วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

รีวิวเกม: อัศวินปะทะมังกร (Knights & Dragons) [Android]

สวัสดีครับเป็นยังไงบ้างสบายดีกันอยู่หรือป่าว ส่วนผมนั้นป่วยไปเรียบร้อยแล้ว ยังไงก็ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ ช่วงนี้อากาศไม่ค่อยดี เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน

สำหรับคนที่จำศึลอยู่บ้าน วันนี้ก็มีเกมใหม่มาแนะนำครับ ต้องบอกว่าเพราะเกมนี้แหละ ทำให้แทบไม่มีเวลาลองเล่นเกมอื่น ๆ เลย มันแต่โหมเล่นเกมนี้ เกมนั้นก็คือ อัศวินปะทะมังกร หรือ Knights & Dragons เรื่องราวของเหล่าอัศวินที่รวมกลุ่มกันเพื่อปราบเหล่าสัตว์ประหลาด นอกจากเพื่อช่วยเหลือผู้อ่อนแอกว่าแล้ว ยังเพื่อพัฒนาตนเองให้เก่งอยู่เสมอด้วย เอาหล่ะ...พร้อมไปลุยกันหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลย


เริ่มต้นมาเราจะอยู่ในเมืองของเราซึ่งหลัก ๆ ก็มีไว้เก็บเงินและหลอมชุดเกราะ ซึ่งจะหมู่จะจ่า ก็อยุ่ที่ประสิทธิภาพของชุดเกราะและระดับของมันนี่แหละ


หน้าจอในการหลอมชุดเกราะ โดยวัตถุดิบที่ใช้ในการหลอมจะดรอปโดยเหล่าบอส
ที่เราปราบด้วยท่าพิฆาต

พอเรามีเกราะที่เราไม่ใช้เราสามารถนำเกราะนั้นมาหลอมเพื่อพัฒนาเกราะของเรา
หรือสามารถนำไปผสมกันเพื่อให้ได้เกราะที่ดีขึ้น 

สำหรับเหล่าอัศวินนั้นเรามีทั้งหมด 6 ตัวโดยจะมีตัวหลัก(commander) 1 คน
และอัศวินประจำธาตุต่าง ๆ อีก 5 คน (ดิน>ลม>น้ำ>ไฟ>วิญญาณ)

พอเตรียมชุดเกราะเรียบร้อยก็ได้เวลาออกลุย โดยเราจัดทีมได้ 3 คน
โดยเราคนจัดทีมให้เหมาะกับธาตุของศัตรู นอกจากนี้เรายังขอให้เพื่อมาช่วยได้

สำหรับในการต่อสู้นั้นจะเป็นการโจมตีอัตโนมัติ โดยเราแค่กะจังหวะที่จะใช้ท่าไม้ตายก็พอ

ในการปราบบอสนั้น last shot ต้องใช้ไม้ตายในการปราบเพื่อให้บอสดรอปของ
ถ้าปราบด้วยการโจมตีปกติ บอสจะไม่ดรอปอะไรเลย T__T

นอกจากการสำรวจแผนที่ปกติแล้ว ในเกมยังมีกิจกรรมจัดเรื่อย ๆ เพื่อให้เราได้เกราะระดับ 4 ดาว
ซึ่งในกิจกรรมนี้การมีเพื่อนระดับสูง ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นมากกกก

นอกจากสู้กับเหล่าศัตรูแล้ว เรายังสามารถสู้กับคนอื่นได้ที่ Arena 

ใน Arena ก็เหมือนตอนสู้ข้างนอกครับ คือเป็นการสู้แบบ 3 ต่อ 3

ที่จริงแล้วรายละเอียดเกมมีเยอะกว่านี้ครับ แต่ผมพยายามเอาเฉพาะส่วนเด่น ๆ ของเกมออกมา ถ้ามีคำถามอะไรก็เม้นท์ถามด้านล่างได้นะครับ ถ้าไม่เกินความสามารถผมจะมาตอบให้ :) ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมนะครับ

ปล. ถ้าใครเพิ่งเริ่มเล่นก็แอดมาได้นะครับ [WBB-GPF-VNQ] จะได้ชุดเกราะ 2 ดาว ซึ่งช่วยให้การเริ่มเล่นแรก ๆ ง่ายขึ้น

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกม RPG เจ๋ง ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ต นะครับ (Online only)