วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: The Last Vikings [Android]

การผจญภัยของไวกิ้งหนุ่มคนสุดท้าย สู่ทะเลอันแสนบ้าคลั่งเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ของชนเผ่าไวกิ้งอีกครั้ง ออกเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ เพื่อสร้างกองทัพของคุณ สร้างและพัฒนาเรือ รวบรวมเหล่าฮีโร่ที่กระจัดกระจายเพื่อต่อสู้เข้ากับเหล่าสัตว์ประหลาด การผจญภัยทั้งหมดเริ่มต้นที่นี่ The Last Vikings



Camp สถานที่ตั้งต้นก่อนการผจญภัยระบือโลก ภายใน Camp คุณสามารถจัดการอาวุธ เลือกอาวุธที่เหมาะสมที่สุด 4 ชิ้น อย่าลืมอัพเกรดด้วย ถ้ามีทรัพยากรพอสามารถปลดล็อคเรือใหม่และเพิ่มที่นั่งได้ด้วย จากนั้นเลือกฮีโร่ที่จะนำกองทัพเรือของคุณ เมื่อจัดสรรเสร็จแล้วก็ได้เวลาลุยกันแล้ว


อาวุธแต่ละชิ้นอัพเกรดได้สูงสุด 5 ขั้น

การพัฒนาฮีโร่ ในเกมนี้สามารถพัฒนาฮีโร่ได้ 2 วิธี วิธีแรกคือการ Evolve โดยใช้ Hero Soul ที่จะได้รับเมื่อเราได้ฮีโร่ซ้ำ การพัฒนาอีกวิธีคือการเก็บเลเวล เมื่อเลเวลเต็มก็พัฒนาดาวของฮีโร่ได้

ฮีโร่แต่ละตัวมีความสามารถพิเศษแตกต่างกัน

Battle การต่อสู้ในเกมนี้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ การต่อสู้ทางน้ำและการต่อสู้ทางบก ซึ่งจะเป็นการเล่นใน Solo Adventure ส่วนใน Raid player จะเป็นการโจมตีผู้เล่นอื่นเพื่อแย่งทรัพยากร ส่วน Special Event ก็เป็นกิจกรรมที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ครับ รางวัลก็แตกต่างกันออกไป


เราสมารถเลือกจุดท่าเรือที่เราจะออกรบได้

แต่ละท่าเรือจะมีให้เลือก 2 อย่างคือ Sea Battle และ Land Battle

Sea Battle เป็นการล่องเรือของกองทัพไวกิ้งเพื่อค้นหาท่าเรือใหม่ การทำลายประตูเมืองของท่าเรือทำให้เราสามารถเลือกโจมตีแบบ Land Battle ได้ ถ้าเราเลือกโจมตีเมืองเก่าเราก็ยังได้รับทองและทรัพยากรครับ ประโยชน์อีกอย่างของ Sea Battle คือ ค่า Distance หรือระยะทาง จะเป็นค่า EXP ที่เพิ่มให้กับฮีโร่หลัก ที่เราเลือกในการคุมเรือ

แตะที่รูปใบพาย และ ปล่อยมือเพื่อพายเรือ

ระวังการโจมตีด้วยด้วย อย่าลืมใช้ธนูยิงจัดการ

โจมตีเมืองแล้วยึดทรัพยากรกลับเมืองด้วย

ค่า Distance จะมาเป็น XP ให้กับฮีโร่ของเรา

Land Battle เมื่อเราสามารถโจมตีท่าเรือสำเร็จแล้วเราสามารถที่จะทำการรบบนฝั่งได้ โดยเราจะสามารถเลือกฮีโร่ของเราออกรบได้ตามจำนวนที่เราอัพเกรด ถ้าพร้อมแล้วก็ไปบู๊กันเลย

ก่อนออกรบสามารถอัพเกรดความสามารถต่าง ๆ ได้ แบ่งเป็น จำนวนกองทัพ, จำนวนฮีโร่, ความเร็วของเกจ และ โบนัสค่าพลัง

เกจจะวิ่งเองโดยอัตโนมัติ แตะหน้าจอเพื่อเอาค่าโบนัสที่ต้องการ

การต่อสู้จะเป็นไปโดยอัตโนมัติ


เจอบอสแล้วจัดการให้เละเลย

ชนะก็จะได้รับรางวัลมาครับ

ในการรบแต่ละครั้งเราอาจสูญเสียพวกพ้อง แต่บางครั้งเราก็อาจได้พบเจอกับพวกพ้องใหม่ ๆ

Raid Players หรือ PVP เป็นการโจมตีผู้เล่นอื่นเพื่อแย่งชิงทรัพยากร เราสามารถเลือกฮีโร่ที่จะไปโจมตีได้ตามจำนวนที่นั่งบนเรือ ยิ่งเรือระดับสูงขึ้น จำนวนที่นั่งก็จะเยอะขึ้นด้วย




the Last Vikings มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ

หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ นะครับ ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่ง+ติดนิยาย ทำให้รีวิวไม่ค่อยเยอะ อย่าเพิ่งหนีหายไปไหนกันนะครับ ถ้างานซาเมื่อไหร่ จะเขียนรีวิวให้อ่านกันรัว ๆ เลย ช่วงนี้ก็อ่าน รีวิวเกมแนว RPG เกมอื่นรอไปก่อนแล้วกันนะครับ

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 98.37 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น