ ตัวแทงค์ประจำทีม มีหน้าที่ยืนแนวหน้ารับการโจมตี มาพร้อมเกราะที่หนาและเลือดที่เยอะ
วิซาร์ด - นักเวทย์สุดโหด ที่มักมากับสกิลโจมตีหมู่ ทำเอาศัตรูแตกขบวนทัพได้ง่าย
โกเลม - ยักษ์ใหญ่ประจำทีม ออกมาทีไรมีกระจุย โหดในทุกด้าน
วอร์ลอร์ด - ผู้นำทัพสุดโหดเก่งสุด ๆ แต่ก็แลกมาด้วยแต้มที่ใช้เยอะถึง 4 แต้ม
ฮีโร่แต่ละอาชีพก็ใช้แต้มในการเรียกไม่เท่ากัน อย่าง วอริเออร์และโร๊ก ใช้เพียง 1 แต้ม ขณะที่อาร์เชอร์และดีเฟนเดอร์ใช้ 2 แต้ม ส่วนวิซาร์ดและโกเลมใช้ 3 แต้ม และ วอร์ลอร์ดใช้ 4 แต้ม ดังนั้นการจัดลำดับให้เหมาะสมในเรียกตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญมากครับ


ฮีโร่ในเกมนี้แบ่งออกเป็นหลายเผ่า แต่ละเผ่าจะมีความแตกต่างกันออกไปทั้งสกิลและความสามารถพิเศษครับ อย่างเผ่าดรากอน จะมีบัฟพิเศษที่ช่วยให้ตีบอสแรงขึ้น แถมดรากอนวอร์ลอร์ดเป็นตัวที่ยืนแถวสองกับพวกนักเวทย์และนักธนู (ปกติตัวอื่นยืนหน้าสุดเป็นสายประชิด) ทำให้โอกาสโดนบอสตบตายแต่แรกน้อยลง


พอจัดทีมและติดตั้งไอเท็มเสร็จแล้วก็ได้เวลาตะลุยด่านกันแล้ว เลือกด่านที่ชอบแล้วเตรียมลุยกันเลย โดยแต่ละด่านในเกมนี้จะแบ่งเป็น 3 ระดับ รอบแรกเราต้องชนะใน 3 นาที รอบสองใน 2 นาที และรอบสุดท้ายใน 60 วินาที ดังนั้นด่านที่เราอยากเก็บเลเวลหรือไว้เล่นซ้ำ เราต้องสามารถพิชิตได้ใน 60 วินาทีครับ

ฉากพื้นที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม เมนูแม้จะดูรก ๆ แต่กลับจัดวางได้อย่างเหมาะสม
เลือกทัพของเราแล้วออกบู้กันเลย
เวลาจำกัดเพียง 60 วินาทีรีบจัดการศัตรูก่อนเวลาจะหมด
ศัตรูมาพร้อมรถถังน้ำแข็ง
อีก 7 วินาที ถึงป้อมของศัตรูแล้ว รีบทำลายให้สิ้นซาก
ชนะแล้ว ก็ได้รับ XP
นอกจากทองที่ได้รับแล้ว เรายังได้รับรางวัลแบบสุ่มเพื่มเติม
ไม่ว่าจะเป็นทอง ยา XP ค้อนตีอาวุธ ผลึกฮ๊โร่สำหรับตีอาวุธ หรือกระทั่งฮีโร่

นอกจากด่านที่เราจะได้ตะลุยไปตามเนื้อเรื่องแล้ว ยังมีด่านพิเศษอื่น ๆ อีกไม่ว่าจะเป็นสงครามเกียร์ติยศ อารีน่า เทวสถานเทพารักษ์ เรดกิลด์ บอสประจำวัน หรือกระทั่งบอสโลก

เทวสถานเทพารักษ์ อีกหนึ่งสถานที่ ที่เราไม่ควรพลาด ที่นี่เราสามารถได้รับทองและXP มากมาย นอกจากนี้เรายังสามารถได้รับของรางวัลเจ๋ง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาวุธและชุดเกราะ ใบเรียกเทพารักษ์ และชิ้นส่วนฮีโร่ นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ตั๋วทำลายล้างเพื่อความสะดวกในการฟาร์มของได้ด้วยนะครับ

แต่ละด่านเล่นซ้ำได้ 3 ครั้ง/วัน
การต่อสู้ในนี้จะเป็นอัตโนมัติครับ นั่งดูอย่างเดียวพอ
พอชนะก็ได้รับของรางวัลดี ๆ ไปครอง

อารีน่า เป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน โดยระบบจะจับคู่ให้ตามคะแนนของเราครับ ถ้าเราชนะจะได้คะแนน 10 แต้ม(+ด้วยจำนวนชนะต่อเนื่อง) แต่ถ้าแพ้จะได้เพียง 3 แต้มครับ ต่อให้รู้ว่าแพ้ก็แนะนำให้สู้สะสมนะครับเพราะถ้าเราเข้าร่วมเกิน 30 ครั้งใน 1 สัปดาห์จะได้รับโบนัสเป็นทอง 30,000 ซึ่งเยอะพอสมควรเลย เพิ่มเติมอีกนิด อารีน่าจะจัดอันดับทุกวันจันทร์นะครับ อย่าลืมปั้มอันดับไปแลกเพชรหล่ะ

ในอารีน่านี้ฮีโร่บางทีก็มีสู้กันแค่ครึ่งทีมเหมือนในรูป บางทีมาทั้งทีม หรือบางทีฮีโร่มาแค่ 2-3 ประเภทครับ แล้วแต่ระบบจะสุ่มให้ ระบบการต่อสู้จะเหมือนในเทวสถาณเทพารักษ์ คือ สู้กันเองโดยอัตโนมัติ ดูเฉย ๆ ก็พอ

