วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

Game Review - Mystery of Fortune 2 [Android]

Mystery of Fortune 2 เกมแนว RPG ที่ใครชอบฟาร์มและปั้นตัวละครน่าจะชอบ  แต่สำหรับบางคนเกมนี้อาจจะน่าเบื่อมาก เพราะว่าเป็นเกมสไตล์ปั้นตัวละครปล่อยบอท ฟาร์มเวลและหาของ ศัตรูต่าง ๆ หน้าตาคล้าย ๆ เดิม แถมจุดเด่นของเกม คือ ระบบเกมเป็นการเซ็ตบอทที่มีรายละเอียดมากมาย ดังนั้นหลังจากเซ็ตครั้งแรกเสร็จแล้ว ระหว่างฟาร์มเวลอาจนั่งหลับได้ แต่ไม่ว่ายังไงมาดูระบบเกมก่อนดีกว่า ค่อยมาตัดสินใจอีกที

เริ่มเกมมาก็อยู่แผนที่ขนาดใหญ่ ที่มีด่านให้เราได้ฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ยิ่งเล่นไปไกล ศัตรูยิ่งโหด แต่เงินทีได้รับก็จะสูงขึ้นด้วย รวมไปถึงไอเท็มที่ดรอปก็จะดีขึ้นไปด้วย


ก่อนเริ่มตะลุยดันเจี้ยน ให้ลองดูที่ Reward Item จะเป็นประเภทของไอเท็มที่ดรอป ส่วนมากจะแบ่งตามประเภทอาวุธ มีประโยชน์เวลาจะฟาร์มหาของให้อาชีพใด อาชีพหนึ่ง

ก่อนเริ่มลุยก็เซ็ตทีมซักหน่อย สามารถลงสู้พร้อมกันได้ 16 คนสูงสุด ส่วนจะจัดทีมอย่างไร ก็แล้วแต่กลยุทธ์ของแต่ละคนเลยครับ

ระบบการต่อสู้ในเกมเป็นแบบออโต้ พอเริ่มต่อสู้ก็ไปทำอย่างอื่นได้ นั่งรอซักพักก็จะสู้จบด่าน เมื่อสู้จบด่านแล้ว ก็ดูสรุปไอเท็มและเงินรางวัลที่ได้ ค่า Rank นั้นจะมีผลก็เลเวลของเรา ยิ่งเลเวลสูง ค่า Max Ether (สำหรับใช้สกิล) ก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วย

ระบบอาชีพ น่าจะเป็นจุดเด่นของเกมเลย เพราะการปั้นตัวทำได้สนุกมาก เพราะเราสามารถสลับอาชีพของตัวละครไปมาได้

การอัพเลเวลใช้ gold เป็นหลัก สามารถหาได้จากการลงดันเจี้ยน หรือว่าขายไอเท็มที่ไม่ได้ใช้ก็ได้ครับ

ไอเท็มในเกมจะแบ่งเกรดไปตามสี ตามรูปเลยครับ (สีเขียน 1000+, สีม่วง 1800+, สีชมพูด 2700+ เป็นต้น)  ซึ่งตัวกำหนดว่าจะใส่ไอเท็มไหนได้บ้างคือ LV ของตัวละครนั่นเอง ส่วนอาวุธจะใช้ได้ ตามอาชีพที่เรากำลังเป็นในเวลานั้นครับ

อีกส่วนหนึ่งที่จัดเป็นจุดเด่นคือ ระบบการเซ็ตสกิล ที่ทำออกมาได้ละเอียดมาก สามารถสร้างเงื่อนไขได้มากมาย เรียกได้ว่า เป็นโคตรบอทเลยทีเดียว เพราะถ้าพลังพอ ๆ กัน จังหวะในชัยชนะอยู่ที่การเซ็ตสกิลพวกนี้เลย  สำหรับคนที่งงว่าจะเซ็ตยังไง ไปแอบดูใน Arena ได้ว่า พวกเก่ง ๆ เขาเซ็ตกันยังไง

โดยรวมแล้ว เกมนี้ผมค่อนข้างชอบในระบบการอัพเลเวลและการเปลี่ยนอาชีพ ฟาร์มสนุกดี ตัวละครมีพัฒนาการ แต่บางช่วงของการเล่น ถ้าง่วงนอนมาก อาจเผลอหลับได้ เพราะผมหลับไปหลายรอบแล้ว 555

ทดสอบบน: Moto G5S Plus (XT1805)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 109 MB

1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