วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: MU Origin-TH [Android]

MU Origin-TH คุณเป็นแฟนของเกม MU หรือป่าว ถ้าใช่คุณมาถูกที่แล้วครับ MU Origin เป็นเกมที่ถอดแบบเกม Online สมัยก่อนได้อย่างครบเครื่องมากครับ คือ ตัวละคร อาวุธ สกิล มาครบ แถมยังมีมอนสเตอร์ แผนที่ รวมถึงกิจกรรมอีกด้วย รับรองว่าถ้าได้เล่นเกมนี้จะหายคิดถึงเกม MU เลยครับ


เริ่มมาก็ทำการสร้างตัวละครับครับ โดยมี 3 ตัวเหมือนกับแบบดั้งเดิมเลย คือ นักดาบ นักเวทย์ และ มือธนู(เอลฟ์)


คราวนี้มาดูภายในเกมกันดีกว่าครับ เมนูต่าง ๆ อาจดูค่อนข้างรกและชวนงง ถ้าใครเคยเล่นเกมแนว MMORPG บนมือถือมาน่าจะพอเข้าใจได้ไม่ยากครับ นั่นคือเมนูส่วนมากจะไม่ค่อนได้ใช้ ใช้จริง ๆ ไม่กี่อันเท่านั้นเอง หลัก ๆ ที่ใช้บ่อยก็คงเป็น กระเป๋า ที่ใช้ตรวจไอเท็มที่เรามีและจัดการตัวละครครับ


บอกไว้ก่อนเผื่อใครหาเมนูไม่เจอ กดที่หน้าตัวละคร จะเป็นการเปิดเมนูอีกหน้าหนึ่งนะครับ ซึ่งที่ใช้บ่อย ๆ ก็คงเป็น เตาหลอม ซึ่งไว้อัพเกรดอาวุธนั่นแหละครับ


การเล่นเกมนี้ค่อนข้างง่าย และช่วยอำนวยความสะดวกครับ เราสามารถทำเควสได้ง่าย ๆ เพียงแตะที่เมนูเควสทางด้านซ้ายของจอ จากนั้นตัวละครเราจะทำการเดินไปยังที่หมายและทำการต่อสู้ให้โดยอัตโนมัติ จากที่ลองเล่นดูเกมนี้ไม่สามารถบังคับสู้เองได้ครับ เพราะเกมค่อนข้างแล็ค ถ้าสู้เอง อาจดับอนาถตีไม่โดน แนะนำให้ใช้ AI ในการสู้ครับ


สกิลต่าง ๆ มาครบ แถมภาพสวยกว่าสมัยตอนเป็น PC ด้วยนะครับ

มอนสเตอร์มารุมมาตุ้มเต็มเลย ไม่รวมชาวบ้านที่เข้ามานัวเนีย ไม่ต้องว่าจะรูทของกันนะครับ เพราะทุกคนเปิด AI กันหมดแหละ

คนค่อนข้างเยอะครับ แสดงว่าเกมนี้ได้รับความนิยมพอสมควรเลย

นอกจากการเล่นตามปกติแล้ว เกมนี้ยังมีดันเจี้ยนพิเศษให้เราเล่นด้วยนะครับ มีหลากหลายชนิด ตั้งแต่ดันเจี้ยน EXP ดันเจี้ยนทอง ส่วนด้านล่างเป็นดันเจี้ยนเนื้อเรื่อง ซึ่งของตอบแทนจะเป็นพวกไอเท็มครับ แนะนำให้เข้าทุกวัน มีแต่ได้ ไม่มีเสียครับ


จะเอ๋ บอสสุดโหด อันมันให้กระจุยเลยครับ แล้วจงดรอปของมาซะ

แน่นอนว่าถ้าใครเป็นสาวกของเกม MU น่าจะรู้ว่าเกม Online นั้นจะมีกิจกรรมมากมาย และ MU Origin ก็ยกมาได้ครบครันครับ ตั้งแต่ Devil Square จนถึงการไล่ตีบอสสีทอง รับรองว่ามีกิจกรรมให้ทำจนเมื่อยกันไปข้างนึงเลยครับ


มาถึงตัวละครบ้าง ตอนนี้บอกเลยว่ายังอ่อนด๋อยอยู่มากแต่เล่น ๆ ไปหวังว่าจะเก่งขึ้นนะ ตัวละครก็เหมือนในเกม MU แหละครับ สกิล ไอเท็ม สิ่งของต่าง ๆ มากันครบ ไม่มีขาดตกบกพร่องเลยทีเดียว


เกมนี้มีหน่วยเงินยิบย่อยมากมาย Gold และ Diamond น่าจะรู้กันอยู่แล้ว ที่เพิ่มมาก็เป็น Magic Crystal ที่ได้จากการ"เก็บคืน" ไอเท็ม โดยเราใช้ Magic Crystal ไปอัพเกรดสกิล หรือเอาไปแลกของได้ ส่วนคะแนน ความสำเร็จ ไว้ใช้เพิ่มฉายา ซึ่งจะให้สถานะพิเศษเพิ่มเติม

ไอเท็มในเกมก็มีหลากหลายแบ่งเป็นหลายเกรดครับ ถ้าใครเคยเล่นน่าคุ้นตากันบ้าง

สำหรับสกิลนั้นสามารถอัพเกรดโดยใช้เงิน และ Magic Crystal ซึ่งเราสามารถได้จากการ"เก็บคืน"ไอเท็มที่ไม่ใช้แล้ว

การอัพเกรดอาวุธนั้นถอดแบบมาจาก MU ดั้งเดิมเลยครับ คือใช้เพชรม่วง +1-+6 ส่วน ต่อมาใช้ชมพู แถมมีการตีอุปกรณ์เพิ่มเติมด้วย ที่ต่างไปก็คงเป็นในส่วนของการเลื่อนขั้นอุปกรณ์ โดยเราสามารถเลื่อนขั้นอุปกรณ์โดยใช้ไอเท็มชนิดเดียวกันระดับเดียวกัน 3 ชิ้น เพื่อรับไอเท็มในระดับที่สูงขึ้นไปได้ครับ ส่วนฟังก์ชั่นอย่างการปลูกฝัง และ สืบทอดนี่ยังไม่ได้ลอง ใช้ยังไงบอกด้วยนะครับ


เป็นยังไงบ้างครับ ถูกใจกันบ้างหรือป่าว ยอมรับเลยครับว่าเป็นการรีวิวที่ไม่มีละเอียดเท่าที่ควร ด้วยความที่เกมนี้มีรายละเอียดค่อนข้างมาก และเวลาที่ผมได้ทดลองเล่นนั้นยังไม่นานเท่าไหร่ ก็เลยทำให้ข้อมูลที่นำมารีวิวนั้นอาจไม่ครบถ้วนเท่าไหร่ อย่างไรก็ดี ที่รีบเอามารีวิวนี้ก็เพราะอยากให้เพื่อน ๆ ได้รีบไปลองเล่นกันครับ เพราะเกมดี ๆ สนุก ๆ อย่างนี้ ไม่อยากเก็บไว้เล่นคนเดียว ยังไงก็แล้วแต่ ถ้าเข้าเกมแล้วเจอกัน อย่าลืมทักกันมาบ้างนะครับ ่ขอให้สนุกกับการเล่นเกมครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว MMORPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online) 
Total size (App+Data) 307 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น