ทายซิว่าจะชนะหรือแพ้.... รอบนี้ชนะครับ

เรดกิลด์ การต่อสู้ของกิลด์กับบอสสุดโหดที่ดูแล้วไม่น่าจะมีหนทางชนะเลย เพราะเลือดมันเยอะมาก ในขณะที่เราสามารถโจมตีได้เพียง 3 ครั้ง/วันเท่านั้น และบอสก็ฟื้นเลือดเมื่อจบวันซะด้วยสิ อย่างไรก็ดี สำหรับสมาชิกที่กิลด์ที่ดี ก็ควรเข้าร่วมการตบบอสในครั้งนี้เพราะนอกจากทองที่เราจะได้รับแล้ว กิลด์ยังได้ค่าประสบการณ์เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยให้สามารถยกระดับกิลด์ได้ด้วย

บอสกิลด์สุดโหด ตบกันนัว มั่วซั่วไปหมด

ต่อสู้บอส บอสในเกมนี้แบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ แชปเตอร์บอส ที่ปรากฏตัวออกมาแบบสุ่ม ระหว่าที่เราเล่นด่านปกติ ถ้าเราปราบได้ก็จะได้รับรางวัลเป็น เงิน เหรียญแทนฮีโร่ และหีบไอเท็ม

โฉมหน้าบอสทั้ง 3 ประเภท

ต่อมาก็คือ บอสโลก เราสามารถโจมตีได้วันละ 5 ครั้ง โดยคะแนนที่เราได้จากการโจมตีจะสะสมเอาไว้ ในทุกวันจันทร์จะมีการสรุปคะแนนออกมา ยิ่งคะแนนและอันดับสูงยิ่งได้รับเพชรจำนวนเยอะขึ้นตามลำดับครับ

โหดและมั่วซั่วมากเลยครับ

สุดท้ายคือบอสประจำวัน บอสประจำวันจะเปลี่ยนไปทุกวันและมีอยู่ทั้งหมด 4 ตัว 4 ระดับ 3-6 ดาว ยิ่งดาวสูงบอสยิ่งเก่ง สำหรับรางวัลที่ได้จากการปราบบอส ก็คือแบบสำหรับการสร้างอาวุธและไอเท็มนั่นเอง สำหรับบอสที่ถูกปราบลงจะเกิดใหม่ใน 3 ชั่วโมงครับ


สงครามเกียร์ติยศ การต่อสู้ในรูปแบบตีเมืองที่เราต้องปะทะกับผู้เล่นอื่น โดยเราสามารถจัดทีมของฮีโร่ได้ตามใจชอบเลยครับ แต่จะถูกจำกัดมาเป็นจำนวนแต้มแทน  ก่อนจะตีชาวบ้านอย่าลืมจัดทัพกันเมืองตัวเองด้วยนะครับ

ป้อมผมเอง ใครสดมาตบกันได้
จัดทัพบุกของเราให้พร้อม ศึกนี้มีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน
บุกเข้าไปอย่าให้รอด
มีแนวโน้มว่าจะแพ้ซะแล้ว โดนบุกมาถึงรถถังแล้ว >__<

การผลิตไอเท็ม อุปกรณ์สวมใส่ชั้นสูงนั้นนอกจากได้รับจากเควสและกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว เรายังสามารถสร้างขึ้นมาได้เองครับ โดยสิ่งที่จำเป็นในการสร้างอุปกรณ์นั้นแบ่งเป็น 3 อย่างก็คือ ค้อน แบบผลิต และ ผลึกฮีโร่ โดย ค้อนจะแบ่งตามดาว ค้อน 3 ดาวก็ไว้ตีอาวุธ/เกราะ 3 ดาว เป็นต้น แบบแปลนก็เช่นกันนะครับ ผลิตได้ตามระดับดาว ส่วนผลึกนั้นไม่ได้แบ่งระดับไว้ แต่ของระดับสูงต้องใช้ผลึกจำนวนมากครับ สามารถดูสูตรด้านล่างก็ได้ครับ

สามารถดูว่ามีวัตถุดิบอะไรบ้างและต้องใช้เท่าไหร่ได้ในนี้ครับ
สำหรับไอเท็มที่ผลิตได้จะขึ้นเป็นรูปเครื่องหมายตกใจครับและเมื่อกดไปที่ไอเท็มก็จะบอกปริมาณไอเท็มที่ต้องใช้ ซึ่งถ้าเรามีครบก็กดจ่ายเงินแล้วสร้างได้เลย

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คือ รถถัง ซึ่งจะปลดล็อคได้เมื่อเราสะสมฮีโร่ได้ครบทุกคลาสของเผ่านั้น ๆ ยิ่งเผ่ามีระดับสูงเท่าไหร่ รถถังยิ่งมีประสิทธิภาพสูงขึ้นเท่านั้น


เป็นยังไงบ้างครับเต็มอิ่มกับการรีวิวเลยสิ บอกเลยครับว่าเกมนี้สนุกมาก ระดับที่เล่นจนแบตหมดไปหลายรอบเหมือนกัน เกมนี้นอกจากภาพที่สวยงามและระบบการเล่นที่ยอดเยี่ยมแล้ว ระบบเกมเองก็ทำออกมาได้ดีมากครับ เกมนี้สามารถโหลดฉากได้อย่างรวดเร็ว เล่นแล้วไม่หลุดให้หงุดหงิดอารมณ์ ผมว่าเป็นเกมนี้น่าจะขึ้นหิ้งเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ได้เลยครับ

ถ้าเล่นเกมนี้แล้วติดใจ ลองหาอ่านรีวิวเกมอื่นตามลิงค์นี้ได้เลยครับครับ รีวิวเกมแนว RPG

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 560 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น