วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: Kiss รอยจูบครั้งสุดท้าย

ชอน่า แม็คอัลลิสเตอร์ ลูกสาวของผู้สมัครชิงตำแห่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่กำลังมาแรง ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนเธอต้องอยู่ในอาการโคม่า ส่วนน้องชายของเธอที่นั่งมาด้วยนั้นก็พิการและมีสภาพแย่มาก แต่สิ่งที่น่าเศร้าที่สุดสำหรับชอน่าคือ การที่เธอสูญเสียความทรงจำในช่วง 6 เดือนก่อนหน้านี้

แต่การสูญเสียความทรงจำนี้กลับทำให้ชอน่าได้รับบางสิ่งทดแทน เธอสามารถที่จะขโมยความทรงจำของคนอื่นมาได้ผ่านการสัมผัสร่างกายของคนคนนั้น เธอจึงใช้ความสามารถนี้ในการปะติดปะต่อเรื่องราวที่หายไป จนเธอพบว่ายิ่งเธอรู้มากเท่าไหร่ ยิ่งอันตรายต่อชีวิต เธอจะสามารถเอาชีวิตรอด จนสามารถรู้ความจริงได้หรือไม่ ติดตามได้ในเล่มครับ

Kiss รอยจูบครั้งสุดท้าย เป็นนิยายแนวสืบสวน ที่อ่านได้เรื่อย ๆ ครับ แม้ไม่สนุกถึงขั้นวางไม่ลง แต่ก็ยังเชิญชวนให้ติดตามอ่านจนหมดเล่ม

ส่วนตัวนั้นผมไม่ค่อยชอบตัวละครหลักที่เป็นผู้หญิงนัก เพราะมักจะมีความสับสนในตนเอง รวมถึงห้วงอารมณ์ที่แปรปรวน (ตามธรรมชาติของผู้หญิง) ทำให้กระทำอะไรบางอย่างที่ขัดกับสิ่งที่ควรจะเป็น(ขัดใจ) แต่ก็อย่างว่าแหละครับ การตัดสินใจที่สับสนปรวนเปรนี่แหละ คือเสน่ห์ของตัวละครหญิง ที่ตัวละครชายไม่มี...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น