วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิวหนังสือ: โอกาสสุดท้าย

สวัสดีครับ หายไปหลายวันเลยกับการอัพเดท ผมไม่ได้อู้หรือหนีไปเที่ยวไหนหรอกครับ แต่พอดีว่าช่วงนี้มีงานหลาย ๆ อย่างเข้ามา บวกกับสุภาพที่ไม่ค่อยดีในช่วงนี้ ทำให้ไม่มีเวลามาอัพเดทเท่าใดนัก ไม่อยากบ่นยาวเดี๋ยวจะเบื่อกันซะก่อน มาดูกันดีกว่าครับ ว่าวันนี้ผมเอาหนังสืออะไรมารีวิวให้ได้ดูกัน

หนังสือที่นำมารีวิวในวันนี้ก็คือ โอกาสสุดท้าย No Second Chance ของ ฮาร์ลาน โคเบน หนังสือแนวสืบสวนสอบสวนที่จะทำให้คุณสนุกและหลงไหลจนวางไม่ลงเลยทีเดียว

เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังจากที่นายแพทย์มาร์ค ซีดแมน นอนไม่ได้สติอยู่ในไอซียูถึง 12 วัน จากการถูกยิง เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาก็พบว่าครอบครัวของเขาถูกทำร้าย ตัวเขาถูกยิงไป 2 นัด ภรรยาถูกฆ่าตาย และทาร่า ลูกสาวสุดที่รักวัย 6 เดือนของเขาได้หายตัวไป

หลังจากที่มาร์คออกจากโรงพยาบาล เขาได้รับจดหมายเรียกค่าไถ่จากคนที่ลักพาตัวลูกสาวของเขาไป เขาเตรียมเงินและทุกอย่างไว้พร้อม แต่คนร้ายเห็นตำรวจก่อนจึงหนีไปก่อนจะคืนลูกให้เขา  18 เดือนต่อมา มาร์คได้รับการติดต่ออีกครั้ง คราวนี้โจรเรียกค่าไถ่บอกว่า นี่เป็น "โอกาสสุดท้าย" ถ้าเขาทำพลาดอีก จะไม่มีโอกาสเห็นหน้าลูกสาวอีกเลยตลอดชีวิต แน่นอนว่าเพื่อลูกสาวแล้วมาร์คยอมทำได้ทุกอย่าง แต่เหตุการณ์ก็เหมือนไม่ง่ายนัก มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ทั้งเรื่องที่มาร์คตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้เสียเอง ทั้งเรื่องตำรวจขุดคุ้ยความลับของภรรยาของเขา รวมถึงอดีตของมาร์ค  แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม มาร์คสาบานว่าเค้าจะแลกทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อทวงคืนลูกสาวของเขาคืนมา

ปล. เรื่องนี้สนุกมากครับ ต้องขอขอบคุณเจ้าของหนังสือผู้กว้างขวางและหน้าตาดี
ปล2. ที่ต้องเอ่ยใน ปล. แรกเพราะหนังสือ เน่าลงประมาณ 5% จากเหงื่อที่ออกจากมือ :p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น