วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: เรื่อง(รัก)ของเรา The Future of US

เรื่อง(รัก)ของเรา The Future of US เป็นนิยายรักดักแก่ ที่พูดถึงเรื่องราวของนักเรียนไฮสคูลชาวอเมริกัน สมัยปี 1996 ที่อินเทอร์เน็ตยังแพงและเข้าถึงได้ยาก แน่นอนว่า Facebook ก็ยังไม่ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วย แต่ เอ็มม่า และ จอซ กลับค้นพบกับบัญชี Facebook ของพวกเขาโดยบังเอิญ และ เรื่องราวที่เขียนอยู่ในนั้นก็เป็นเรื่องในอีก 15 ปี ข้างหน้า!

เอ็มม่า ยังพบว่าเธอสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตได้ เพียงแค่ทำอะไรเล็กน้อย อย่างราดน้ำลงบนพรม หรือ สาบานอะไรซักอย่าง ความแปลกประหลาดและสับสบทำให้เธอต้องลาก จอซ หนุ่มเพื่อนบ้าน มาเอี่ยวด้วย เรื่องราวของจอซ ในอนาคตดูสวยงามและรุ่งโรจน์พร้อมกับครอบครัวที่อบอุ่น ในขณะที่อนาคตของเธอนั้นแสนจะอับเฉาและเฮงซวย เรื่องอะไรที่เธอจะยอมเป็นอย่างนั้น เอ็มม่าจึงตั้งหน้าตั้งตาหาเปลี่ยนแปลงอนาคตของเธอเอง ความวุ่นวายต่าง ๆ จึงบังเกิดขึ้น...

เรื่อง(รัก)ของเรา เป็นนิยายรัก(มั้ง?) ที่อ่านเพลินดีครับ เนื้อเรื่องไม่หนักเกินไป เนื้อหาและการเล่าเรื่องไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ดุเด็ดเผ็ดมัน (ก็แน่หล่ะ นิยายรักนี่) แต่ก็ไม่น่าเบื่อ... เอาเป็นว่า เล่มนี้ดักแก่ได้ดีพอสมควร ถ้าเกิดไม่ทันอาจยุคนั้นอาจไม่"อิน"เท่าไหร่ แต่ก็ยังอ่านได้สนุกอยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น