วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รีวิวหนังสือ: กางเขนเพลิงมรณะ Cross Fire เล่ม 1

เรื่องราวเริ่มขึ้นขณะที่ อะโอะกิ จุนโกะ มายังโรงงานร้างแห่งหนึ่ง เพื่อหาพื้นที่ในการปลดปล่อยพลังของเธอ ขณะที่เธอกำลังจะปลดปล่อยมัน บังเอิญมีวัยรุ่น 4 คน ลากชายคนหนึ่งที่มีอาการปางตายเข้ามา โดยหมายที่จะกำจัดชายคนนั้น เมื่อจุนโกะเห็นดังนั้น เธอจึงใช้พลังเพลิงของเธอจัดการกับวัยรุ่นกลุ่มนั้น น่าเสียดายที่เธอจัดการไปได้เพียง 3 คน มีหนึ่งคนที่หนีไปได้ จุนโกะไม่สามารถตามวัยรุ่นคนนั้นได้ทัน เธอจึงพยายามช่วยเหลือชายตรงหน้า น่าเสียดายที่เธอไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้ ก่อนที่เขาจะตาย เธอจึงให้สัญญาว่าจะแก้แค้นให้เอง... เรื่องราวการไล่ล่าสุดระทึกจึงเริ่มต้นขึ้น

กางเขนเพลิงมรณะ Cross Fire เป็นผลงานของ มิยะเบะ มิยูกิ ราชินีแห่งนิยายอาชญากรรมญี่ปุ่น ที่ไม่ว่าผลงานเรื่องไหนก็อ่านได้สนุกและน่าตื่นเต้นทุกเรื่อง ดังนั้นผมเลยไม่ลังเลที่จะซื้อหนังสือเล่มนี้ และบอกได้เลยว่าสนุกไม่ทำให้ผิดหวังครับ

**สปอยนิดหน่อย** เนื้อหาในเล่มนี้จะแบ่งเป็น 2 ฝั่งคือ เนื้อหาของจุนโกะ ผู้มาพร้อมพลังพิเศษในการควบคุมเพลิง เธอคิดว่าพลังนี้เป็นสิ่งพิเศษที่ได้รับมา ดังนั้นเธอควรจะใช้มันให้เป็นประโยชน์ต่อโลกนี้ เธอจึงไม่ลังเลที่จะไล่ล่าคนร้าย และ จัดการเหล่าคนชั่วช้าทั้งหลายโดยไม่ยั้งมือ  เนื้อหาอีกด้านจะเป็นเรื่องราวของฝั่งตำรวจที่คอยสืบสวนหาหลักฐานเกี่ยวกับคดีที่จุนโกะได้กระทำลงไป โดยจะบรรยายผ่านการสืบสวนของ อิชิซึ จิคาโกะ จากหน่วยสืบสวนการวางเพลิง เนื้อหาจะตัดไปมาระหว่าง 2 คนนี้ ทำให้ได้อรรถรสที่หลากหลาย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น