วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: East Legend [Android]

East Legend เกมที่ดัดแปลงจากนิยายไซอิ๋ว (เดาเอานะครับ เพราะเห็น ลิงนักรบ นักบวช และปีศาจวัว) รูปแบบเกมตะลุยดันเจี้ยน บุกไปตามเนื้อเรื่องพร้อมกับกองทัพฮีโร่ทั้ง 4 เราจะสามารถช่วยโลกและปิดประตูปีศาจ (Hell Gate) ได้หรือไม่ก็อยู่ที่ความสามารถของคุณแล้วครับ


เริ่มเกมมาเราจะอยู่ที่หน้าจอหลักของเกม ที่เห็นอาจจะตาลายนะครับ แต่จริง ๆ แล้วใช้ไม่กี่อันหรอก ทีใช้หลัก ๆ ก็มี
Adventure สำหรับออกผจญภัยไปตามเนื้อเรื่อง ไว้เล่นเก็บเลเวล และหาของครับ
Battle สำหรับการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นและปีนหอคอย รวมถึงการต่อสู้กับบอสด้วย
Treasure สำหรับการทำเควสต่าง ๆ ซึ่งเควสแต่ละอันจะทำได้แค่ 1 ครั้ง/วัน/ระดับความยาก
Smithy สำหรับการจัดการอาวุธ ทั้งอัพเกรด(ตีบวก)และการพัฒนา(เพิ่มดาว)
Heroes สำหรับการจัดการฮีโร่ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรด(ตีบวก)และการพัฒนา(เพิ่มดาว)


ก่อนจะเข้าสู่โหมดอื่น ๆ เรามาตะลุยดันเจี้ยนตามเนื้อเรื่องใน Adventure กันเลยดีกว่าครับ

การต่อสู้ในเกมนี้มีระบบการเล่นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะระบบสกิล ฮีโร่แต่ละตัวจะมีสกิลเยอะมาก รับรองว่ากดจนงง สำหรับฮีโร่หลักหรือตัวที่เราบังคับอยู่นั้น เราจะสามารถกดสกิลได้ทุกอัน แต่เราจะเห็นสกิลแรกของฮีโร่ตัวอื่น ๆ ถ้าอยากใช้สกิลอื่น เราต้องสลับตัวบังคับเพื่อใช้สกิลอื่น ๆ ของฮีโร่ตัวที่เราต้องการครับ

เลือกด่านที่ชอบแล้วจิ้มเลยครับ อันนี้รอบ 2 นะครับ รอบแรกเป็น Easy รอบ 2 เป็น Normal บอกได้เลยว่าโหดขึ้นเยอะ

ก่อนเริ่มเกมจะมีบอกว่าไอเท็มชนิดใดมีโอกาสดรอป และได้ค่า EXP รวมถึงเงินเท่าใด

รูปแบบเกมคล้าย ๆ เกมแนว Action-RPG ครับ ถ้าชอบจะบังคับเองก็ได้ แต่ถ้าขี้เกียจก็จิ้ม AUTO

จากรูปจะเห็นว่าด้านขวาล่างจะมี 3 สกิล ซึ่งก็คือ สกิลของตัวละครหลัก ส่วนฮีโร่ตัวอื่น ๆ นั้นจะมีให้เลือกใช้แค่ 1 สกิล
ถ้าอยากใช้สกิลอื่น ต้องทำการสลับตัวบังคับครับ

มาถึงบอสแล้ว อัดด้วยสกิลทุกอย่างทีมี

เมื่อชนะก็จะได้รับรางวัลครับ

ต่อจากโหมด Adventure ก็จะเป็นโหมด Battle ในโหมดนี้จะมีด่านย่อย ๆ ให้เลือกหลายด่านครับ ไม่ว่าจะเป็น Colosseum ที่เราจะได้ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ Boss Raid ที่เราจะมีโอกาสปะทะกับบอส ซึ่งเราสามารถเรียกบอสได้เมื่อสะสมเกจเต็ม โดยเกจจะเพิ่มขึ้นเมื่อเราตะลุย Adventure ครับ ต่อมาก็ Evolution Dungeon ที่เราสามารถเข้าเล่นเพื่อลุ้นรับ Soul Stone ที่ใช้ในการอัพเกรดฮีโร่ Guild Raid นี่สำหรับการเรียกบอสที่เราต้องใช้คนในกิลด์ช่วยกันตี และ Tower of Babel ที่เราจะได้ตะลุยหอคอยเพื่อหา Power-up Stone หินเพิ่มพลังให้อาวุธ/ชุดเกราะ และม้วนคัมภีร์สำหรับเพิ่มดาวอาวุธ/ชุดเกราะ



