วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

2017 ตรุษจีนทริป: บินสู่เจียงใหม่ Day 1

เทศกาลตรุษจีนกำลังจะมาถึง ก็ถึงเวลาปิดร้านหนีเที่ยวประจำปี โดยปีนี้จุดมุ่งหมายของทริปก็คือ บ.รักไทย, อ.ปาย และเชียงใหม่ จะสนุกหรรษา อิ่มหนำสำราญ และหนาวเย็นแค่ไหน ก็ตามกันมาเลยครับ

เริ่มต้นทริปก็เกือบดึกของวันนี้ ด้วยการเกาะปีกเหล็กนกแอร์ บินตรงสู่เชียงใหม่ โดยเครื่องบินที่ได้นั่งก็เป็นแบบลำเล็ก มีใบพัดอยู่ด้านข้าง ให้ความรู้สึกแบบเช่าเหมาลำมาก ถึงความจริงจะเป็นการบินไปกับชาวบ้านก็เหอะ ด้วยความที่เครื่องเป็นแบบลำเล็กจึงต้องเดินไปขึ้นที่ข้างเครื่อง งวงช้างไม่ต้องคุย เพราะมันต่อไม่ได้
เดินชิว ๆ ไปขึ้นเครื่องบิน

บินไปไม่นานก็มาถึงสนามบินเชียงใหม่ ที่นี่ก็มีพนักงานของโรงแรม We Terminal มารอรับอยู่ ซึ่งจะเป็นสถานที่ให้ซุกหัวนอนในคืนนี้ ก่อนที่จะจับเครื่องบินเพื่อจะบินต่อไปยังแม่ฮ่องสอนในเช้าวันพรุ่งนี้ โรงแรมนี้มีห้องพักแบบ 3 เตียงด้วยนะ โอเครเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็น สว. อาจลำบากหน่อยเพราะคงปีนขึ้นเตียงบนไม่ไหว ตอนนี้ดึกมากแล้วราตรีสวัสดิ์ เตรียมพร้อมเริ่มการผจญภัยในวันพรุ่งนี้
ห้องพักทำมาได้ดีทีเดียวเลย มีการแบ่งห้องอาบน้ำ และห้องน้ำออกจากกันทำให้ลดความแออัดวุ่นวายตอนเช้าไปได้เยอะเลย
ไม่ได้นอนเตียง 2 ชั้นมานานมาก แต่ก่อนนอนบ่อยเพราะขึ้นรถไฟ หลัง ๆ มาเครื่องบินสะดวกกว่าเลยไม่มีโอกาสนอนเตียงบนมาพักใหญ่แล้ว นอนเตียงบนอย่างนี้ชวนรำลึกความหลังเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น