วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: A Pierrot ปิเอโร่ พันธุกรรมอำพราง

เรื่องราวของอิซึมิและฮารุ พี่น้องผู้ร่วมสายเลือดกันเพียงครึ่งเดียว แม้จะมีแม่คนเดียวกัน แต่พ่อกลับเป็นคนละคน เพราะแม่ของพวกเขาถูกเด็กหนุ่มบุกเข้าไปข่มขืนถึงในห้องจนตั้งท้องฮารุขึันมา...

ผ่านไปยี่สิบปี ก็เกิดคดีวางเพลิงต่อเนื่องขึ้น มีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ทั้งสองพี่น้องต้องมาเกี่ยวพันกับคดีนี้ คดีดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่กลับเกี่ยวข้องกับครอบครัวนี้อย่างแปลกประหลาด...

เอาตรง ๆ นะครับ ผมบอกเลยว่าเล่มนี้เป็นหนังสือที่รีวิวยากมาก เพราะว่าถ้าพูดเยอะก็จะเป็นการสปอยเนื้อเรื่อง พูดน้อยก็ไม่รู้เรื่อง ก็เลยได้ออกมาเป็นแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ ปนงง ๆ แถมเนื้อหาปกหลัง กับเนื้อหาในเล่มมันไม่ค่อยไปในทางเดียวกันเท่าไหร่ ส่วนตัวแล้วเมื่ออ่านปกหลัง ผมจะจินตนาการโครงเรื่องคร่าว ๆ และคาดเดารูปแบบของเรื่อง (ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นไหม) แต่กับเรื่องนี้มันไม่ใช่เลย เอาเป็นว่าผิดคาดไปเยอะเลยครับ ส่วนจะผิดคาดยังไงก็อ่านในเล่มเองละกัน

โดยรวมแล้วก็ยังถือว่าสนุกดีครับ เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อย ๆ ไม่หวือหวา แต่ก็ไม่น่าเบื่อครับ เนื้อหาค่อนข้างลงลึกไปในส่วนของตัวละคร โดยเฉพาะฮารุ ถ้าชอบแนวสืบสวนแบบที่ไม่หนักเกินไป เล่มนี้ก็ถือว่าอ่านได้ครับ แต่ถ้าชอบแบบสืบสวนหรือเนื้อเรื่องหนัก ๆ หล่ะก็ เรื่องนี้อาจไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่นัก... ยังไงก็ขอให้สนุกกับการอ่านนะครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น