วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

Book of the year 2015

เนื่องจากเหล่าผู้ติดตามกว่าสามแสนล้านคนทั่วทั้ง Galaxy มาขอร้องให้มีการจัดลำดับหนังสือที่ได้รีวิวในช่วงปี 2015 ด้วยความที่ผมเป็นหน้าตาดี จิตใจงดงาม แถมโสด ก็เลยจัดให้ตามคำขอ เพื่อเหล่าแฟนคลับจะได้มีความสุขรับปี 2016

ขอเริ่มที่ Top 5 หนังสือยอดเยี่ยมประจำปี 2015 ก็แล้วกันครับ

อันดับ 5 ขอยกให้หนังสือ ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ หนังสือที่ผสานเรื่องราวทางธุรกิจเข้ากับอารณ์ขันของผู้แต่งได้อย่างลงตัว ทำให้คนอ่านได้รับความเพลิดเพลิน และอาหารสมองชั้นดี

อันดับ 4 ได้แก่ คำสารภาพ นิยายสืบสวนจากฝั่งญี่ปุ่นที่มาพร้อมการดำเนินเรื่องที่น่าติดตาม แปลกและมีเอกลักษณ์ บอกได้เลยว่าถ้าไม่อ่านแล้วจะเสียใจ

The Incite Mills ห้องสมควรตาย เบียดมาอยู่อันดับ 3 ได้ไม่ยาก กับการต่อสู้และฆาตกรรม ผ่านเกมแห่งจิตวิทยาและความหวาดกลัว เนื้อหาน่าสนใจ ตัวละครมีมิติ อ่านแล้วสนุกจนวางไม่ลงเลยทีเดียว 

สำหรับอันดับ 2 ที่เบียดขึ้นมาได้อย่างหวุดหวิดก็คือ Gone Girl เล่นซ่อนหาย นิยายสืบสวนขายดีของ Gillian Flynn นิยายที่คุณจะได้ลุ้นระทึกไปกับการเอาต่อสู้เอาตัวรอดของสองผัวเมียสุดแนว

อันดับหนึ่งในปี 2015 นี้จะเป็นของใครไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ เจาะเวลาหาจิ๋นซี นิยายอิงประวัติศาสตร์ อ้างอิงจากสมัยจิ๋นซีฮ่องเต้ บอกเลยว่าเรื่องนี้มีครบรส สนุกและน่าติดตามจนวางไม่ลงเลยทีเดียว อยากรู้ว่าสนุกแค่ไหน ก็อ่านจบ 8 เล่มใน 1 เดือนครับ เล่มละ 300+ หน้า เท่านั้นเอง


ต่อจาก Top 5 ของหนังสือที่ชอบแล้ว ขอเอาที่สุดมาเผาซักหน่อย ไม่งั้นเดี๋ยวจะสั้นไป

ที่สุดแห่งความพลาด ขอยกตำแหน่งให้ มังกรสาวป่วนสี่คาบสมุทร หนังสือสาววายเล่มแรกที่ได้อ่าน ใช้คำว่า อึ้ง!!! ยังน้อยไป ถ้าคุณเป็นชายแท้อกสามศอก คุณจะพบว่าเรื่องนี้ปลูกฝังและมีวิถีของสาววายอยู่เต็มเปี่ยม เอาเป็นว่าอย่าหลงไปอ่านแล้วกัน เราเตือนคุณแล้ว

ที่สุดแห่งความฮา ประจำปีนี้ขอยกให้  ำ หนังสือแนวหรรษาคดีที่นำเรื่องจริงมาผสมเรื่องโกหกได้อย่างลงตัว นอกจากอ่านได้ความฮาแล้ว ยังได้ความรู้อีกนะจะบอกให้

ที่สุดแห่งความจืด ขอยกให้ 7 วันพิพากษา โลกาวินาศ นิยายที่ปูโครงเรื่องได้อย่างน่าสนใจมาก แต่เนื้อหากลับไปใกล้เคียงอย่างที่คิดเลย อ่านแล้วเหมือนมีแต่น้ำ ถ้าสามารถทำให้เนื้อหากระชับลงได้ ทำให้เหลือเพียงซักครึ่งของเล่มปัจจุบัน คงทำให้น่าอ่านกว่านี้

ที่สุดของรักกุ๊กกิ๊ก จะพ้นใครไม่ได้ถ้าไม่ใช่ the cupids บริษัทรักอุตลุต ตอน กามเทพปราบมาร เรื่องราวความรักที่อ่านแล้วมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้ง เนื้อหาสนุกและน่ารักดี อ่านแล้วอินนะขอบอก

และสุดท้ายหนังสือดองข้ามปี เกาะมรณะ Island หนังสือที่เปิดตัวได้อย่างน่าดึงดูดและฮาร์ดคอร์มาก ด้วยรูปแบบแฟนตาซีผสมสยองขวัญ ทำให้เรื่องนี้สนุกและสดใหม่มากครับ แต่อนิจจาเพิ่งอ่านจบไป 4 เหลืออีก 2 เล่ม ที่ไม่รู้จะได้อ่านเมื่อไหร่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น