วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิวหนังสือ: เอส คำสาปกลายพันธุ์

เอส คำสาปกลายพันธุ์ เป็นหนังสือภาคต่อของนิยายระดับตำนานอย่าง ริง คำสาปมรณะ เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ อันโด ทาคาโนริ ได้รับการไหว้วานให้พิสูจน์และสืบหาที่มาของคลิปภาพผูกคอตายปริศนา ความสยองเริ่มขึ้น เมื่อทุกครั้งที่เขาเปิดดูคลิปนี้ ภาพการฆ่าตัวตายนั้นเกิดเปลี่ยนแปลงไปด้วย ทาคาโนริ จึงเริ่มออกสืบหาความจริงและเบื้องหลังของเรื่องนี้ ยิ่งเขาสืบหาข้อมูลมากเท่าใด ข้อมูลต่าง ๆ กลับชี้กลับมายัง ตัวเขาและอาคาเนะคนรักของเขา นอกจากนี้ ทาคาโนริ ยังพบความเกี่ยวเนื่องของเรื่องนี้กับปรากฏการณ์ไวรัสริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 25 ปีก่อน อีกด้วย ทาคาโนริต้องไขปริศนานี้ให้ได้ เพื่อรักษาชีวิตของอาคาเนะ รวมไปถึงลูกของเขาที่อยู่ในท้องของอาคาเนะอีกด้วย

พออ่านจบ รู้สึกว่า เอส คำสาปกลายพันธ์ุ จะไม่ตื่นเต้นเร้าใจ เท่ากับริง คำสาปมรณะ แต่ก็ทำได้ดีมาก ถึงไม่สุดก็เหอะ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สนุกนะครับ เพราะผมบอกได้เลยว่าสนุกมาก และผมก็กระหน่ำอ่าน จนวางไม่ลงเลยทีเดียว

สำหรับคนที่ไม่เคยอ่าน ริง คำสาปมรณะ หรือ เล่มอื่น ๆ ในซีรี่ย์ อย่าง สไปรัล พันธุ์อาถรรพณ์, ลูปพิศวงเหนือโลก และ เบิร์ธเดย์ ปริศนาของผู้สูญหาย ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะอ่านไม่รู้เรื่องเพราะผู้เขียนได้ผูกเรื่องไว้ดีมาก เพียงแต่คนที่อ่านทั้ง 4 เล่ม(และยังจำได้) จะเข้าใจในแนวคิดที่ลึกซึ่งกว่าครับ ขอให้มีความสุขกับการอ่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น