วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Raid Brigade [Android]

อาณาจักรของคุณที่ได้รับการสืบทอดมาได้ถูกทำลายลง คุณจึงต้องลุกขึ้นสู้ เพื่อก่อสร้างมันขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ไม่ใช่เพื่อตนเอง แต่เพื่อตระกูลอันเกรียงไกรของคุณ

Raid Brigade เกมแนว RPG ที่ผสานกับ เกมแนววางแผนได้อย่างลงตัว คุณต้องจัดทีมนักรบ 4 คน จาก 3 อาชีพ นักรบ, นักธนู หรือจอมเวทย์ เพื่อออกตะลุยดันเจี้ยนจัดการกับเหล่าศัตรู รวบรวมสมบัติ แล้วนำมาสร้างและพัฒนาเมืองของคุณ นอกจากการจัดทีมที่เหมาะสมแล้ว การวางผังเมืองก็มีส่วนสำคัญในการป้องกันเมืองด้วย จัดวางตำแหน่งให้เหมาะสม คัดเลือกนักรบเพื่อปกป้องจุดสำคัญแต่ละจุด เมื่อคุณพร้อมรับและรุกแล้ว ตำนานอันเกรียงไกรก็ได้เวลาเริ่มต้น

สิ่งก่อสร้างในเมืองก็มีหลายรูปแบบครับ เริ่มที่่ Keep ซึ่งก็คือ ปราสาทหลักของเมือง ยิ่ง Keep Level สูงเท่าไหร่ก็ทำให้เราสามารถอัพเกรดเมืองได้สูงเท่านั้น และยังช่วยปลดล็อคสิ่งก่อสร้างใหม่ ๆ ได้อีกด้วย สำหรับทรัพยากรนั้น ในช่วงแรกจะมีแค่ 2 อย่างคือ ไม้ และ ทอง โดยไม้ใช้ในการสร้างและอัพเกรดสิ่งก่อสร้าง ส่วนทองไว้อัพเกรดอาวุธและฮีโร่ครับ เล่นไปซักพักจะมีทรัพยากรอื่นเพิ่มขึ้นมา คือ หินและเวทย์มนต์ แต่ตอนนี้ยังเล่นไม่ถึงเอาไว้ดูเอาในเกมแล้วกันครับ 

การพัฒนาเมืองเป็นส่วนสำคัญของเกมนี้เลย การอัพเกรดสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ในเมืองจะทำให้เราได้ Player EXP ซึ่งช่วยเพิ่ม Level Max ของฮีโร่ และ ไอเท็มด้วยครับ อย่าลืมอัพเกรดเมืองกันหล่ะ 

ภาพในเกมทำออกมาได้สวยดีทีเดียว
จัดวางผังเมืองให้ดี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน
Keep หรือ ปราสาทของเมือง
สิ่งก่อสร้างจะปลดล็อคตามระดับของ Keep ครับ

ออกจากเมืองมาสู่ป่าด้านนอก ก็เป็นเวลาของการออกตะลุยครับ โดยจะแบ่งหลัก ๆ เป็น 2 ส่วนคือ Campaign ที่เป็นการออกตะลุยดันเจี้ยนต่าง ๆ ครับ และ Multiplayer ที่เราจะได้ไปบุกเมืองของคนอื่น รูปแบบการเล่นเหมือนกันทั้ง 2 โหมดต่างกันแค่ศัตรูครับ

เลือกด่านที่ชอบเลยครับ
ก่อนเริ่มฉากก็จะมีการแนะนำศัตรูที่เราต้องเผชิญหน้า
การเล่นเป็นแบบตะลุยดันเจี้ยน
ตอนนี้มีแค่ 3 รอเลเวล 15 ก่อนจะได้คนที่ 4
เกมนี้บางด่านซับซ้อนมาก แถมไม่มีแผนที่ด้วย
ส่วนมากเลยเปิดแต่ Auto ครับ 
เจอบอสของฉากแล้วจัดการให้เรียบร้อย
ชนะแล้วได้เวลาเชยชมของรางวัล

นอกจาการสร้างเมืองและการตะลุยดันเจี้ยนแล้ว การจัดการฮีโร่และไอเท็มก็เป็นส่วนสำคัญของในการแพ้ชนะของเกมเหมือนกันครับ การจัดทีมให้เหมาะสมถือว่าเป็นส่วนสำคัญด้วย เกมนี้มีการแบ่งฮีโร่เป็น 3 อาชีพ และมีธาตุต่าง ๆ ที่แพ้ทางกันด้วย  แต่ฮีโร่จะไปตัวเปล่าก็น่าสงสารเกิน อย่าลืมติดอาวุธ พร้อมทั้งอัพเกรดด้วยนะครับ ช่วยได้มากเลยทีเดียว

ตอนนี้มีแค่ 3 คน บอกเลยว่าเหงา
ถ้ามี 4 จะได้ครบคู่
สกิลของฮีโร่จะปลดล็อคได้เมื่อเพิ่มดาวครับ
การเพิ่มดาวต้องสังเวยฮีโร่ที่เหมือนกัน
ภารกิจต่าง ๆ มีให้ทำเรื่อย ๆ ครับ ไว้หาของ
เกมนี้มี Google+ Achievement ด้วยนะครับ

เป็นยังไงบ้างครับถูกใจกันไหมครับ เกมนี้จัดเป็นเกมที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับผมเลย ที่จริงเห็นเกมแนวนี้ใน Store มาพักนึงแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้เล่น เกมนี้จึงเป็นเกมแรกเลยที่ได้ลอง ทำให้ภาพรวมของเกมค่อนข้างถูกใจครับ สำหรับคนที่ยังไม่เคยลองเล่นเกมแนวนี้ ก็ลองโหลดไปเล่นได้ครับ คุณอาจจะชอบเหมือนผมก็ได้

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online) 
Total size (App+Data) 516 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น