วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: สงครามยอดมนุษย์ Heroes Saga [Android]

สงครามยอดมนุษย์ หรือ Heroes Saga เกมแนวผจญภัยที่รวบรวมเหล่าฮีโร่ยอดนิยมจากการ์ตูนและเกมต่าง ๆ (แบบเถื่อน ๆ แปลก ๆ) มาให้ได้เล่นกัน เกมนี้นอกจากภาพที่สวยงามแล้ว สกิลของตัวละครยอดนิยมของเรายังมาครบถ้วนอีกด้วย เอาหล่ะครับ อย่าช้าอยู่ใยมาพิทักษ์โลกกันเถอะ


เริ่มเกมมาเราจะเข้าสู่หน้าจอหลักของเกมนะครับ โดยแบ่งเป็นส่วนยิบย่อยมากมายจนตาลายดังรูปด้านล่าง แถมบางเมนูจะมีเมนูย่อยอีก เรียกว่าวุ่นวายสุด ๆ  เพื่อความสะดวกและเข้าใจง่ายผมจะขอยกมาเฉพาะเมนูที่ใช้บ่อย ๆ แล้วกันนะครับ เป็นอันเข้าใจตรงกัน


เริ่มจากแถวล่างเลยละกันครับ จะมีเมนูอยู่ 5 อัน แต่ใช้บ่อย ๆ แค่ 3 ก็คือ ฮีโร่ พวกพ้อง และ อุปกรณ์

- ฮีโร่ จะแบ่งเป็น 3 เมนูย่อยอีก คือ ข่าวสารฮีโร่(ไม่เคยอ่าน) / สกิลฮีโร่ (เปิดเมื่อเวล 25 ซึ่งยังไม่ถึง) / พลังขุนพล (อันนี้มีประโยชน์มาก ดูต่อด้านล่างได้เลย)

พลังขุนพล หรือ พลังบัญชาการ นั้นจะเป็นการพัฒนาที่ตัวขุนพลซึ่งจะส่งผลให้ได้โบนัสกับฮีโร่ทุกคนในทีม โดยการพัฒนาพลังขุนพลต้องสะสมไอเท็มให้ครบทุกชิ้นแล้วทำการสังเคราะห์ พอสังเคราะห์แล้วเราก็จะได้ค่า EXP มา เมื่อค่าเยอะจะเลื่อนขึ้นระดับต่อไป เราก็ได้ค่าโบนัสพิเศษครับ


- พวกพ้อง จัดว่าเป็นส่วนสำคัญของเกมเลยทีเดียว จะเก่งจะห่วยก็อยู่ที่ฮีโร่ที่อยู่ในทีมนี่แหละครับ ใต้เมนูพวกพ้องก็แบ่งเป็นเมนูย่อย ๆ ดังนี้ครับ



ฝึกพวกพ้อง เป็นการฝึกเพื่อรับค่าประสบการณ์หรือ Exp ครับ โดยมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ 1 ชั่วโมง และแบบ 4 ชั่วโมงครับ

อัพเลเวลสกิล เป็นการพัฒนาสกิลให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถพัฒนาด้วยการนำการ์ดที่ไม่ได้ใช้ไปสังเวยครับ

พัฒนาพวกพ้อง ก็คือการตีบวกฮีโร่ ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสามารถแบบก้าวกระโดด แถมยังช่วยในการปลดล็อคสกิลใหม่ ๆ ด้วยนะครับ แต่ก็ต้องใช้ การ์ดของฮีโร่ตัวนั้น หรือว่าการ์ดพิเศษในการพัฒนาครับ

แปลงคุณสมบัติ เป็นการพัฒนาทักษะด้านใดด้านหนึ่งของฮีโร่ครับ ต้องใช้คริสตัลเขียวในการฝึก คริสตัลนี่หาได้ตามเนื้อเรื่อง ส่วนวิธีสะสมเพิ่มยังหาไม่เจอครับ

