วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Warhammer 40,000 Freeblade [Android]

Warhammer 40,000: Freeblade เกมที่เราจะได้ควบคุมหุ่นรบขนาดยักษ์ออกตะลุยกับกองทัพ รถถัง และระเบิดมากมาย นอกจากนี้ยังต้องปะทะกับหุ่นยักษ์และสัตว์ประหลาดบิ๊กเบิ้ม บอกเลยว่าเกมนี้ อลังการงานสร้าง...

เมื่อ Imperial Knights หนุ่ม พบว่าดินแดนของตนได้ถูกทำลายโดยกองกำลังฝั่ง Chaos เขาจึงตัดสินใจรวมกลุ่มเข้ากับ Dark Angels Space Marines ในฐานะ Freeblade เพื่อที่จะแก้แค้น และทวงคืนศักดิ์ศรีของตน

เริ่มเกมมาก็จะมาอยู่ในฐานทัพ ที่เราสามารถทำการปรับแต่งหุ่นรบได้ โดยการปรับแต่งแบ่งเป็นการปรับแต่ง เลือกใส่อาวุธและเกราะต่าง ๆ และการปรับแต่งเพื่อความสวยงาม

สำหรับไอเท็มในเกม หลัก ๆ สามารถหาได้จากการตะลุยใน Campaign แต่ถ้ายังไม่มีไอเท็มที่ถูกใจ เราสามารถที่จะ Forge ไอเท็มขึ้นมาเองได้ โดยการใช้ไอเท็มที่เราไม่ได้ใช้ คุณภาพของไอเท็มที่เราจะได้รับนั้นก็ขึ้นกับคุณภาพวัตถุดิบครับ การ Forge นั้นยิ่งคุณภาพสูงยิ่งใช้เวลา และเงิน(Ore)มากขึ้น

ติดตั้งอาวุธและชุดเกราะให้หุ่นยักษ์ของเรา
สามารถปรับแต่งตีได้หลากหลายรูปแบบ อยากได้สวย ๆ ก็ต้องจ่ายตังนิดหน่อย ของฟรีก็พอดูได้
มีโหมดที่เราสามารถจัดท่าถ่ายรูปได้ด้วย เจ๋งป๊ะหล่ะ

ปรับแต่งเสร็จแล้วก็ได้เวลาเลือกด่านที่จะออกตะลุยครับ การเล่นเกมนี้แรก ๆ อาจดูงง ๆ แต่เล่นได้ซักพักแล้วรับรองว่ามันส์


หุ่นยักษ์ในเกมนี้จะทำการเคลื่อนที่เองนะครับ เรามีหน้าที่ยิงปืนใส่ศัตรู โดยปืนที่เรามีจะแบ่งออกเป็น 3 ชนิดก็คือ ปืนกล, ปืนใหญ่ และ มิซไซส์ โดยปืนกลนั้นสามารถยิงต่อเนื่องได้ เหมาะกับการจัดการทหารขนาดเล็ก ใช้เวลารีโหลดกระสุนค่อนข้างเร็ว  ปืนใหญ่ เหมาะกับพวกรถถังหรืออะไรก็ตามที่เป็น Heavy Armour ปืนใหญ่จะมีกระสุนประมาณ 5 นัดครับ รีโหลดปานกลาง และสุดท้ายคือ มิซไซส์ ใช้ยิงอะไรก็ได้ครับ พลังทำลายล้างสูงมาก แต่รีโหลดทีนานมาก ดังนั้นต้องกะจังหวะใช้ให้ดี

เพิ่มเติม ปืนกล กดที่หน้าจอเพื่อยิงครับ ส่วนปืนใหญ่ต้องเอาสองนิ้วแตะที่หน้าจอพร้อมกันเพื่อยิง ส่วนมิซไซส์นั้น จิ้มสองทีเพื่อยิงครับ

หุ่นยักษ์เดินเองไม่ต้องกดอะไรนะครับ
แตะที่หน้าจอเพื่อยิงปืนกลครับ
พบหุ่นยักษ์ฝั่งตรงข้ามแล้วเตรียมการต่อสู้ระยะประชิด ส่วนรถยนต์ด้านขวาใช้ปืนใหญ่จัดการเลย

ความเจ๋งของเกมนี้อีกส่วนหนึ่งก็คือฉากการปะทะกันของหุ่นยนต์ยักษ์ครับ จะเป็นการต่อสู้ประชิดตัวที่เราจะเอาเลื่อยไฟฟ้าผ่าศัตรูให้เป็นเสี่ยง การโจมตีก็ไม่ยากครับ โดยเราต้องกะจังหวะการกดให้พอดี ให้เกจอยู่ในช่วงที่เหมาะสม ถ้ากดสำเร็จเราจะได้โจมตีศัตรู แต่ถ้าพลาดก็โดนศัตรูโจมตีหนักหน่วงเหมือนกัน

ภาพดูงง แต่บอกเลยว่าเจ๋งมาก
เอาเลื่อยไฟฟ้าไปกิน
รอบนี้แหละ แขนขาดแน่นอน
เราสามารถป้องกันการโจมตีจากมิซไซส์หรือปืนใหญ่ของศัตรูได้ด้วยการกดที่โล่สีฟ้า เพื่อป้องกันครับ
เมื่อชนะแล้วก็ได้เวลาตรวจเช็คไอเท็มที่ได้รับ
เหรียญที่ได้รับแบ่งตามระดับคะแนนที่ได้ พยายามจัดการศัตรูในฉากให้หมดเพื่อให้ได้คะแนนสูงสุดครับ
มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ

เกมนี้เป็นการฉลองรีวิวเกมแรกของมือถือใหม่ ก็เลยขอจัดเกมขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกราฟฟิคอลังการ แน่นอนว่าเครื่องแรงซะอย่างไม่มีกระตุกแน่นอน

ถ้าใครชอบเกมแอ็คชั่นมันส์ ๆ  ที่มาพร้อมการต่อสู้สุดอลังการหล่ะก็ เกมนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ บอกเลยว่าโคตรมัน   **คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 655 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น