บอสตัวนี้ยังไม่โหดเท่าไหร่ แต่อย่าเผลออ่อยไป อัดด้วยทุกอย่างที่มี

Treasure เป็นด่านพิเศษที่สามารถทำได้เพียง 1 ครั้ง/วัน/ระดับความยาก แบ่งย่อย ๆ หลายด่าน แต่ละด่านจะให้ของต่างกัน เช่น Golden Valley ให้เงินทองจำนวนมาก, Holy Tree ให้ EXP Gems ซึ่งใช้สำหรับเพิ่มเลเวลฮีโร่, Battle of Power จะให้มังกร ไว้สำหรับการตีบวกฮีโร่, Hero's Sanctum จะได้ฮีโร่ฟรีครับ, สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Hidden Armory จะได้พวกชุดเกราะหรืออาวุธ ส่วน Special Dungeon ยังไม่รู้ว่าเปิดยังไง  เราจะได้รับของหรือไอเท็มเมื่อเราสามารถชนะด่านได้ครับ ควรเล่นทุกวันเพื่อหาของ จะได้ร่ำรวย


ต่อมาก็ Heroes ก่อนจะพูดถึงหน้าจอ อยากอธิายนิดนึง เกมนี้มีระบบธาตุด้วยนะครับ โดยธาตุแต่ละชนิดจะมีการแพ้ทางกัน ซึ่งจะมีประโยชน์มากถ้าเรามีฮีโร่เยอะ ๆ แต่สำหรับคนที่เล่นไม่นาน ก็จัดฮีโร่ที่เก่งที่สุด(ดาวเยอะสุด)ไปเหอะ ธาตุไหนก็ช่างมัน  วนกลับมาที่ Heroes โหมดนี้เป็นการจัดการฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดทีม การสวมใส่อุปกรณ์ ชุดเกราะ/ดาบ การอัพเกรดสกิล หรือการพัฒนาดาวสู่ขั้นต่อไป

การพัฒนาฮีโร่สามารถทำได้ 2 แบบ คือ การพัฒนาร่าง(Power Up) ซึ่งจะได้ฮีโร่แบบเดิม รุ่นที่มีดาวสูงขึ้น การพัฒนาทำได้โดยการอัพเกรดฮีโร่ให้ +5 อัพจนเลเวลเต็ม (อันนี้ยากมาก) แถมต้องหาผลึกธาตุ(Soul Stone) ของฮีโร่นั้นตามจำนวนที่กำหนด หรือจะพัฒนาอีกวิธีด้วยการ Combine หรือ การรวมฮีโร่ เพื่อเพิ่มดาวก็ได้ โดยการรวมฮีโร่ ต้องใช้ฮีโร่ +5 สองตัวที่มีดาวเท่ากัน และ เลเวล 30 มารวมกัน เราก็จะได้ฮีโร่ที่ดาวสูงขึ้น แต่จากที่ลอง Combine ส่วนมากมักได้ฮีโร่ ๆ แบบกาก ของระดับดาวนั้น ไม่รู้เป็นที่ดวงหรือเป็นที่ระบบ แต่บอกได้เลยว่าเซงและเสียของมาก


Smithy เป็นการจัดการไอเท็มในคลังครับ โดยอุปกรณ์จะแบ่งหลัก ๆ เป็น 2 อย่างคือ Items พวกอาวุธ หมวก ชุด และรองเท้า อีกอย่างคือ Accessory อย่างแหวนและสร้อย ครับ

อุปกรณ์ในเกมสามารถอัพเกรดได้ถึง +10 แต่แค่ +5 ก็สามารถเพิ่มดาว (Evolve Item) เป็นขั้นต่อไปได้แล้ว สำหรับอุปกรณ์ 3 ดาวขึ้นไป การเพิ่มดาวจำเป็นต้องใช้ไอเท็มพิเศษในการเพิ่มดาวด้วยครับโดยหาได้จาก Tower of Babel

เกมนี้ไอเท็มแบ่งเป็นเซตต่าง ๆ ถ้าเราใส่ 2 ชิ้นจากเซ็ตเดียวกันก็จะได้โบนัสพิเศษของเซตนั้น ๆ ลองจัดเซตอุปกรณ์ให้ดีนะครับและจะรุ่ง อุปกรณ์สามารถเจาะและใส่หินเข้าไปด้วยได้นะครับ ผ่านการ Equip Socket ส่วนหินหาได้จาก Tower of Babel อีกเช่นกันครับ


หลัก ๆ ของเกมก็น่าจะประมาณนี้ครับ ส่วนที่ผมข้ามไป ก็เผื่อให้คุณได้ลองเล่นดูบ้าง ถ้าอธิบายแบบละเอียดยิบแล้วเดี๋ยวความสนุกจะหายไป เพราะความไม่รู้ ก็เป็นอีกหนึ่งความตื่นเต้นและท้าทาย มันเป็นความสนุกอีกรูปแบบหนึ่ง ว่ายังงั้นไหมครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action-RPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online) 
Total size (App+Data) 565 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น