วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: EZ PZ RPG [Android]

EZ PZ RPG เกม RPG รูปใหม่ที่คุณสามารถเล่นได้อย่างสบาย เพราะเกมนี้จะเล่นให้คุณแบบ ออโต้ ทั้งวันทั้งคืน คุณเพียงเลือกฮีโร่และเพื่อนร่วมทีม จากนั้นจัดไอเท็มและสกิลให้พร้อม แล้วก็เลือกจุดหมายที่คุณอยากให้ฮีโร่ผจญภัย ฮีโร่ของคุณจะทำการต่อสู้ เก็บเลเวล รวมถึงขายไอเท็มโดยอัตโนมัติทุกอย่าง ทิ้งไว้ซัก 2-3 ชั่วโมง คุณค่อยกลับมาใหม่ในเกมเพื่อจัดการกับไอเท็มที่ได้รับมา อาจเอาไปสวมใส่หรือว่าเอาไปหลอมทิ้งก็ได้ครับ ถึงจะฟังดูเป็นเกมง่าย ๆ แต่เกมนี้ก็จัดได้ว่าเป็นเกม RPG เต็มรูปแบบเกมหนึ่งได้เลยครับ...



เปิดเกมมาหลังจากเลือกตัวละครก็จะมาในเมืองครับ ถึอว่าเป็นหน้าจอหลักที่เราทำทุกอย่างได้เลย ก่อนผจญภัยก็จัดอาวุธและชุดเกราะได้ที่ ตัวละคร  สำหรับ แพ็ค ก็คือ กระเป๋าใส่ไอเท็มต่าง ๆ ของเรา ส่วน ทักษะ จะเป็นสกิลที่เราเรียนรู้ ซึ่งมักจะได้รับสกิลใหม่ทุก 5 เลเวลครับ ในทักษะนี้ เรายังสามารถจัดการสกิลต่าง ๆ ที่เราจะใช้ในการต่อสู้ด้วย สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด พันธมิตร คือเพื่อนร่วมเดินทางของเรา ผู้ช่วยที่พร้อมจะสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับคุณครับ ในตอนแรกนั้น บางฟังก์ชั่นจะยังใช้ไม่ได้(เช่น พันธมิตร) คำสั่งต่าง ๆ จะปลดล็อคเมื่อเลเวลเราสูงพอครับ

หน้าจอหลักของเกมนี้เลยครับ
เราสามารถจัดการไอเท็มที่สวมใส่ของตัวละครได้ที่หน้าจอนี้ครับ
ไอเท็มสามารถเสริมพลังได้หลายแบบ
คลังส่วนตัวของเรา
การจัดการสกิลต่าง ๆ ที่ใช้ในการต่อสู้
เพื่อนร่วมทางของเรา สามารถเลือกได้จาก 1 ใน 3 ครับ

ระบบการต่อสู้เกมนี้จะเป็นอัตโนมัติทั้งหมด ส่วนที่เราทำได้ก็คือการเลือกแผนที่ รวมถึงเวลาที่จะต่อสู้กับบอสเพื่อปลดล็อคแผนที่ระดับต่อไป(สู้กับบอสที่เคยชนะมาก่อนก็ได้) หรือต่อสู้กับผู้เล่นอื่น เพื่อเพิ่มระดับของเราครับ นอกเหนือจากนั้นเกมก็จัดการให้หมดเลย

การต่อสู้เป็นไปโดยอัตโนมัติ อ่านก็ได้ถ้าขยัน
เราสามารถเลือกสู้กับบอสเพื่อปลดล็อคแผนที่ใหม่ได้
บอสค่อนข้างโหด ต้องมั่นใจก่อนว่าเจ๋งจริงค่อยสู้
ไอเท็มที่ได้จากบอสดีมากครับ มีประโยชน์สุด ๆ

นอกจากการจัดการตัวละครแล้ว เกมนี้ยังส่วนต่างอีก เช่น สังเวียน ที่เป็นลานประลองระหว่างเรากับผู้เล่นอื่น หลอม ที่เราสามารถผสมไอเท็มที่เราไม่ได้ใช้ ถ้าโชคดีนอกจากคะแนนช่างที่ได้แล้ว อาจได้ไอเท็มระดับสูงขึ้นมาใช้อีกด้วย ต่อสู้ เป็นกิจกรรมพิเศษที่เข้าไปกดทิ้งไว้ได้ครับ ถ้าโชคดีอาจได้ทองมาใช้สบาย ๆ และ กิลด์ เป็นสถานที่นัดพบของเราและเหล่าพันธมิตรครับ

เลือกคู่ต่อสู้แล้วไปโซ้ยกันเลย
โชคร้ายได้แต่แต้ม ถ้าเฮงอาจได้ของแจ่ม ๆ มาใช้
ยังงง ๆ กับระบบ จิ้ม มั่ว ๆ ก็ใช้ได้เอง
ลงชื่อทุกวันได้ของด้วยนะครับ

ที่จริงเกมนี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายตามประสาเกมแนว RPG นะครับ แต่เพื่อป้องกันความเวิ่นเว้อก็เลยตัดออกไปและเน้นเฉพาะฟังก์ชั่นหลัก ๆ ก็แล้วกัน  สรุปให้ละกันว่าเกมนี้เป็นเกม RPG ที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นยาว ๆ เข้ามาแต่ละทีเล่นแค่ 5-10 นาที (ถ้าไม่ทำกิจกรรมอะไรมาก) และถ้าคุณเคยเล่นเกมแนว Clicker (เกมแนวจิ้ม ๆ) คุณจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศและความคล้ายคลึงครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online) 
Total size (App+Data) 124 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น