วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2560

รีวิวเกม: สงครามอาณาจักร Kingdom Wars [Android]

สงครามอาณาจักร Kingdom Wars เกมแนวกลยุทธ์ ที่เราต้องสร้างกองทัพขึ้นมาเพื่อบดขยี้ศัตรูให้ราบคาบ จุดมุ่งหมายคือปราการของศัตรู ถล่มมันให้ราบแล้วชัยชนะจักเป็นของเรา


ถือว่าห่างหายกับเกมแนวนี้ไปพอสมควรเลยครับ ช่วงนึงเคยโหลดเกมแนวนี้มาเล่นบ่อยมาก แต่รูปแบบเกมแนวนี้ไม่ค่อยหนีกันมาก ทำให้เอียนได้ถ้าเล่นบ่อยเกิน แต่หลังจากหยุดไปนาน แล้วได้กลับมาเล่น ก็ถือได้ว่าสนุกมากครับ

รูปแบบการเล่นก็ไม่ยากครับ สร้างกองทัพของเรา โดยทหารที่เราสามารถสร้างได้ก็จะมีจุดเด่น จุดด้อยที่แตกต่างกันไป บางตัวราคาถูก บางตัวเกราะหนา บางตัวยิงไกล บางตัวตีแรงแต่แพงมาก เราก็ต้องปรับการสร้างกองทัพให้เหมาะสมกับสถานการณ์และทรัพยากรที่มีอยู่ เพื่อจะคว้าชัยชนะ ทหารของเราจะเคลื่อนที่และโจมตีอัตโนมัติ ฝ่ายที่ถูกทำลายปราการก่อนก็แพ้ไป

กดสู้รบเพื่ออกไปลุยกันเลย
เลือกด่านที่ชอบ สำหรับด่านที่ติดดาว คือด่านที่เราหาสมบัติได้แล้ว จะแบ่งเป็น 3 ระดับคือ ปกติ(สีเหลือง) หายาก(สีส้ม) และตำนาน(สีม่วง)
รูปแบบเหมือนเกมวางแผนทั่วไปครับ
ศัตรูมาแล้ว สร้างทหารของเราออกไปต่อสู้เลย
โจมตีเข้าไปอย่าหยุด จัดการกองทัพศัตรูให้ราบ
ชนะแล้ว ก็ได้รับรางวัลเป็นทอง บางทีอาจโชคดีได้รับสมบัติประจำด่านด้วย
ตัวละครและปราสาทของเราสามารถอัพเกรดได้ถึงระดับ 10 ต่อจากนั้นก็ต้องสุ่มเปิดกล่องอัญเชิญเอา ถ้าได้ตัวละครซ้ำก็จะเป็นการเพิ่มเลเวลของตัวละครขึ้นไป
โบนัสพิเศษจะได้ 100 % รวบรวมระดับตำนานได้ครบทุกชิ้น ถ้าเป็น ปกติหมดก็ได้ 50%
จัดได้ว่าเป็นเกมที่เล่นได้เพลินเลยครับ รูปแบบของเกมไม่ยากจนเกินไป แต่อาจหาเงินยากนิดหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับว่าเป็นไปไม่ได้ อาจต้องอาศัยความถึกระดับนึงครับ 

เกมจากค่าย MOBIRIX เกมที่ผมเคยรีวิวก็มี Zombie Hive และ Gundead


ทดสอบบน: Samsung Galaxy Note 8 GT-N5100
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 44.14 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น