วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เกมงั้นๆ ชุดที่ 1

เกมงั้น ๆ คือ เกมที่ผมเล่นแล้วรู้สึกว่า "งั้น ๆ แหละ" โดยเกิดได้หลาย สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความรู้สึก เหมือนเดิม ที่เจอภายในเกม ไม่มีอะไรแปลกใหม่ บางเกมก็เล่นแล้วน่าเบื่อ จืดชืด บางเกมก็แค่ไม่ถูกโฉลกเล่นแล้วไม่โดน สรุปก็คือเป็นรวมเกมที่เล่นแล้วไม่ดึงดูดพอที่จะไปเขียนรีวิวแยกเป็นเกม ๆ ครับ ยังไงก็แล้วแต่อันนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะครับ รักชอบเกมไหนก็ตามศรัทธาเลย

10 billion wives เกมแนวจิ้ม ๆ ที่เล่นง่าย ๆ แบบไม่ต้องจิ้มเยอะ การเล่นไม่ยากอะไรครับ เพียงสะสมค่า Love(หน่วยเงินในเกมนี้) แล้วนำเงินที่ได้ไปซื้อภรรยา อ่านถูกแล้วครับ ไปซื้อภรรยา หรือ Wives นี่แหละครับ จากนั้น ภรรยาของเราก็จะช่วยหา Love มาปรนเปรอให้เรา ยิ่งเราอัพเกรดภรรยาระดับสูงเท่าไหร่ก็จะได้ค่า Love per sec (LPS) สูงเท่านั้นครับ

สรุปเกมนี้ก็คือ การใช้รักต่อรัก เพื่อซื้อรักใหม่ และพัฒนารักเก่าให้ดียิ่งขึ้น

ปล. ที่ว่าเกมนี้งั้น ๆ ก็เพราะว่ามันมีแค่นี้แหละครับ คล้าย ๆ เกมอื่น ๆ ที่เคยเล่นมาแล้วก็เลยไม่รู้สึกแปลกใหม่อะไร
MonsterFarm เกมนี้ตอนแรกว่าจะรีวิวแยก แต่หลังจากเล่นไปแล้วก็พบว่ามันธรรมดาเหลือเกิน ถึงแนวคิดจะน่าสนใจ แต่เล่นแล้วก็ "งั้น ๆ" แหละครับ ในเกมนี้เราจะรับหน้าที่เพาะพันธ์มอนสเตอร์เพื่อฆ่าเอาเงิน(ทำยังกับปศุสัตว์) เงินที่ได้ก็ไปปลดล็อคมอนสเตอร์แบบใหม่ ๆ หรืออัพเกรดมอนสเตอร์ที่มีอยู่ (เพื่ออะไรก็ไม่รู้ เดาว่าจะได้โผล่บ่อยขึ้น)

เมื่อมอนสเตอร์โผล่มาในฟาร์ม เราก็ลากนิ้วเพื่อจัดการมันและรับเงินไป หรือปล่อยทิ้งไว้ก็ได้ เมื่อมีมอนสเตอร์ชนิดเดียวกัน 5 ตัว มันจะรวมร่างกันและพัฒนาเป็นมอนสเตอร์ที่ระดับสูงขึ้น(แนวคิดน่าสนใจ) แน่นอนว่าให้เงินเยอะขึ้นด้วย แต่นอกเหนือจากนี้แล้วก็ไม่มีอะไรครับ...

สรุปเกมนี้ก็คือ รอ...รอ จนเกมเด้งบอกว่าปลดล็อคมอนสเตอร์ใหม่ได้ ก็ไปลากนิ้วฆ่าทั้งจอ จากนั้นก็ซื้อ จากนั้นก็ปิดเกมและรอ ต่อไป
Level Bubble เกมแนวจิ้ม ๆ เพื่อเอาเงิน แล้วเอาเงินที่ได้ไปซื้อฮีโร่ หรือเวทย์มนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจิ้มและทำให้เราได้เงินเยอะขึ้น เกมนี้ธรรมดามากครับ ยิ่งถ้าเคยเล่น Taps Titans มาก่อน ทำให้เกมพวกนี้ดูแย่ลงไปเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น