วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Game Review - Shadow of Death: Dark Knight Stickman Fighting [Android]

Shadow of Death: Dark Knight Stickman Fighting เกมแอ็คชั่นสุดมันส์ที่มาพร้อมคอมโบการต่อสู้ที่ดุเดือด ที่คุณจะได้ฟาดฟันกับกองทัพมอนสเตอร์สุดโหด จะพริ้ว จะโหด จะอลังการแค่ไหน ตามไปดูกันครับ

เริ่มต้นเกมมาเราจะสามารถเลือกบังคับได้เพียงนักดาบ Maximus เพียงตัวเดียวเท่านั้น สำหรับตัวละครอื่น เราจะสามารถเลือกเล่นได้เมื่อเราปั้นตัวละครถึงเลเวลที่กำหนด หรือถ้าใครใจร้อนก็เปย์ซื้อไปเลย ไม่ว่ากัน


เปิดเกมมาจะเข้าสู่หน้าจอหลักของเกม ซึ่งเราสามารถจัดการตัวละคร ซื้อของ ซึ่งในเกมจะเป็นการ์ดชนิดต่าง ๆ รวมไปถึงการสวมใส่ อัพเกรด ย่อย หรือสร้างอาวุธและเครื่องป้องกันได้อีกด้วย อ้อ มีสัตว์เลี้ยงที่ช่วยเราสู้ด้วยนะ  เมื่อจัดการตัวละครเสร็จแล้วก็ได้เวลาออกไปผจญภัยกันเลย โดยเกมจะแบ่งเป็น 2 โหมดใหญ่ ๆ คือ ADVENTURE หรือก็คือการต่อสู้ไปตามด่านต่าง ๆ  และ CHALLENGE ที่เราจะได้ทดสอบความแข็งแกร่งด้วยการปีนหอคอยสุดโหด รวมไปถึงการต่อสู้ทดสอบความสามารถกับผู้เล่นอื่นด้วย

ก่อนไปสู้ขออธิบายเพิ่มเติมอีกซักนิดละกันครับ เมนูส่วนที่เราจะได้แวะเวียนไปเยี่ยมบ่อย ๆ ก็คือ

INVENTORY ที่ใช้ในการสวมใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงการอัพเกรดด้วย จะอ่อนด๋อย จะเก่งเทพ ก็วัดกันตรงนี้แหละ

SKILLS ก็เป็นอีกส่วนที่มองข้ามไม่ได้ ถือว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้เราสู้แพ้ชนะได้เลย ดังคำกล่าวที่ว่า "อัพสกิลดี เป็นเทพ อัพสกิลกาก เป็นนูป" แต่ช่วงแรกไม่ต้องคิดมาก เพราะแต้มมีน้อยอยู่ รอเวลสูงกว่านี้อีกนิดค่อย ๆ ปรับเอาครับ ข้อดีการอัพสกิลเกมนี้คือ เราสามารถแก้ไขการใช้แต้มอัพเกรดได้ตลอดเวลา ไม่ต้องเสียตังด้วย เยี่ยมเลย

MASTERY เป็นการอัพเกรดตัวละครแบบ Passive แบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ Attack, Defense, HP และ Attack Against Boss โดยการที่เราจะอัพเกรดได้นั้น เราต้องใช้ Rune ที่ตรงกับประเภทของ Mastery ที่เราต้องการจะอัพเกรด

ในโหมด ADVENTURE จะแบ่งเป็นด่าน ๆ โดยเกมนี้จะมีเพียง 30 ด่าน...บอส 3 ตัว จากนั้นก็อัพไปสู่ระดับความยากที่สูงขึ้น  เมื่อเราเลือกด่านที่ต้องการได้ จะมีบอกว่ามีโอกาสดรอปไอเท็มอะไรบ้าง แต่ไม่ต้องดูเยอะหรอก ไปอัดมอนสเตอร์กันดีกว่า

สำหรับระบบการต่อสู้นั้นจะเป็นรูปแบบ Hack & Slash ที่เราจะได้บดขยี้ศัตรูด้วยคมดาบและสกิลที่ฟาดฟันรุนแรง แต่ด้วยความที่ตัวเรานั้นก็บอบบางใช่เล่น อย่าลืมหลบดาบและกระสุนด้วยนะ ไม่งั้นจะนอนเดี้ยงเอาง่าย ๆ

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกดีครับ โดยเฉพาะถ้าใครชอบเกมแนวแอ็คชั่น แต่จะติดนิดหน่อยคงเป็นเรื่องระบบการควบคุมตัวละครที่บางครั้งกดไม่ได้ดั่งใจเท่าไหร่ ในตอนกระโดดและพุ่งไปข้างหน้าเพื่อหลบกระสุน อีกส่วนนึงคงเป็นการฟาร์มของที่ได้มาอย่างยากลำบาก อัพของทีใช้เป็นแสน ดรอปทีละพัน กว่าจะอัพได้ขั้นนึงเล่นจนลืมครับ

ทดสอบบน: Moto G5S Plus (XT1805)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 227 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น