วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: นักสืบฉายเดี่ยว ตอน คนพูดไม่ใช่โจร "B" is for Burglar

นักสืบฉายเดี่ยว ตอน คนพูดไม่ใช่โจร "B" is for Burglar เป็นนิยายลำดับที่ 2 ของซึรี่ย์ นักสืบฉายเดี่ยว ตอนแรกคือ คนตายไม่ได้พูด "A" is for Alibi แน่นอนว่ายังไม่ได้อ่าน แต่นักอ่านอินดี้อย่างผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ก็เลยจัดเล่มนี้มาอ่านซะเลย

คินซีย์ มิลล์โฮน นักสืบเอกชนผู้มีใบอนุญาตจากรัฐแคลิฟอร์เนีย อายุสามสิบสองปี หย่ามาแล้วสองครั้งและไม่มีลูก ได้รับการว่าจ้างจาก เบเวอร์ลี แดนซิเกอร์ให้ช่วยตามหา อีเลน โบลดด์ พี่สาวที่หายตัวไป ในตอนแรกคินซีย์ไม่อยากรับงานนี้เพราะมันง่ายและดูเป็นการเอาเปรียบลูกค้า แต่ด้วยเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีเธอเลยพิมพ์สัญญาว่าจ้างอย่างเสียไม่ได้

ในตอนแรกคินซีย์คิดว่านี่เป็นงานง่าย ๆ สามารถหาเจอภายในสองวัน แต่กลายเป็นว่าเงื่อนงำต่าง ๆ ที่มีนำพาเธอไปสู่ความมืดบอด ยิ่งหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ แถมร่องรอยก็ดูไม่ปะติดปะต่อ น่าสงสัยและมีเงื่อนงำ จนทำให้คินซีย์จับต้นชนปลายไม่ถูก

กว่าจะมองออก เข้าใจอะไรเป็นอะไร เธอก็ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่พรั่นพรึงที่สาหัสสากันต์

เป็นนิยายสืบสวนแบบไม่เว่อร์ครับ เน้นออกหาข้อมูลแล้วนำมาปะติดปะต่อ เพื่อไขความกระจ่าง เนื้อเรื่องน่าจะอยู่ประมาณปี 1980s  ไม่มีมือถือ มีคอมพิวเตอร์แล้ว แต่ไม่แน่ว่ามีอินเตอร์เน็ตไหม ดังนั้นการหาข้อมูลจึงออกแนวทางแบบคลาสสิคครับ แต่กระนั้นก็ไม่ได้ทำให้เนื้อหาน่าเบื่อเลย กลับทำให้เราอยากติดตามว่าเธอจะได้ข้อมูลมาโดยวิธีไหน บอกเลยว่าอ่านเพลินครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น