วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Game Review - Grow Kingdom [Android]

เตรียมกองทัพของคุณให้พร้อมกับการต่อสู้ที่สุดแสนจะแฟนซีใน Grow Kingdom เกมป้องกันเชิงกลยุทธ์ที่เข้าใจได้ง่าย และเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน ที่มาพร้อมภาพ 3 มิติ ที่ให้ความรู้สึกว่า ความเหลี่ยมจัด ก็เป็นศิลปะที่ดูสวยงามไปอีกแบบนะ

ในเกมคุณจะได้จ้างและพัฒนากองทัพนักรบของคุณ พร้อมกับอัพเกรดเมืองและกำแพงปราการของคุณให้แข็งแกร่ง เพื่อต่อสู้กับกองทัพอันแข็งแกร่งของเหล่าศัตรู


สิ่งก่อสร้างในเมืองมีดังนี้
- Treasure เป็นการแลกและดูสมบัติที่เรามีในครอบครอง โดยสมบัติเหล่านี้จะเพิ่มค่า status ให้กับกองทัพของเราเป็นเปอร์เซนต์เลยทีเดียว สำหรับ แหวน ที่ใช้ในการแลกสมบัตินั้น สามารถหาได้จากการกำจัด Giant Monster ที่อยู่ในเมนู Hunt Monster
- Item ร้านค้าสำหรับการใช้คริสตัลแดงแลกของต่าง ๆ ซึ่งจากที่ลองเล่น ไม่เคยต้องแลกอะไรนะ เพราะไอเท็มทุกชนิดดรอปได้เรื่อย ๆ จากการเล่นในโหมดต่อสู้อยู่แล้ว
- Mission เมนูสำหรับรับรางวัล เมื่อเราทำภารกิจสำเร็จ
- Prison Camp ระหว่างการสู้รบ บางครั้งเราจะได้รับนักโทษมา เราสามารถนำนักโทษที่ได้รับส่งไปทำงานให้เราได้ครับ แนะนำให้อัพ Expedition Team Dispatch ให้เต็ม 5 ก่อนเลย เพราะจะได้รับเหรียญตราที่จำเป็นในการอัพขั้นฮีโร่ จากนั้นให้อัพ Blacksmith Training ให้เต็ม 10 เพื่อรับกล่องสุ่มอาวุธ สำหรับอาวุธที่ไม่ใช้ สามารถนำไปย่อยเป็นคริสตัลแดงได้ด้วยนะ บอกเลยว่าดีงามมาก
- Forge ที่นำกล่องสุ่มไปแลกอาวุธ  ขายอาวุธที่ไม่ใช้ รวมถึงอัพเกรดอาวุธ โดยอาวุธในเกมจะแบ่งเป็น 3 ชนิดคือ Sword, Bow และ Staff ตามประเภทของฮีโร่เลย

หลังจากที่เราจัดการในเมืองเรียบร้อย เราก็อพยพมายังที่หน้าประตูเมืองกัน ที่นี่เราจะสามารถจัดกองทัพของเราได้ โดยเมนูที่ใช้ในการจัดกองทัพคือ
- Hero เมนูสำหรับจัดการกองทัพฮีโร่ของเรา ทั้งการปลดล็อค อ่านสกิล อัพเกรด รวมไปถึงการสวมใส่อาวุธ
- Troop เมนูจัดการกับกองทัพของเรา โดยทหารของเราจะแบ่งเป็น Archer, Infantry, Lancer, Axeman และ Wizard โดยเราสามารถอัพเลเวลทหารได้ด้วยทอง และสามารถเพิ่มจำนวนที่จ้างได้ด้วยการใช้คริสตัลแดง
- Mercenary เป็นโบนัสสเตตัสของทหารของเรา โดยเราสามารถปลดล็อคได้ด้วยการใช้เพชร หรือคริสตัลแดง โดยเพชรนั้น เราสามารถได้รับจากการปราบ Dragon ใน Hunt Monster
- Train เป็นการอัพ passive skills ของตัวเราเอง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโบนัสต่าง ๆ ให้กับกองทัพ ไม่ว่าจะเป็น พลังโจมตี เลือด หรือแม้กระทั่งจำนวนทองที่จะได้รับ
- Shop ร้านค้าเสียเงินจริง สำหรับสายฟรี ก็ไม่ต้องใช้

เพิ่มเติม เราสามารถอัพเกรดฮีโร่และเลือกอุปกรณ์สวมใส่ได้โดยการแตะที่ตัวฮีโร่ที่เราต้องการได้ด้วยนะ  อ้อ อย่างลืม อัพเกรดปราสาท Castle ของเราด้วยนะ ยิ่งอัพเกรดระดับสูงขึ้น นอกจาก HP ที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังสามารถเพิ่มจำนวนฮีโร่ที่เฝ้าปราสาทได้เพิ่มขึ้นด้วย

หลังจากจัดทัพเรียบร้อยก็ได้เวลาต่อสู้ซักที โดยการรบจะแบ่งเป็น 3 โหมดคือ
- Normal Battle ต่อสู้ตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ แบบจบเป็นรอบไป
- Endless Mode ต่อสู้ยาว ๆ จนแพ้ค่อยเริ่มลุยใหม่ เริ่มจากด่านไกลสุดที่ถึง -3 ด่าน
- Hunt Monster ต่อสู้กับบอสสุดโหด แบ่งเป็น Monster ดรอปของทั่วไป Giant Monster ดรอปแหวน และ Dragon ดรอปเพชร

การต่อสู้ในเกมนี้ไม่ต้องคิดมาก ต่อให้เราแพ้ เราก็ยังได้ของตามศัตรูที่เรากำจัดได้ครับ พัฒนากองทัพให้แข็งแกร่งขึ้น ค่อยไปแก้แค้นก็ยังไม่สาย

ทดสอบบน: Moto G5S Plus (XT1805)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 225 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น