พวกพ้องอัญมณี เลเวลยังไม่ถึงครับ เลยยังตอบไม่ได้

ชิ้นส่วนพวกพ้อง เมื่อสะสมครบ เราก็จะได้ฮีโร่ตัวนั้นมาครับ

ดูพวกพ้อง คือการดูฮีโร่และพวกพ้องทั้งหมดที่เรามีครับ

- อุปกรณ์ ในส่วนนี้มีเมนูย่อยหลายอันครับ แต่พอดีว่าผมยังเลเวลไม่ถึง ส่วนมากจึงใช้แต่การตีบวกอุปกรณ์ ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสามารถของอุปกรณ์เราครับ



- ภารกิจ แนะนำให้ทำทุกวันนะครับ โดยเราจะได้เพชร 100 เมื่อทำครบ 100 แต้มกิจกรรมครับ ซึ่งนับว่าโอเคเลยทีเดียว กิจกรรมก็ไม่ยากเกินไป



- สวัสดิการ ไว้แวะมารับรางวัลจากการล็อคอิน การออนไลน์ และรางวัลเมื่อเลเวลถึงครับ การ์ดดีก็ได้จากการแจกฟรีแถวนี้แหละครับ



- กิจกรรม อยากเทพ อยากได้ตัง อยากได้ชิ้นส่วน อยากได้ EXP อยากได้ของ ก็ต้องมาที่นี่ครับ แนะนำให้ทำทุกกิจกรรมนะครับ รับรองไม่ผิดหวังกับของรางวัล


ฉากบู๊กับยักษ์ไททัน โดนมันหมัดเดียวจอด
- ลานประลอง สถานที่ที่เราจะได้ทดสอบความเทพหรือความอ่อนด๋อยของเราครับ



- รูปแบบค่าย เป็นเมนูที่ใช้ในการจัดฮีโร่ที่เราจะเอาไปลุยด้วยครับ และเป็นหน้าจอสำหรับสวมใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วย



- ต่อสู้ หลังจากดูเมนูยิบย่อยต่าง ๆ จนครบแล้วก็ได้เวลาบู๊กันแล้วครับ ว่าแล้วก็ไปลุยกันเลย พอกดเข้าไปต่อสู้ก็จะเข้าสู่ฉากแผนที่ใหญ่ โดยจะแบ่งเป็งเป็นโซนะครับ นอกจากเส้นทางฮีโร่ ซึ่งเป็นด่านปกติแล้ว ยังมี ด่านยอดฝีมือให้เข้าไปได้ลุยกัน โดยในด่านยอดฝึมือจะเป็นการหาไอเท็มเป็นหลักครับ


ฉากภายในที่เคยชนะแล้วจะสว่างขึ้น ส่วนฉากที่ยังไม่เคยไปจะเป็นพื้นที่มืด ๆ ครับ

พอเลือกฉากที่จะต่อสู้ได้ ก็จะมีรายละเอียดของฉากขึ้น

เกมนี้การต่อสู้จะเป็นแบบอัตโนมัติเราไม่ต้องทำอะไร

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือสกิลที่สวยงามและมาครบ รับรองว่าแสงสีเต็มอัตรา

พอชนะก็จะได้รับรางวัลเป็น Exp และของรางวัลบางครั้งครับ

เอาหล่ะครับ เพื่อน ๆ น่าจะเข้าใจเกมนี้คร่าว ๆ แล้ว คิดว่าเป็นยังไงบ้างครับ สำหรับผมนั้นก็เรียกได้ว่าติดงอมแงมไปพักนึงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเล่นที่สนุก ฉากที่หลากหลายรวมถึงตัวละครและสกิลที่สวยงาม เรียกได้ว่าเลิศ... อย่าช้าอยู่ใยรีบไปโหลดมาเล่นกันเถอะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG สนุก ๆ ที่ผมพร้อมนำเสนอ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 253 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น