วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Seven Knights [Android]

Seven Knights  เกมแนว Action-RPG ที่สนุกมาก สนุกระดับที่เพื่อนของผมต้องรับสมัคร downline ของเกมนี้เพื่อร่วมกิจกรรมและผม(เกมเมอร์ผู้น่าสงสาร)ก็ตกเป็นเหยื่อ จนต้องเริ่มเล่นเกมนี้นับแต่นั้นมา...

ในเกมนี้คุณจะได้จัดทัพของอัศวิน 5 คนจากนักรบนับร้อย เพื่อออกตะลุยโลกกว้าง ปีนหอคอยไร้ที่สิ้นสุด บุกปราสาทปราบอัศวิน ต่อสู้กับมังกรยักษ์ หรือจะสู้กับผู้เล่นอื่นเพื่อความเป็นหนึ่งก้อยังได้


เริ่มเกมมาก็อยู่ที่หน้าล็อบบี้ซึ่งเป็นหน้าจอหลักของเกมครับ โดยในหน้าจอนี้มีเมนูให้ทำเยอะแยะไปหมด แต่ผมก็แนะนำเมนูสำคัญด้านล่างก็แล้วกันครับ
อัศวิน - เมนูสำหรับจัดการกับอัศวิน ไม่ว่าจะเป็นการจัดทีม ติดตั้งอาวุธ ตีบวก หรือกระทั่งวิวัฒนาการ ทำในนี้ได้หมด
เควส - ภารกิจในเกมครับ แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ภารกิจพิเศษ(ภารกิจรายวัน/สัปดาห์/เดือน) และ เควส (ภารกิจทั่วไป)
สังคม - เมนูที่เราสามารถมองหาเพื่อนใหม่ รวมถึงการส่งแต้มไปให้เพื่อนเก่า ๆ ของเราครับ
กิลด์ - ไว้ไปลงชื่อรับกุญแจ กิลด์มีผลมาก ถ้าอยากได้ของดี ๆ อย่าลืมมองหากิลด์เจ๋งด้วยนะครับ
คอสตูม - ร้านขายเสื้อผ้า ที่ไม่ได้แค่สวยงาม แต่ยังเพิ่มค่าสถานะให้อัศวินของเราด้วย
ร้านค้า - แหล่งละลาย เงิน รูบี้ และ แต้มมิตรภาพ
เข้าต่อสู้ - สถานที่ทดสอบความเจ๋งของเรา ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับผู้เล่นอื่น หรือ การบุกปราสาท
เข้าผจญภัย - ตะลุยไปกับเนื้อเรื่องหลัก การปีนหอคอย ตะลุยดันเจี้ยนรายวัน หรือ กระทั่งต่อสู้กับมังกรยักษ์


ก่อนที่จะไปดูรายละเอียดปลีกย่อยอื่น มาดูส่วนหลักของเกมอย่าง "ผจญภัย" ดีกว่าครับ ในการผจญภัย แบ่งย่อยเป็น 4 ด่านคือ
ผจญภัย - ตะลุยตามเนื้อเรื่อง หาเงิน ไอเท็ม อัศวิน รวมทั้งปั้มเลเวล
หอคอยไม่สิ้นสุด - ปีนหอคอยเพื่อตามหาสมบัติและการ์ดระดับตำนาน หรือจะตะลุยห้องสมบัติหาทองก็ยังได้
ดันเจี้ยนรายวัน - ดันเจี้ยนพิเศษที่เรามีโอกาสได้รับไอเท็มหรือการ์ดสุดแรร์ สามารถเล่นได้วันละครั้งเท่านั้นครับ
ถ้ำมังกร - สถานที่พิเศษ ที่เราจะมีโอกาสได้ต่อสู้กับมังกรยักษ์ ถ้าพิชิตได้สมบัติมากมายรอคุณอยู่


มาดูในส่วนการผจญภัยก่อนเลย เราจะเริ่มที่แผนที่ขนาดใหญ่ เลือกด่านที่ชอบแล้วเกมจะแสดงรายละเอียดของศัตรูออกมา ถ้าพร้อมแล้วก็ไปบู้กันเลย แน่นอนว่าก่อนเริ่มเกมเราสามารถเลือกเพื่อนเพื่อไปช่วยเหลือได้ด้วยนะ

