วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Money Tree ต้นไม้ทำเงิน [Android]

Money Tree ต้นไม้ทำเงิน เกมเล็ก ๆ ที่ช่วยให้การอธิบายเรื่องราวของ Active Income และ Passive Income ง่ายขึ้นเยอะเลย ส่วนอันไหนเจ๋งกว่ากันก็ไปดูกันเลย

เริ่มที่ Active Income หรือ รายได้จากการทำงาน ในเกมนี้รายได้เราสามารถหาได้โดยการ"จิ้ม" ไปที่ต้นไม้ยิ่งจิ้มได้รัวเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้เงินเยอะขึ้นเท่านั้น เราสามารถนำเงินที่ได้มาอัพเกรด Equipment ของเราให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อให้รายได้ต่อการจิ้มหนึ่งครั้งเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับ Passive Income หรือรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาเอง เกมนี้ก็แสดงด้วย Gardeners เหล่าคนสวนผู้ที่คอยช่วยเราในการเก็บเงิน ซึ่งช่วยสร้างรายได้ให้เราทุกวินาทีเลยทีเดียว แถมรายได้ยังวิ่งตลอดแม้เราจะไม่ได้เปิดเกมก็ตาม

นอกจาก Equipment และ Gardener แล้ว เกมยังมี Fertilizers ที่ไว้อัพเกรดเพิ่มความจุรายได้สูงสุด(Max Idle Capacity) ของ Passive Income ขณะที่เราออฟไลน์ได้ อะไรจะดีปานนี้ ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ Power Up ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของไอเท็มต่าง ๆ ที่เราซื้อแบบ คูณ 2 ไปเลย รับรองว่าคุ้มบอกเลย

มาถึงตรงนี้ก็ถามว่าอะไรดีกว่ากัน ก็บอกเลยตามประสาคนเล่นเกมว่า Passive แน่นอน ทำไมหน่ะหรอ ก็เพราะมันไม่เมื่อยนิ้วหล่ะสิ แถมมีรายได้ขณะออฟไลน์ด้วย แน่นอนว่าชีวิตจริงมันไม่ง่ายเหมือนเล่นเกม ดังนั้น ถ้าใครสามารถสร้าง Passive Income ได้ก็ดีใจด้วย และจะดีมากกว่านี้ถ้ารู้จักแบ่งปัน มีอะไรซิบบอกด้วย ขายตรงไม่ต้องคุย ไม่ว่าง



ที่บ่นมาไม่ค่อยเกี่ยวกับเกมเท่าไหร่ พอดีว่าผมรีวิวเกมแนว Clicker Game มาหลายเกมพอสมควร ก็เลยเปลี่ยนแนวทางการรีวิวบ้าง ถ้าพูดซ้ำ ๆ เดี๋ยวจะเบื่อกันซะก่อน สรุปให้ละกันว่าเหมือนเกมอื่น ๆ แหละครับ ดีกว่าบางเกมหน่อยตรงที่รายได้วิ่งตอนปิดเกม นอกนั้นก็ปกติ ฟังก์ชั่นครบ ไม่ได้หวือหวาหรือขาดแคลนอะไรไป โอเคร๊

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Casual สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 52.54 MB

4 ความคิดเห็น:

  1. และมันได้เงินจริงไหมและถ้าได้จริงถอนยังไงครับบอกหน่อยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันเป็นแค่เกม ให้เล่นแก้เบื่อครับ ถ้าอยากได้เงินต้องทำงานครับ สู้ๆนะครับ

      ลบ
  2. ถอนเข้า Paypal เป็นเดือนแล้วยังไม่ได้ตังค์เลย รอนานแค่ไหนละ.....

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าได้ตังเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับ จะได้กลับไปเล่นหาเงินบ้าง

      ลบ