วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

Game Review - Idle Kingdom Clicker [Android]

แจ้งไว้ก่อนว่า ตอนที่เล่นเกมนี้เกมยังอยู่ในลักษณะ "ก่อนเปิดตัว" คือ เกมอาจทำงานไม่เสถียร มีบั๊กหรือการปรับปรุงระบบเพิ่มเติมในภายหลัง

Idle Kingdom Clicker คุณจะรับบทเป็นราชาแห่งอาณาจักร ที่จะคอยจัดการกับทุกสิ่ง ตั้งแต่การการสำรวจพื้นที่ เลือกสร้างและพัฒนาสิ่งปลูกสร้าง ส่งคนงานออกไปรวบรวมทรัพยากร และขยายอาณาเขตของคุณให้กว้างขวางยิ่งใหญ่

ในเกมจะแบ่งทรัพยากรเป็น 3 อย่างคือ ข้าว ไม้ และ น้ำยา ทรัพยากแต่ละชนิดก็จำเป็นในการอัพเกรดสิ่งปลุกสร้างแต่ต่างกันไป การเก็บทรัพยากรนั้น คุณสามารถส่งคนจากปราสาทไปรวบรวมได้ หรือจะสร้างสิ่งปลูกสร้างเพื่อให้คนงานรวบรวมโดยอัตโนมัติได้
 ข้าว      ฐานผลิต (Foraging Hut , Hunter)   ฐานเก็บ (Food Store)
 ไม้        ฐานผลิต (Wood Cutter)                  ฐานเก็บ (Stockpile)
 น้ำยา   ★ ฐานผลิต (Shaman)                         ฐานเก็บ (Library)

ในเกมนี้คุณสามารถปลดล็คอสิ่งปลูกสร้างและได้รับโบนัส เมื่อคุณขยายพื้นที่ยึด Shrine ซึ่ง Shrine แต่ละอันก็ให้โบนัสแตกต่างกันไป ลองอ่านดูโบนัสที่ได้ก่อน แล้วค่อยวางแผนว่าจะขยายเมืองไปทางไหน   ถ้าเล่นแล้วรู้สึกว่าพัฒนาได้ช้าลง ก็ต้องยอม Reset เพื่อเริ่มเกมใหม่ครับซึ่ง สิ่งทีได้รับกลับมาก็คือ Prestige Point ซึ่งจะทำให้ได้รับโบนัส ทรัพยากรและการขนส่ง เพิ่มขึ้นอีก 10% ต่อแต้ม โดยค่า Prestige คำนวนจากดินแดนที่คุณยึด รวมกับโบนัสพิเศษของ Shrine ที่คุณยึดได้... Shrine บางอันเอาแต้ม Prestige x 4 เลยนะจะบอกให้ :)

โดยรวมถ้าถามว่าสนุกไหม ก็บอกเลยว่าเล่นได้เพลิน ๆ ครับ ไม่ควรจริงจังกับเกมแบบนี้ ปล่อยให้เวลาผ่านไปซักระยะค่อยเข้าไปดู อย่าไปจ้องมัน เดี๋ยวเครียด เกมแนว Idle นี่เล่นบ้างไม่เล่นบ้างก็ไม่เป็นไรครับ

ทดสอบบน: Moto G5S Plus (XT1805)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 135 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น