วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: World of Darkness [Android]

วันนี้มีเกมสุดยิดมันส์สุดแนวมาแนะนำอีกแล้วครับ รับรองว่าเกมนี้จะเป็นอีกเกมนึงที่คุณจะติดหนึบจนไม่ว่างไปเล่นเกมอื่นเลยทีเดียว ถ้าพร้อมรับกับแรงดึงดูดอันแสนจะติดหนึบนี้แล้วละก็เชิญพบกับเกมสุดมันส์แห่งปี World of Darkness เกม Action-RPG สุดมันส์ที่มาพร้อมมุมมองด้านข้างแบบ 2D โดยในเกมคุณจะพบกับเพื่อน ๆ  สาวงาม ดันเจี้ยน และบอสสุดโหด เอาหล่ะพร้อมแล้วก็เข้าเกมกันเลยครับ...
 

เปิดเกมครั้งแรกก็ทำการเลือกตัวละครกันก่อนเลยครับ โดยในเกมนี้จะมีให้เลือก 3 อาชีพคือ Warriors ยอดนักรบ Mage จอมเวทย์พราวเสน่ห์ และ Assassin นักฆ่าไร้ปราณี เลือกที่ชอบได้ก็ไปกันต่อเลยครับ

รูปที่โชว์แบบฟูลออฟชั่น อลังการดาวล้านดวง

โลกความจริงมักโหดร้ายเสมอ

เริ่มเกมมาเราก็จะอยู่ที่เมืองครับ โดยเราสามารถทำได้ทุกอย่างในเมืองนี้ เรียกได้ว่าไม่ต้องไปไหนอีกแล้ว ถ้าสังเกตุเมนูในรูปจะเห็นว่ามีเยอะมว๊าก ไม่ต้องกลัวครับ เมนูเพิ่มขึ้นตามเลเวล แรก ๆ ไม่มีให้ใช้เยอะขนาดนี้หรอกครับ ผมจะพยายามเน้นเฉพาะเมนูที่ใช้บ่อย ๆ แล้วกันครับ


เมนูบนส่วนมาจะเป็นกิจกรรมประจำวันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับรางวัล ทั้งจากการเล่น การล็อคอิน หรือการทำตามเงื่อนไขที่กำหนด อีกส่วนหนึ่งก็คือการต่อสู้กับ คนและบอสระดับโลก

Active Point เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ควรเข้ามารับของ โดยเราจะได้รับของเมื่อเราทำตามภารกิจต่าง ๆ ดังนี้ครับ เกมนี้ภารกิจไม่ยากจนเกินไปสามารถทำได้ครบก็รับไปทั้ง 4 หีบสมบัติเลยครับ ^__^ 


Event หนึ่งในส่วนสำคัญในการเก็บ Active Point เลยทีเดียว เฉพาะส่วนนี้ก็ได้ 55 แต้มแล้วครับ โดย Event มีอยู่ 6 ชนิดด้วยกัน โดยแต่ละอย่างจะมีเงื่อนไขและให้ไอเท็มที่แตกต่างกันครับ อ่านดูก็ทราบครับ
Treasure Hunt อันนี้ง่ายครับ กดเพื่อรับเงินครับ 
Gold Coins Event อันนี้ก็ไม่ยากครับ ตีถังที่หล่นจากฟ้าให้หมดเพื่อรับรางวัล
Myth Stone Event อันนี้ต้องจัดการกับเหล่าศัตรูที่ค่อนข้างโหด แต่รางวัลเป็น Myth Stone ที่สามารถนำไปแลกหีบสำหรับไอเท็มสีเขียวครับ
Passive Skill Event อันนี้ก็ต้องจัดการกับศัตรูครับ ค่อนข้างสำคัญควรทำมากเพราะหลัง ๆ การเรียนสกิลประเภท Passive ต่าง ๆ ต้องใช้คัมภีร์นี้ในการเรียน ถ้าขาดไปนี่เลเวลสูงแต่สกิลกากชัวร์
Active Skill Event มีความสำคัญเช่นเดียวกับ Passive Skill แต่ตอนนี้ที่เลเวล 30 ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ครับ
EXP Event ก็ตามชื่อแหละครับปราบศัตรูให้หมดเพื่อรับรางวัลเป็นค่า EXP ครับ


Bonus ก็คือรางวัลที่ได้จากการ Online ในเกมครับ ยิ่งเล่นเกมนี้นานรางวัลยิ่งดี รางวัลดีสุดคือ 3 ชั่วโมงครับ


Exchange เมนูที่เราสามารถนำหิน Myth หรือ Legendary มาแลกของตามเลเวลได้ครับ โดยไอเท็มที่ได้จะเป็นม้วนคัมภีร์ที่ต้องไปผสมอีกที แต่ข้อดีก็คือเลือกได้ว่าอยากได้อะไร


