วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

อร่อยกินอินอุดร: ชื่อชวนคิดลึก@NENNOM เน้นนม

สัปดาห์ที่แล้วมีโอกาสตอนรับคุณเพื่อนจากเมืองหลวง ถึงแม้คุณเพื่อนจะชุบตัวอยู่ที่นั่นมานานนม แต่ก็หาได้เปลี่ยนแปลงรากเหง้าและรสนิยมได้ เมื่อลงเครื่อง จึงตรงดิ่งพาไปยังร้านส้มตำปลาร้าสุดนัวอย่าง เจ๊ไก้ สาขา 2 เพื่อปลุกพลังและกระแสปลาร้าในเส้นเลือดให้คืนชีพ หลังจากจัดการอาหารคาวจนหมดแล้ว เพื่อนของผมผู้มีกะเพาะแยกระหว่างของคาวและหวาน ก็ได้เปิดระบบหาของหวานโดยอัตโนมัติ ร้านที่ถูกเลือกก็คือ ร้านเน้นนม (NENNOM) นั่นเอง 


ร้านเน้นนม ที่เป็นเป้าหมาย อยู่ตรงข้ามกับส้มตำเจ๊ไก่พอดี ถ้าขับรถอาจไม่ทันสังเกต แต่ถ้านั่งเล็มส้มตำหล่ะก็ ไม่เห็นคงตาถั่วขั้นรุนแรง... พอจ่ายเงินค่าส้มตำเสร็จก็ได้เวลาบุกข้ามถนนไปในร้าน เปิดประตูเข้าไปก็จะเอ๋กับเมนูอันใหญ่ยักษ์ข้างกำแพง ตัวช่วยในการเลือกเครื่องดื่ม/อาหาร ในเครื่องดื่มในร้านก็แบ่งเป็นกาแฟต่าง ๆ เครื่องดื่มใส่นมอย่างพวกโกโก้หรือนมเย็น และขนมปังชนิดต่างๆ น่าเสียดายที่ไม่มีเวลาเท่าไหร่เลยได้กินเครื่องดื่มคนละแก้ว โดยรอบนี้ผมสั่ง นมช็อคชิพปั่น บอกเลยว่าโอมากครับ หวานกำลังดี และความกรุบกรอบของช็อคชิพทำให้กินเพลินเลยทีเดียว


เวลาผ่านไปไวมาก ก็ได้เวลาไปส่งเพื่อนบินกลับเมืองหลวง โดยมีเป้าหมายที่ต้องแวะก่อนกลับก็คือร้านเน้นนมนี่เอง ดูเหมือนว่า อิตาเลี่ยนโซดาของร้านนี้อาจใส่ยาเอาไว้ก็ได้ ทำให้เพื่อนผมบ่น(เรียกร้อง)ที่จะกลับมาดื่นซ้ำซะเหลือเกิน(บ่นทุกวัน) รอบนี้ผมจัด โกโก้+ช็อคชิพ ซึ่งไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ถ้าเทียบความประทับใจกับแก้วแรก แต่อาจเป็นเพราะอิ่มอาหารที่กินมาก่อนหน้าก็ได้ ทำให้กินแล้วไม่รู้สึกอร่อยเท่าวันแรก เพื่อความธรรม จะหาเวลาไปซ่อมอีกซัดรอบจะได้ตัดสินได้ว่าอร่อยหรือไม่อร่อย... ส่งเพื่อนนั้นก็ยังนั่งดูดจนหมดแก้วอย่างอิ่มเอิบสมกับที่มันบ่นมาหลายวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น