วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2561

Game Review - The Battle of Polytopia [Android]

The Battle of Polytopia เกมวางแผนสไตล์ turn-based ที่คุณจะออกค้นหาดินแดนแห่งใหม่ พัฒนาเทคโนโลยี ต่อสู้และจัดการกับชนเผ่าอื่นๆ เพื่อพิชิตโลก.... ด้วยระบบการสุ่มสร้างแผนที่ในแต่ละรอบที่เล่นเกม ทำให้เกมนี้เล่นได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ  เลือกชนเผ่าที่คุณชื่นชอบ ซึ่งแต่ละชนเผ่าก็มีเทคโนโลยีเริ่มต้นที่แตกต่างกัน ทำให้รูปแบบการเล่นแตกต่างกันออกไป 

เปิดเกมขึ้นมา(สำหรับการเล่นคนเดียว) เกมจะแบ่งเป็น 2 โหมดคือ Perfection โหมดที่เราต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้สูงสุดใน 30 เทิร์น และ Domination โหมดนี้ไม่จำกัดเรื่องระยะเวลา ที่เราต้องทำคือกำจัดเผ่าอื่น ๆ ให้สิ้นซาก


เริ่มเกมมาเราจะอยู่ที่เมืองอันโดดเดี่ยวพร้อมกับทหาร 1 คน ที่เราต้องทำคือการส่งทหารออกไปสำรวจพื้นที่ พร้อมกับรวบรวมทรัพยากรรอบ ๆ เมือง การรวบรวมทรัพยากรต้องใช้ดาว() และมีเทคโนโลยีที่กำหนดถึงจะรวบรวมได้ เมื่อเราเก็บทรัพยากร เราจะได้ประชากรเพิ่มขึ้นและเมืองก็จะพัฒนาขึ้น พร้อมโบนัสพิเศษต่าง ๆ  เราสามารถได้รับดาวเมื่อเราจบเทิร์น จำนวนดาว() ที่ได้รับขึ้นกับระดับและจำนวนของเมือง ดาว() นอกจากใช้ในการทำแอ็คชั่น และ สร้างทหารแล้ว ยังจำเป็นในการปลดล็อคเทคโนโลยีต่าง ๆ ด้วย ดังนั้น วางแผนการใช้ให้ดี ไม่งั้นอาจทำให้ผิดพลาดเสียเทิร์นฟรีไปก็เป็นได้

หลังจากผ่านช่วงแรกที่เน้นรวบรวมทรัพยากร ก็เข้าสู่ช่วงหลังของเกมที่เน้นการทำสงคราม แน่นอนว่าถ้าวางแผนการจัดทัพไม่ดี ก็อาจทำให้เพลี่ยงพล้ำไปได้ ดังนั้น วางแผนให้ดีก่อนการเดิน ไม่งั้นต่อให้พวกเยอะก็อาจยืนบังกันเองจนทำให้โจมตีไม่ได้ก็มี อ้อ ทหารมีหลายประเภท เลือกให้เหมาะสมด้วยนะครับ
 

บอกเลยว่าสนุกมาก เล่นเพลิน ชวนให้ขบคิด AI ในเกมไม่โหดจนเกินไป(ในโหมด Normal) แถมสายฟรีเล่นได้สบาย ไม่มีโฆษณามากวนใจ ถ้าเล่นแล้วชอบใจ ก็อุดหนุนผู้ผลิตเกมด้วยนะครับ เลือกซื้อซักชนเผ่านึง คนผลิตเกมจะได้มีข้าวกิน 555 ... ไม่ค่อยเจอเกมสนุก ๆ จนอยากอวยรัวๆ อย่างนี้นานแล้วนะนี่ ขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะครับ

ทดสอบบน: Moto G5S Plus (XT1805)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 59.21 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น