Reward แหล่งรวบรวมรางวัลต่าง ๆ ครับ แต่หลัก ๆ ก็คือสามารถรับรางวัลจากการล็อคอินได้ที่นี่ครับ


Lucky Point เป็นค่าพลังที่ช่วยในการดรอปไอเท็มและเพิ่มค่า EXP และเงินครับ ส่วน Mail และ Rank นี่น่าจะรู้กัน

Arena เป็นพื้นที่ให้เราได้ต่อสู้กับคนอื่นครับ แน่นอนว่าใครเก่งกว่าก็ได้อันดับดีกว่าไป การต่อสู้จะเป็นแบบ 1-1 ครับสามารเปิดโหมด Auto ได้ด้วย



World BOSS เราสามารถเข้าร่วมต่อสู้กับบอสสุดโหดระดับโลกได้ครับ โดยจะเปิดวันละ 3 รอบ แต่ละรอบเป็นบอสคนละตัว โดยไอเท็มที่ได้ก็ขึ้นกับอันดับในการโจมตีที่เราอัดใส่บอส


เมื่อเข้าร่วมต่อสู้จะเป็นการต่อสู้แบบปาร์ตี้ครับ ถ้าตายในนี้ไม่ต้องกลัวครับ เราสามารถฟื้นได้ โดยรอ 20 วินาทีครับ
เอาหล่ะครับมาดูเมนูแถวล่างบ้าง โดยในเมนูแถวล่างนี้ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับอาวุธของตัวละครของเรานั่นเองของเริ่มจากล่างสุดทางซ้ายแล้วไล่ย้อนกลับขึ้นมานะครับ

Backpack ก็ตามตัวครับก็คือช่องใส่ไอเท็มหลักนั่นเอง โดยในเกมนี้เราจะใช้ได้ 2 หน้าครับ รวม ๆ ก็ประมาณ 50 ช่อง จัดการให้ดีนะครับระวังไอเท็มเต็ม เพราะระหว่างสู้จะจัดการไอเท็มไม่ได้เลย


Warehouse หรือโกดังสินค้า เอาไว้เก็บไอเท็มที่ยังไม่ได้ใช้ต่าง ๆ ครับ


Skill หน้าจอในการจัดการและอัพเกรดสกิลของตัวละคร โดยสกิลในเกมนี้จะปลดล็อคตามระดับเลเวลที่สูงขึ้น โดยสกิลแบ่งเป็น 2 อย่างคือ  Active Skill คือสกิลที่ต้องกดใช้ และ Passive Skill หรือสกิลติดตัว
ในส่วนของ Active Skill ก็เลือกได้ตามความเหมาะสมและสไตล์การเล่นครับ ส่วน Passive Skill ก็อัพเต็มที่แหละครับ แต่หลัง ๆ การอัพ Passive Skill ต้องใช้ไอเท็มที่เรียกว่า Passive Skill Book ที่ได้จากการทำ Event ในการอัพ ดังนั้นก็ต้องขยันทำ Event กันหน่อยนะครับ เดี๋ยวไม่มีให้อัพแล้วจะเสียใจ


Strengthen หรือการตีบวกไอเท็ม เกมนี้ตีบวกสูงสุดที่ 60 ครับ จากที่สังเกตเราตีบวกไม่มีแตกนะครับ มีแค่ตีบวกไม่ติด ยิ่งตีบวกสูงอัตราสำเร็จยิ่งต่ำ และทุก 20 เลเวลในการตีบวก ไอเท็มก็จะเรืองแสงเพิ่มขึ้นครับ


Refinery เป็นการหลอมไอเท็มที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ครับ โดยแร่เหล็กที่ได้จากการหลอมก็ไว้ใช้ในการอัพเกรดไอเท็มต่าง ๆ ครับ


Purification คือการรีค่าสเตตัสต่าง ๆ ของไอเท็มนั้นครับ โดยเราสามารถเลือกที่จะล็อคค่าที่เราชอบไว้ได้ แน่นอนว่าการรีสเตตัสก็มีบ้างที่ดีขึ้น บางทีก็เลวลง ดวงล้วน ๆ ครับ 


Embed ก็คือการใส่เพชรหรืออัญมณีเข้าไปในไอเท็ม โดยอัญมณีเท่าที่สังเกตุมีอยู่ 4 สี คือ แดง ฟ้า เขียว และส้มครับ ส่วนคุณสมบัติต่าง ๆ ก็อ่านได้ที่ตัวอัญมณีเลยครับ ยิ่งถ้าใครเคยเล่นเกม Diablo มาก่อนหล่ะก็น่าจะคุ้นเคยกันดี


