วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอนที่ 1 ฆาตกรรมในตระกูลอินุงามิ

ถ้าพูดถึงการ์ตูนสืบสวน ที่มีตัวละครโดดเด่น นอกจากเจ้าหนูโคนัน แล้วก็มี คินดะอิจิ(รุ่นหลาน) นี่แหละที่คนน่าจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ  และโดยส่วนตัวแล้วผมชอบ การ์ตูนของ คินดะอิจิ มากกว่า ปริศนาในแต่ละคดีดูมีเสน่ห์และดึงดูด ชวนให้คาดเดาได้ยาก ทำให้ต้องลุ้นระทึกไปทุกหน้าที่เปิดอ่าน...

เวลาผ่านไปจากการ์ตูนก็มาสู่นิยาย ขณะเดินหานิยายอ่านในห้องสมุดก็บังเอิญเจอนิยายคินดะอิจิยอดนักสืบ เข้าแถมยังเป็นตอนที่ 1 อีกด้วย ไม่มีอะไรต้องลังเล ยืมมาอ่านในบัดดล

ในเวอร์ชั่นนิยายนี้จะเป็นเรื่องราวของ โคสุเกะ คินดะอิจิ ปู่ของ ฮาจิเมะ คินดะอิจิ ตัวของ โคสุเกะ นั้นไม่ได้หล่อเท่มีมาด ดูเป็นคนไม่ค่อยดูแลตัวเอง ผมเผ้ายุ่งเหยิง แถมพูดติดอ่างเวลาตื่นเต้น แต่ โคสุเกะ ก็มีความฉลาดหลักแหลมและจิตใจที่อ่อนโยน อันเป็นเสน่ห์ในแบบของเขา

เรื่องราวเริ่มขึ้น เมื่อ โคสุเกะ คินดะอิจิ ได้เดินทางมายังเมืองนาสุ ตามคำขอของ โทโยอิจิโร วากาบายาชิ  ทนายหนุ่มที่มีความกังวลกับหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นกับตระกูลอินุงามิ อันเกิดจากพินัยกรรมประหลาดของคุณตาซาเฮ อินุงามิ  ที่ประดุจเหมือนคำสาปแช่ง โคสุเกะ อินดะอิจิ จะต้องพยายามไขคดีฆาตกรรมที่ซับซ้อนและโหดร้ายเพราะยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าใด ก็ยิ่งมีศพเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น สุดท้ายแล้วคดีจะจบลงเช่นไร ติดตามได้ในเล่มครับ

ฆาตกรรมในตระกูลอินุงามิ เป็นตอนที่ยอดนิยมสูงสุดตอนหนึ่ง เคยถูกนำไปสร้างเป็นละครทีวีและภาพยนต์ ทำให้ถูกเลือกมาเป็นคดีเปิดฉากของคินดะอิจิยอดนักสืบ อันมีทั้งหมด 77 คดี ด้วยจำนวนที่เยอะขนาดนี้ คงอ่านกันตาแฉะเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น