ระบบการต่อสู้ในเกมจะเป็นไปโดยอัตโนมัติครับ เราสามารถให้ระบบทำการเรียกใช้สกิลให้เองเลยหรือว่าจะกดเองก็ได้แล้วแต่ชอบ สำหรับเพื่อนที่เราเลือกมาด้วยนั้นจะมาแทนที่ฮีโร่ของเราที่ตายไปครับ และเมื่อเราปราบศัตรูจนหมดแล้วก็จะได้รางวัลเป็น EXP และ เงินครับ บางทีอาจจับมอนสเตอร์ได้ด้วยหรืออาจโชคดีได้อาวุธ/ชุดเกราะเป็นของแถมด้วย

เลือกด่านที่ชอบเลย

ศัตรูน่ารัก แต่โหดใช่เล่นนะ

จัดทีมของเราให้พร้อม แล้วเลือกเพื่อนไปช่วยได้อีก 1 คน

การต่อสู้ในเกมเป็นระบบอัตโนมัติครับ

สกิลในเกมทำออกมาได้สวยงามมากครับ ถ้าเครื่องอ่อนอาจมีน็อค

ชนะแล้วก็ได้เวลารับรางวัล

หอคอยไม่สิ้นสุด ปีนหอคอยสูงไร้ที่สิ้นสุด เพื่อตามหาสมบัติและการ์ดระดับตำนานในแต่ละชั้น แต่ถ้าไปไม่ไหวก็สามารถบุกห้องทองคำเพื่อสะสมทองก็ได้นะครับ



ดันเจี้ยนรายวัน ดันเจี้ยนพิเศษที่เรามีโอกาสได้รับของเด็ดที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกวัน โดยสามารถเล่นได้วันละครั้งเท่านั้นครับ สำหรับวันจันทร์ถึงศุกร์นั้น เราจะได้รับธาตุ สำหรับการพัฒนาตัวละคร(เพิ่มดาว) ในโหมดง่ายจะได้ 2 ดาว ส่วนปกติก็ 3 ดาวครับ ธาตุค่อนข้างมีประโยชน์มาก เพราะการพัฒนาตัวละครด้วยธาตุนั้นเราจะได้ตัวละครเดิมด้วยดาวที่เพิ่มขึ้น แถมธาตุที่ใช้ในการเพิ่มละดับตัวละครนั้น ไม่ต้องทำการ +5 ด้วย ช่วยให้ประหยัดได้น่าดูเลย สำหรับวันเสาร์จะได้รับเป็นเงิน และ วันอาทิตย์เป็นอาวุธหรือเกราะครับ


ถ้ำมังกร สุดโหดที่เราจะต้องปะทะกับมังกรตัวใหญ่ยักษ์ เราสามารถจัดทีมได้เป็น 2 กลุ่มโดยเมื่อกลุ่มแรกเพลี่ยงพล้ำไปแล้ว กลุ่ม 2 จะเข้าต่อสู้ต่อเลย บอกเลยว่ารางวัลที่ได้จากการปราบมังกรนั้น ช่างยั่วยวนเหลือเกิน

จัดทีมให้เหมาะสม

มังกรตัวใหญ่มาก เห็นแต่หัวกับตัวนิดหน่อย

สกิลพ่นไฟสุดโหด ที่ล้างผลาญทั้งจอ

เข้าต่อสู้ ระบบการต่อสู้ที่เราจะได้ทดสอบว่าเราเก่งหรืออ่อนกว่าผู้เล่นอื่นแค่ไหน ในโหมดนี้แบ่งย่อยเป็น 2 โหมดก็คือ อารีน่า ที่เราจะได้จัดทีมฮีโร่ เพื่อต่อสู้กับผู้เล่นอื่น และ สงครามชิงปราสาท ที่เราต้องต่อสู้กับเซเว่นไนท์เพื่อนับค่าดาเมจ สำหรับกิลด์ที่สามารสร้างดาเมจสะสมรวมได้สูงสุดก็จะได้ยึดปราสาทไป


อารีน่า จะเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น โดยเราจัดทีมฮีโร่ 5 คน พร้อมทั้งเลือกแผนที่ชอบ จากนั้นก็ทำการต่อสู้โดยระบบจะสุ่มผู้เล่นที่มีแต้มใกล้เคียงให้มาสู้กับเราครับ