Synthesis หรือการสร้างของนั่นเอง การจะสร้างของขึ้นมาได้นั้นจะต้องมีใบสร้างของ ซึ่งใบนี้อาจได้จากการดรอปหรือการเปิดหีบแลกมาครับ อัตราความสำเร็จในการสร้างนั้นก็ขึ้นกับของที่เราใส่ลงไปครับ **เดี๋ยวจะว่าไม่บอก ผสมไม่สำเร็จหายหมดนะครับ ทั้งของทั้งใบ พยายามให้ได้ 100% เป็นดีที่สุด
นอกจากการสร้างของเราสามารถอัพเกรดพลอยได้ที่นี่เช่นกันครับ


Disassembly หรือการย่อยของนั้นเองครับ โดยของที่จะนำมาย่อยได้นั้นต้องเป็นระดับ Legend หรือสูงกว่าเท่านั้นนะครับถึงจะมาย่อยได้ โดยไอเท็มที่ได้กลับมาก็เป็นพวก Legendary Stone ครับ


Inheritance คือการส่งต่อพลังโดยไอเท็มที่จะ Inheritance ได้ต้องเป็นชนิดเดียวกันครับ โดยการ Inheritance จะเป็นการส่งค่าการตีบวกจากไอเท็มต้นทางไปยังปลายทางครับ ผลลัพท์ก็ตามภาพเลย **Inheritance แล้วไอเท็มต้นทางหายนะครับ ระวังด้วย



Stall หรือก็คือร้านค้าที่ผู้เล่นสร้างครับ โดยเราสามารถเข้าไปซื้อของได้ ถ้าเติมเงินจริงเข้าไปในเกมครับ โดยเกมนี้บังคับให้ใช้เพชรเท่านั้น เท่าให้ตลาดไม่ค่อยคึกคักเท่าใดนัก



เอาหล่ะครับต่อไปก็ได้เวลาออกลุยซักที
ในการออกไปต่อสู้กับศัตรูนั้นเราสามารถกดที่วงกลมเล็ก ๆ เพื่อไปลุยตามเควส หรือจะกดที่ Instance ก็ได้ครับ เมื่อเราไปถึงที่วารปแล้วเราจะออกมาสู่แผนที่โลกครับ โดยเราสามารถเลือกด่านที่อยากไปลุยได้เลย


เมื่อเลือกด่านที่ชอบได้แล้ว เกมนี้จะมีโหมดหลัก ๆ ให้เลือก 2 แบบ คือ Solo ลุยเดี่ยว หรือ Party โดยเราสามารถสร้าง Party เพื่อให้คนอื่นร่วมด้วย หรือว่าไปแจมตี้คนอื่นมั่วด้วย Random Party ก็ได้ครับ


ในกรณีที่เราเล่นแบบ Solo หรือ New Party เราก็ต้องเลือกฉากที่เราต้องการจะไปต่อสู้ครับ โดยฉากที่มีเครื่องหมายตกใจคือฉากที่เราต้องเล่นต่อไปตามเควสครับ


เมื่อเข้าสู่ดันเจี้ยนก็ได้เวลาบู๊แหลก วิธีเล่นก็ควบคุมตัวละครด้วย D-Pad ทางด้านซ้ายของจอ แล้วเลือกโจมตีจากปุ่มทางด้านขวาครับ แต่ถ้าขี้เกียจเล่นเองสามารถเลือก Auto ได้ครับ ซึ่ง AI ก็จะจัดการให้ทุกอย่างเลย






ในกรณีที่เราเคยเล่นชนะมาแล้วนั้นจะมีโหมดเพิ่มขึ้นมาหรือก็คือ Nightmare โดยศัตรูจะดรอปไอเท็มและค่าประสบการณ์ที่มากขึ้น แต่ก็แลกกับความโหดที่มากขึ้นครับ และเรายังสามารถเปิดบอทได้ครับ โดยบอทนี้่จะทำการเล่นวนไปให้เรื่อย ๆ (ด่าน 1-9) จนกว่าจะหมดเวลา หรือ ตาย โดยเพิ่มเวลาของบอทได้จากไอเท็มรูปนาฬิกาทรายครับ


เป็นยังไงกันบ้างครับ ถูกใจกันหรือป่าว น่าจะถูกใจกันหลาย ๆ คนนะครับ เพราะกว่าผมจะกลั้นใจเอาเวลามานั่งเขียนรีวิวนี่ก็ทำใจยากเหมือนกันเพราะกำลังติดเกมนี้งอมแงมเลย เอาเป็นว่าถ้าเจอผมในเมืองก็ทักทายกันได้นะครับ คงเล่นต่ออีกซัก 1-2 สัปดาห์ ก่อนอพยพไปสู่เกมใหม่ เพื่อจะได้มีอะไรมาแนะนำเพื่อน ๆ ต่อไป  อ้อ ถ้าใครมีเกมสนุก ๆ ที่ผมยังไม่ได้รีวิวในนี้ก็แนะนำกันเข้ามาได้นะครับ  ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมครับ ^___^

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action-RPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 545 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น