วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ดูหนังแล้วอยากบ่น

วันนี้วันอาทิตย์วันว่างประจำสัปดาห์ ด้วยความขี้เกียจออกบ้านเลยจัดหนัง DVD มาดูแบบ 2 เรื่องควบ ซึ่งเลือกจากหน้าปกล้วน ๆ รีวิวไม่ต้องอ่านให้เสียเวลา เรื่องแรกก็คือ Monster Dark Continental สงครามฝูงเขมือบโลก หน้าปกน่าสนใจมาก มีเอเลี่ยนขนาดใหญ่ยักษ์กับทหารนาวิกถือปืน ใจหวังว่าหนังเรื่องนี้บู๊กันแหลกแน่นอน ปรากฏว่ากลายเป็นหนังอาร์ต เนื้อเรื่องเนิบ ๆ จนเกือบหลับ เสริฟพร้อมดราม่างง ๆ ส่วนสัตว์ประหลาดหน้าปกก็แค่ตัวประกอบฉาก โผล่มานิดหน่อยไม่ค่อยเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง เรื่องนี้ดูไปเล่นเกมไปเลยทีเดียว


หลังจากพักตาและพักใจจากเรื่องแรก ก็ได้เวลาจัดเรื่องสอง Robot Overlords สงครามจักรกลล้างโลก เมื่อโลกถูกยึดครองโดยหุ่นยนต์ มนุษย์ทุกคนจึงตกเป็นทาสและถูกติดตั้งชิปติดตามตัว บังเอิญว่ากลุ่มตัวเอกของเรื่องหาวิธีปิดชิปได้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยตามหาพ่อของพระเอก ระหว่างทางก็บังเอิญได้ไอเท็มแรร์และเรียนรู้สกิลพิเศษ ที่ช่วยให้ตัวเอกรอดจากสถานการณ์แย่ ๆ จนสามารถกอบกู้โลกได้ เรื่องนี้แน่นอนว่าสนุกกว่าเรื่องแรก แต่ก็ไม่ได้บู๊ระห่ำแบบหุ่นยนต์ถล่มกันแบบ Pacific Rim ออกแนวหนังเด็กที่ชนะแบบเว่อร์ ๆ งง ๆ มากกว่า แต่ก็ดีพอให้ตั้งใจดูได้จนจบครบ


วันอาทิตย์ก็จบลงกับการดูหนังเพียง 2 เรื่อง เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วนัก...  หยุดต่อเลยได้ไหม อย่าปล่อยให้ตัวฉันไป เธอก็รู้ทั้งหัวใจผมอยู่ที่เตียงหมดแล้วตอนนี้ :P 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น