วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เกมงั้น ๆ ชุดที่ 8

เกมงั้น ๆ คือ เกมที่ผมเล่นแล้วรู้สึกว่า "งั้น ๆ แหละ" โดยเกิดได้หลาย สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความรู้สึก เหมือนเดิม ที่เจอภายในเกม ไม่มีอะไรแปลกใหม่ บางเกมก็เล่นแล้วน่าเบื่อ จืดชืด บางเกมก็แค่ไม่ถูกโฉลกเล่นแล้วไม่โดน สรุปก็คือเป็นรวมเกมที่เล่นแล้วไม่ดึงดูดพอที่จะไปเขียนรีวิวแยกเป็นเกม ๆ ครับ ยังไงก็แล้วแต่อันนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะครับ รักชอบเกมไหนก็ตามศรัทธาเลย

Idle Construction 3D เกมแนว Idle แบบแท้ทรู ที่จุดมุ่งหมายของเราคือการนั่งเชียร์กองทัพช่างก่อสร้างที่จะสร้างตึกของเราให้ยิ่งใหญ่สวยงาม จุดเด่นของเกมคงเป็นรูปแบบการก่อสร้างที่ทำออกมาได้สวยมาก ดูน่าสนใจและน่าดึงดูด  แต่...รูปแบบเกมที่เล่น ผมมองว่าค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะสิ่งที่เราทำหลัก ๆ คือนั่งดู แถมปิดจอก็ไม่สร้างต่อให้ด้วยนะ ต้องเปิดจอนั่งเฝ้า เราสามารถเร่งความเร็วขึ้นได้ด้วยการแตะจอรัว ๆ  ส่วนการอัพเกรดก็แบ่งเป็น 3 อย่างคือ Earning เพิ่มจำนวนเงินที่ได้รับ Speed เร่งความเร็วของช่างก่อสร้าง และ Worker การจ้างช่างก่อสร้างเพิ่ม

ปล. เกมนี้ได้คะแนนค่อนข้างดีมากเลยใน Play Store เลยแอบคิดว่าน่าจะเป็นที่ผมหรือเปล่าเนี่ยที่เล่นแล้วไม่ค่อยสนุก ที่จริงเกมอาจทำออกมาได้ดีมากก็ได้ แต่ผมเองนี่แหละที่แปลก :p


Idle Miner Kingdom เกมนี้รูปแบบเกมเหมือนกับเกม Idle Miner Tycoon ครับ เรียกได้ว่าเหมือนเกือบทุกอย่าง ต่างกันที่รูปในเกมเท่านั้น ดังนั้นขอเซย์กู๊ดบายกันตรงนี้ ถ้าจะเหมือนขนาดนี้ ไม่รู้จะเล่นทำไม

ปล. เกมนี้เป็นแบบ ทดลองก่อนเปิดตัว หวังว่าเปิดตัวแล้วจะทำออกมาดีกว่านี้นะ

Clash of War - Invasion รับบทเป็น จอมทัพที่จะนำพาทัพของคุณเข้าห้ำหั่นกับศัตรู กับรูปแบบเกมที่เล่นไม่ยาก แต่เทพยากมาก เพราะถ้าไม่เติมเงิน ก็ต้องขยันนั่งดูโฆษณา เพื่อจะได้รับกองทหารกลุ่มใหม่มาเสริมทัพ เพราะเราไม่สามารถเล่นด่านที่ผ่านมาแล้วได้ ดังนั้นการฟาร์มเงินจึงทำได้ยากมาก

ปัจจัยในชัยชนะ นอกจากความแข็งแกร่งของกองทัพแล้ว อีกส่วนหนึ่งก็คือการกดเริ่มทัพ พยายามให้ลูกศรอยู่ตรงกลาง ยิ่งถ้าได้ Perfect หล่ะก็ โอกาสชนะมาเห็น ๆ แต่ถ้าออกขอบมาก อาจโดนบดขยี้ฝ่ายเดียวโดยจัดการศัตรูไม่ได้ซักคนเลย

ปล. รุปแบบเกมทำได้น่าสนใจในช่วงแรก แต่เล่นได้ไม่กี่ด่านก็เบื่อ เพราะแต่ละด่านไม่มีอะไรแปลกใหม่ หรือเพราะยังเล่นไม่เข้าใจแก่นของเกมก็ไม่รู้ :p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น