วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รีวิวหนังสือ: เขี้ยว

ในที่สุดก็มาถึงหนังสือเล่มสุดท้ายที่ได้มาจากงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติปี 2555 กว่าจะเขียนเสร็จก็ปาไปหลายเดือนเหมือนกัน ซึ่งตอนแรกนึกว่าจะเขียนเสร็จหมดภายในเดือน สองเดือน....  บ่นเยอะเดี๋ยวจะหาว่าบ่นเก่ง เริ่มเลยละกัน

เขี้ยว นิยายแนวฆาตกรรม-สืบสวนสอบสวน (แน่นอนที่สุด) คดีเริ่มต้นขึ้นเมื่ออยู่ ๆ ชายคนหนึ่งโดนไฟลุกท่วมเฉพาะร่างกายท่อนบนโดยไร้สาเหตุ ซึ่งตำรวจเดาว่าชนวนระเบิดน่าจะมาจากเศษโลหะที่มีลักษณะเหมือนหัวเข็มขัด นอกจากนี้ตำรวจยังพบรอยเขี้ยวบนขาของผู้ตาย ... ต่อมาไม่นานก็เกิดคดีฆาตกรรมอีกสองรายซ้อน จากสภาพศพตำรวจสันนิฐานว่าน่าจะเป็นการโจมตีของสัตว์ขนาดใหญ่ ที่น่าแปลกใจคือรอยเขี้ยวบนศพทั้งสองเหมือนกับรอยเขี้ยวบนศพที่ถูกไฟคลอก  คดีทั้งสองดูไม่น่าเกี่ยวข้องกัน แต่มีสิ่งที่ทำให้คดีทั้งสองดูเกี่ยวเนื่องกันก็คือรอยเขี้ยวนั่นเอง

...ทากาโกะตำรวจหญิงหนึ่งเดียวแห่งชุดสอบสวนเฉพาะกิจ ที่นอกจะปวดหัวกับคดีที่มองไม่เห็นทางไปแล้ว ยังต้องปวดหัวกับคู่หูลักษณะเหมือนเพนกวินกับนิสัยที่น่าหดหู่ รวมไปถึงความกดดันจากคนรอบตัวจากแผนกสอบสวนเฉพาะกิจอีกด้วย...


โดยรวมเนื้อเรื่องสนุกดีนะครับ อ่านแล้วน่าติดตาม แต่น่าเสียดาย การเฉลยรวดเร็วไปนิด คือประมาณกลาง ๆ เล่ม ปมก็เริ่มคลายอย่างรวดเร็วซึ่งก็พอเดาได้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ไม่ว่ายังไงผมก็ขอบอกว่าเรืองนี้เป็นนิยายแนวสืบสวนที่น่าอ่านอีกเรื่องนะครับ....ขอบอก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น