วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: เจาะเวลาหาจิ๋นซี เล่ม 1

เรื่องราวเริ่มต้น เมื่อ เซี่ยงเส้าหลง (มังกรเยาว์) ทหารของหน่วยรบที่เจ็ด ผู้เก่งกาจทั้งการรบและการรัก ได้ถูก ดอกเตอร์สติเฟื่องจับเป็นหนูทดลอง ส่งย้อนอดีตไปยังสมัยราชวงศ์ฉิน ยุคสมัยของจิ๋นซีฮ่องเต้ แต่การทดลองเกิดผิดพลาดทำให้เซี่ยงเส้าหลงติดอยู่ในยุคสมัยนั้น ยุคสมัยที่ปลาใหญ่กินปลาเล็ก ผู้อ่อนแอเป็นเหยื่อของผู้แข็งแกร่ง เซึ่ยงเส้าหลงต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากคมหอกคมดาบและอิสตรี เพื่อจุดมุ่งหมายสูงสุดของเขา นั่นก็คือการได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ร่วมกับจิ๋นซีฮ่องเต้

เจาะเวลาหาจิ๋นซีเป็นนวนิยายจีนที่สนุกมากครับ คือ อ่านแล้ววางไม่ลงเลยทีเดียว เนื้อเรื่องทำได้ตื่นเต้นและน่าติดตามมาก ไม่เยิ่นเย้อ กระชับแต่อ่านได้อรรถรสและลึกซึ้งในเรื่องราว บอกได้ว่าดีมาก มิควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แต่อาจไม่ค่อยเหมาะกับเด็กและเยาวชนเท่าไหร่ เนื่องจากเซี่ยงเส้าหลงเป็นนักรัก จึงทำให้มีฉากบรรยายติดเรทเยอะพอสมควร ดังนั้นเด็ก ๆ ก็รอไปก่อน พอมีอายุและวุฒิภาวะเพียงพอค่อยอ่านก็ไม่สายครับ

ปล. ในส่วนท้ายของเล่ม 1 นี้มีหมายเหตุเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของจีนในช่วงก่อนที่เซี่ยงเส้าหลงจะเดินทางมาถึงครับ อ่านแล้วนอกจากได้ความสนุกแล้วยังได้ซึมซับประวัติศาสตร์จีนอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น