วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Fallout Shelter [Android]

Fallout Shelter เกมที่เราจะสร้างอนาคตอันแสนรุ่งโรจน์ให้กับอาณาจักรใต้ดิน โดยในเกมนี้เราต้องทำการรวบรวมผู้คนจากภายนอกมาอาศัยอยู่ใต้การดูแลของเรา หางานที่เหมาะสมให้คนของเรา ผลิตอาหาร น้ำและไฟฟ้าซึ่งเป็นปัจจับพื้นฐานในการดำรงชีพ จากนั้นส่งคนออกไปสำรวจโลกภายนอกเพื่อรวบรวมชุดเกราะและอาวุธ ที่จะใช้ในปกป้องเมืองของเราจากกลุ่ม Raider ที่บุกมาโจมตี... ถ้าคุณคิดว่ามีความสามารถพอก็ไปกันเลยครับ

เริ่มแรกในการสร้างเมืองนั้นเราต้องทำการสร้างห้องเพื่อผลิตน้ำและอาหาร สำหรับอุปโภคบริโภค และ โรงไฟฟ้าสำหรับการใช้งานต่าง ๆ จากนั้นก็ส่งคนไปทำงานยังห้องเหล่านั้นตามค่าสถานะที่เหมาะสม ถ้าของจำเป็นพวกอาหาร น้ำ ไฟฟ้า ขาดแคลนจะทำให้ลูกบ้านของเราอยู่อย่างยากลำบากและส่งผลให้ค่าความสุขและพลังชีวิตลดลง พอผลิตสิ่งของพื้นฐานเพียงพอแล้วก็ได้เวลาเชิญชวนคนมาอยู่ใหม่ผ่านห้องวิทยุ หรือจะเอาคนที่อยู่ในเมืองมาจับคู่กันปั้มลูกก็ได้ไม่ผิดกติกา ต่อมาก็ได้เวลาผลิตยา ซึ่งมีอยู่ 2 อย่าง สำคัญไม่แพ้กัน อันนึงเพิ่มเลือด(แถบดำ) อันนึงแก้ไขสถานผิดปกติ(แถบแดง) ฟังอาจงงแต่เล่นแล้วจะเข้าใจเอง รวบรวมยาได้ก็ส่งคนออกไปสำรวจเพื่อหาอาวุธและชุดเกราะ ชุดเกราะจะให้ค่าโบนัสพิเศษด้วย เลือกใช้ให้เหมาะสม พอมีประชากรถึงระดับก็จะสามารถสร้างห้องฝึกฝนได้ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนที่อยู่ในเมืองยกระดับค่าพลังได้ครับ คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้แหละ


สภาพภายในเมืองใต้ดินอันแสนสงบสุข มีไฟฟ้า อาหาร น้ำ พอต่อการใช้งาน

พอซูมเข้าไปดูในแต่ละห้องจะเห็นถึงความวุ่นวายในการทำงาน ด้านล่างจะเป็นข้อมูลพื้นฐานของห้องนั้น

เราสามารถฝึกประชาชนได้ครับ โดยค่าพลังสูงสุดสำหรับแต่ละอันคือ 10
นอกจากฝึกแล้ว เรายังสามารถติดชุดเกราะเพื่อเพิ่มสเตตัส รวมถึงใส่ปืน เพื่อจัดการกับเหล่า Raider ด้วย

สิ่งก่อสร้างในเกมมีหลากหลายครับ จะปลดล็อคเมื่อมีคนถึงจำนวนที่กำหนด

ส่งคนออกไปยัง Wasteland เพื่อรวบรวมอาวุธและชุดเกราะ

สรุปให้ละกันว่าสนุกมากเลยครับ ค่อนข้างแตกต่างจากเกมสร้างเมืองเกมอื่นที่เคยเล่น เกมนี้ไม่ได้เน้นการสร้างเพื่อหาเงินเพียงอย่างเดียว แต่ต้องคำนึงความสมดุลและจำนวนคนด้วย ทำให้ไม่น่าเบื่อจำเจ ที่จริงอยากอวยเยอะกว่านี้นะ แต่ไม่รู้จะบอกยังไง เอาเป็นว่าเล่นเถอะครับ รับรองไม่ผิดหวัง

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนวจำลองสถานการณ์ ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 161 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น