วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: Hold Tight อย่าเผลอ

นับย้อนกลับไปประมาณ 2-3 ปีที่แล้วที่มีโอกาสได้อ่านหนังสือของ ฮาร์ลาน โคเบน อย่าง โอกาสสุดท้าย และ อย่าบอกใคร แม้ว่าจะจำเนื้อหาไม่ค่อยได้ แต่จำได้ว่าสนุกและน่าติดตามระดับวางไม่ลง สัปดาห์นี้มีโอกาสไปเจอหนังสือของ ฮาร์ลาน โคเบน ในห้องสมุดก็เลยยืมมาอ่านซะเลย สำหรับเล่มที่อยู่ในมือผมตอนนี้ก็คือ Hold Tight อย่าเผลอ จะสนุกแค่ไหนคงต้องลองพลิกอ่านดู

เล่มนี้เปิดเรื่องด้วยความตายของหญิงสาวปริศนาคนหนึ่ง จากนั้นก็บอกเล่าเรื่องราวของ เทีย และ ไมค์ บาย ทนายความและศัลยแพทย์ ที่กำลังตัดสินใจในการติดตั้งโปรแกรมสปายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของ อดัม ลูกชายวัย 16 ปี ของพวกเขา ที่เริ่มทำตัวเหินห่างจากครอบครัวหลังจากที่ สเปนเซอร์ ฮิลล์ เพื่อนรักของเขาฆ่าตัวตาย

นอกจากเรื่องราวในครอบครัวของ ไมค์ เองแล้ว เขายังได้ล่วงรู้ความลับของบ้าน โลริแมน ทีอาจทำให้สายสัมพันธ์ในครอบครัวสะบั้นลงได้ ในส่วนของ เบ็ตซี ฮิลล์ แม่ของ สเปนเซอร์ เพื่อนของ อดัม ได้ค้นพบความจริงบางอย่างเกี่ยวกับคืนที่ลูกชายของเธอฆ่าตัวตาย จากภาพถ่ายในเว็บไซต์อาลัยของสเปนเซอร์ เธอคิดจะถามอดัมเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ อดัม ก็หายตัวไปก่อน

เรื่องราวดูเหมือนจะสับสนวุ่นวาย และเกิดปัญหาสารพัดกับครอบครัวต่าง ๆ ทำให้ชุมชนเล็ก ๆ แห่งนี้เกิดความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น และผลักดันให้พ่อแม่ของเด็ก ๆ ตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เพื่อปกป้องคนที่พวกเขารักมากที่สุด...

บอกเลยว่า สนุกตื่นเต้น วางไม่ลง เรื่องราวต่าง ๆ ดูเหมือนไม่เกี่ยวข้องเลย แต่ทุกอย่างกับเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน กว่าคุณจะค้นพบความเชื่อมโยงของทุกสิ่ง ก็เกือบจบเล่มพอดีครับ บอกเลยว่าเดาไม่ออก บอกไม่ถูกเลยทีเดียว แนะนำให้หามาอ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น