เลือกการจัดทัพที่ชอบพร้อมกับฮีโร่คู่ใจ

ระบบจะทำการสุ่มคู่ต่อสู้ให้ดูจากแต้มของเรา ณ ตอนนั้น

งานนี้เดี๋ยวรู้ใครจะหมู่ใครจะจ่า

ชนะแล้วก็จะได้รับแต้มมา ถ้าสดมากก็บู้ต่อได้เลย

สงครามชิงปราสาท จะเป็นด่านที่เราต้องสู้กับบอสที่เป็นเซเว่นไนท์ ซึ่งบอสนี้ฆ่าไม่ตายและยิ่งสู้นานยิ่งโจมตีเราแรงขึ้นเรื่อย ๆ จุดมุ่งหมายของด่านนี้ก็คือการทำดาเมจให้ได้เยอะที่สุดครับ

บอสวันนี้เป็นพี่มังกรจอมโหดนี่เอง

จัดการอัศวิน เราสามารถจัดทีมอัศวินได้ 5 คน ในแต่ละทีม โดยฮีโร่ในเกมนี้จะแบ่งหลัก ๆ ออกเป็น 5 ประเภท คือ สายป้องกัน(ดิน/โล่) สายโจมตี(ไฟ/ดาบ) สายเวทย์(น้ำ/คฑา) สายฮีล(ลม/กางเขน) และสายสมดุล(ม่วง/ก้อนกลม) แน่นอนว่าฮีโร่แต่ละสายก็มีข้อดีแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการจัดสายของเราครับ



การพัฒนาตัวละครหรือการเพิ่มดาวในเกมนี้นั้นสามารถทำได้อยู่ 2 วิธี คือ วิวัฒนาการ และ ผสม โดยการ วิวัฒนาการนั้น เราจะต้องใช้ ธาตุที่ตรงกับฮีโร่ที่ต้องการวิวัฒนาการ และ มีจำนวนดาวเท่ากับฮีโร่ที่จะพัฒนา ข้อดีคือ เราจะได้ฮีโร่ตัวเดิมที่ดาวเพิ่มขึ้น และ ธาตุที่นำมาอัพเกรดนั้นก็ไม่ต้อง +5 ด้วย แต่ข้อด้อยก็คือ ธาตุระดับสูงนั้นหาค่อนข้างยาก  ส่วนการ ผสม นั้น เราสามารถทำได้โดยนำฮีโร่ที่มีดาวเท่ากัน และ +5 แล้วทั้งคู่มารวมกัน โดยฮีโร่ที่จะได้รับจะเป็นการสุ่มครับ

เมื่อฮีโร่มีเลเวล 30 และได้รับการอัพเกรดถึง +5 ก็จะสามารถ วิวัฒนาการหรือผสมได้ครับ

การผสมฮีโร่นั้น ดวงล้วน ๆ ที่จะบอกได้

สำหรับฮีโร่ 6 ดาวนั้นสามารถอัพเกรด ข้ามขีดจำกัด ได้ครับ ทำให้ได้เลเวลสูงสุด +2 บอกเลยว่าพลังเทียบกันไม่ติด แต่การอัพเกรดก็ไม่ง่ายครับ เพราะเราต้องสังเวยฮีโร่ 6 ดาวตัวเดียวกันในการอัพเกรดครั้งนี้



แถมในส่วนไอเท็มให้นิดนึงละกัน ไอเท็มในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ อาวุธ และ เกราะโดย อาวุธก็ยังแบ่งย่อยเป็น 2 ชนิดคือ อาวุธของนักรบ และ คฑาของนักเวทย์ครับ ส่วนเกราะนั้นใส่ได้ทุกอาชีพ อาวุธและเกราะในเกมนี้มีดาวสูงสุด 6 ดาวและอัพเกรดได้ถึง +5 เหมือนฮีโร่ครับ



เกมนี้มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ

แถม ด้านล่างนี้เป็นการเปิดการ์ดแบบ 10+1 ราคา 250 รูบี้ 4 ครั้งรวด ผลออกมาค่อนข้างเห่ยทีเดียว





บอกเลยว่าที่จริงเขียนรีวิวเกมนี้มาได้พักใหญ่แล้ว แต่ด้วยความที่มีงานอื่นเข้ามาแทรกและตัวเกมเองที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ (แอบตัดออกไปเยอะเหมือนกัน) ทำให้รีวิวนี้ออกช้ากว่าที่คิด แต่สุดท้ายแล้วก็ออกจนได้ สรุปให้สั้น ๆ เลยว่าเกมนี้เล่นสนุกมากครับ ถ้าไม่เคยลองจัดไปอย่าให้เสีย

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมRPG ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 675 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น