วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Pixel Tree [Android]

จากผู้สร้างเดียวกับ Faraway Kingdom ยินดีต้อนรับสู่ดินแดนอันแสนสงบสุขใน Pixel Tree!

คุณจะได้รับบทผู้ช่วยของผู้ว่าการเมือง Mayor Monkey หน้าที่ของคุณก็คือ ทำให้เมืองต้นไม้แห่งนี้เติบโต ร่มเย็นและยิ่งใหญ่ คุณสามารถหาเงินในการก่อสร้างด้วยการเขย่าต้นไม้ มองลงไปลึกถึงส่วนรากเพื่อมองหาแผงผังการก่อสร้าง (blueprint) แบบใหม่ ๆ  สร้างห้องและบ้านแบบต่างๆ เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยทั้งหลาย และ เมื่อคุณปลดล็อคแต่ละขั้นของเมือง ต้นไม้ของคุณจะสูงขึ้น แล้วซักวันหนึ่ง ต้นไม้นี้อาจสูงถึงดวงจันทร์ก็ได้ ใครจะรู้...


จุดเด่นของเกมนี้ก็คงเป็นระบบการสร้างห้อง/บ้านครับ โดยเราสามารถสร้างห้องแบบพื้นฐาน ถ้าอยากได้แบบที่ดีขึ้นเราต้องทำการรวมห้อง(Merge) เข้าด้วยกัน จากนั้นก็ปรับปรุง(Remodeling) ห้องนั้นซะใหม่เพื่อจะได้ห้องในระดับที่สูงขึ้น แน่นอนว่าการ Merge หรือ Remodeling นั้นต้องอาศัยแผนผังการทำงานจากส่วนรากครับ สำหรับห้องที่ Merge กันเรียบร้อยแล้ว บางห้องสามารถแตกกิ่ง(Branches) ออกมาได้ ซึ่งจะมีโบนัสพิเศษแตกต่างกันไปตามชนิดของกิ่ง ฟังดูอาจยังไม่ค่อยเข้าใจแต่ได้เล่นแล้วรับรองว่าเข้าใจได้ไม่ยากครับ...

ห้องมีมากมายหลายชนิด
แตะที่ต้นไม้เพื่อเก็บผลไม้ (เงิน)
ผังในการสร้างเมือง ดูงง ๆ แต่เพลินมาก ๆ
ห้องพื้นฐานสร้างได้ แต่ไม่มีโบนัสนะครับต้องรวมห้องก่อน

ผมว่าเกมนี้ทำระบบได้แปลกใหม่และน่าสนใจมากครับ ทำให้ไม่ใช่สักแต่หาเงินสร้างเฉยๆ ต้องพยายามวางแผนบริหารพื้นที่ให้ดี ไม่งั้นจะมีพื้นที่ไม่พอแน่นอน เล่นดูแล้วจะชอบครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนวจำลองสถานการณ์ ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 19.59 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น