วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

The PHANTOM of the OPERA: รีวิว+อวย

วันก่อนเพื่อนโทรศัพท์มาแจ้งว่า อย่าลืมนัดนะ ด้วยความมึนงงก็เลยถามกลับไปว่า นัดอะไรฟะ เพื่อนก็เลยแจ้งว่า มีนัดไปดู The Phantom of the Opera ไง เราก็ อือ ออ ไป คือจำได้ว่าเสียเงินไปแล้ว แต่จำไม่ได้ว่าดูวันไหน พอเพื่่อนเตือนเลยเริ่มระลึกได้ (ซื้อตั้งแต่เดือน 2 ได้ดูเดือน 5)

เนื่องด้วย The Phantom of the Opera เป็นละครเวที เรื่องแรกเลยที่จะมีโอกาสไปดู แถมได้ไปดูที่ Rachadalai Theater ครั้งแรกด้วย เล่นเอาทำตัวไม่ถูก จนต้องถามเพื่อนเลยทีเดียวว่าต้องแต่งตัวยังไง กลัวแต่งกายไม่ดีแล้วพี่รปภ. จะไม่ให้เข้าไป  นอกจากเรื่องการแต่งตัวแล้ว เพื่อนยังมีไซโค ว่าจะไปดูหน่ะ รู้เรื่องแล้วหรือยัง  อย่าลืมดูหนังไปก่อนนะเว้ย เดี๋ยวดูไม่รู้เรื่อง... เนื่องด้วยอารมณ์ขี้เกียจนั่งดูหนัง เลยไป  Google หาเรื่องย่อมาอ่าน ซึ่งนับได้ว่า เป็นการตัดสินใจที่ ถูกมากที่อ่านไปก่อน เพราะแม้ในโรงละครจะมี subtitle ให้อ่านด้านข้าง แต่ถ้ามัวแต่อ่าน อาจทำให้อารมณ์ร่วมลดลง แถมอาจทำให้คลาดสายตาช็อตเด็ด ๆ อีกด้วย... ดังนั้นขอแนะนำให้อ่านไปก่อนนะครับ :)

สำหรับคนที่ไม่เคยไปที่ Rachadalai Theater นะครับ โรงละครนี้ตั้งอยู่ Esplanad รัชดา น่าจะชั้น 4 หรือชั้น 5 นี่แหละ แหะ ๆ

พอมาถึงแล้ว แค่บรรยากาศหน้างานให้ความรู้สึกถึงความแตกต่างจากการไปชมภาพยนต์ทั่วไป คือ บางคนก็แต่งตัวธรรมดานะ แต่บางคนนี้จัดเต็มมากเลย ส่วนพวกผมนั้นก็ธรรมดาครับ เสื้อเชิ๊ตกางเกงขายาวธรรมดา เน้นสุภาพ แบบปลอดภัยไว้ก่อน นอกจากนี้ยังมีซุ้มต่าง ๆ ให้ถ่ายรูปเล่น รอเวลาโรงละครเปิดหน่ะครับ พอได้เวลา คนก็เริ่มทยอยเข้าไป ระหว่างที่ตรวจบัตรก็มีการแจก magazine (เหมือนในภาพ) ซึ่งภายในเล่ม ก็มีข้อมูลที่น่าสนใจหลายอย่างทั้ง นักแสดง ซีนต่าง ๆ รวมไปถึงเรื่องย่อครับ

แว๊บแรกที่เข้าไปในโรงละคร คือ รู้สึกว่ามันสูงมากเลย แต่ไม่ค่อยกว้างเท่าไหร่(ดีจะได้ไม่เมื่อยคอ) อาจเพราะนั่งชั้นบนเลยรู้สึกว่าเวทีนี่อยู่ไกลเนอะ  พอได้ที่นั่งแล้ว ตาเหลือบไปมองด้านล่าง ก็เห็นเงาตะคุ่ม ๆ อยู่ หลังจากนั่งพิจารณาพักนึงจึงรู้ว่านั่นก็คือ วง Orchestra นั่นเอง เพิ่งรู้นะเนี่ยว่ามีเล่นดนตรีสดด้วย แหม ไฮโซสุด ๆ พอคนทยอยนั่งกันครบก็ได้เวลาปิดม่านทางเดินและเริ่มเปิดม่านการแสดงขึ้น

ช่วงอวยมาถึงแล้ว อยากบอกว่าการแสดงนี้ดูแล้วประทับใจมาก ฉากประกอบเวที ทำได้ดีมาก นักแสดง แสดงได้อารมณ์+เสียงร้องที่ไพเราะ เพลงประกอบก็เยี่ยม สรุปแล้วดีทุกอย่าง คือ ไม่รู้จะติตรงไหน เพราะดีสุด ๆ  ด้วยความประทับใจนี้แหละ ทำให้คุยกับเพื่อนว่า สงสัยต้องกลับมาดูอีกรอบ แต่รอบนี้ขอลองของพี่ไทยบ้าง ว่าจะเป็นยังไง จะน่าประทับใจเท่านี้ไหม... ถ้ามีโอกาสได้ดู คงมีโอกาสมาอวยให้ฟังอีก

ปิดท้ายด้วยเพลง Think of Me จาก The Phantom of the Opera ที่ฟังแล้วขนลุกเลย โดยเฉพาะตอนฟังสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น