วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: ธงวิญญาณ

นาตัว(那多) นักข่าวหนังสือพิมพ์ ได้รับมอบหมายให้ไปหาข้อมูลของ "ตึกสามชั้น" เพื่อเอามาเป็นข่าว ตึกสามชั้น เป็นอาคารสี่หลังที่รอดจากการทิ้งระเบิดของเครื่องบินกองทัพญี่ปุ่นอย่างปาฏิหาริย์ ทั้งที่อาคารรอบข้างพังทลายลง เหตุที่ตึกรอดจากการทิ้งระเบิดครั้งนั้น มีการเล่าลือว่าเกิดจากชาวต่างชาติขึ้นไปโบกธงบนยอดตึก แต่บางหลักฐานก็ชี้ว่าเกิดจากสี่พี่น้องตระกูลซุนผู้สร้างตึก ไปโบกธงบนยอดตึกจนทำให้นักบินหวาดกลัว ด้วยความสนใจในธงลี้ลับที่ถูกโบกในครั้งนั้น นาตัว จึงออกสืบหาข้อมูล ความเร้นลับครั้งนี้จะนำเขาไปในทิศทางใด ธงวิญญาณ ผืนนี้มาจากไหน เป็นของผู้ใด และสี่พี่น้องตระกูลซุนทำไมจึงต้องสร้างตึกสามชั้นไว้ในที่แห่งนี้ ติดตามการสืบสวน ผจญภัยสุดตื่นเต้นได้เลยครับ

ตอนที่อ่านหนังสือเล่มนี้ รู้สึกเหมือนกำลังดู The X-Files แลดูทุกอย่างเป็นปริศนาไปหมด แต่ละย่างก้าวล้วนดูมืดหม่น ตีบตัน ยังดีที่ข้อมูลต่าง ๆ ที่รวบรวมมาช่วยให้ปริศนาค่อย ๆ คลายออก พอมาถึงกลาง ๆ ค่อนไปช่วงท้ายเริ่มเหมือน Indiana Jones การผจญภัยในสุสานโบราณ เผชิญอันตรายต่าง ๆ  สรุปแล้วหนังสือเล่มนี้คือลูกผสมของ The X-Files และ Indiana Jones ซึ่งถ้าถามผมว่าสนุกไหม บอกเลยว่าวางไม่ลง ช่วงแรกอาจดูเนือย ๆ นิดหน่อยจากการหาข้อมูลแต่พอเรื่องราวต่าง ๆ เริ่มเด่นชัดขึ้นทำให้เนื้อเรื่องสนุกและน่าติดตามมาก (สำหรับผู้ที่เกิดไม่ทัน The X-Files และ Indiana Jones แนะนำให้เปิด Google ดูเอาละกัน)

หนังสือของนาตัว มีทั้งหมด 3 เล่มคือ ธงวิญญาณ, มนุษย์ขน, และ รหัสแห่งเทพเจ้า เดาว่าธงวิญญาณน่าจะเป็นเล่มสองเพราะบางจุดของหนังสือมีการกล่าวถึงตัวละครและเหตุการณ์ก่อนหน้าด้วย ถ้ามีโอกาสอยากจะหาอีกสองเล่มมาอ่านเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น