วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: BloodWarrior นักรบเลือด [Android]

BloodWarrior นักรบเลือด เกม Action-RPG สไตล์ Diablo II จากเกาหลีใต้ แว๊บแรกที่เห็นตัวละครบอกเลย นี่คือ Barbarian ชัด ๆ ภาพในเกมก็ยังทำบรรยากาศใกล้เคียงกับ Diablo II อีกด้วย แต่เกมนี้ก็พยายามทำตัวให้แตกต่างนิดนึง โดยการเพิ่มสัตว์เลี้ยงและระบบการอัพเกรดอาวุธ ตามสมัยนิยมของเกมมือถือ นอกจากโหมดเนื้อเรื่องหลักแล้ว เกมนี้ก็มีโหมดเสริมอีก 3 อันคือ Time Attack, Boss Raid และ Exploration Mode ถ้าพร้อมจะมันส์กับการตะลุยดันเจี้ยนแล้วหล่ะก็ไปบู้กันเลยครับ


บรรยากาศในเมืองที่มีธีมที่คุ้นตามากเลย ใครคิดเหมือนผมบ้างเนี่ย ขาดแค่ก้อนเลือดกับมานาที่ใต้จอเท่านั้นเอง โดยในเมืองนี้เราสามารถทำการซื้อของ เก็บไอเท็มจากเควส ซื้อสัตว์เลี้ยง อัพเกรดอาวุธ รวมถึงการเข้าสู่ดันเจี้ยนพิเศษ เรียกได้ว่า อยากทำอะไรก็ต้องกลับมาทำที่เมืองนี่แหละ


เมื่อกดเข้าสู่โหมดเนื้อเรื่องก็จะตัดมาสู๋แผนที่ในการเลือกด่าน โดยในแผนที่นี้เราสามารถที่จะจัดการอาวุธรวมถึงสกิลต่าง ๆ ได้ด้วย


Inventory เป็นเมนูในการจัดการอาวุธหรือชุดเกราะของเรา ไอเท็มในเกมแบ่งเป็นเกรดต่าง ๆ ดูได้จากสี ไล่จากห่วยไปดีก็คือ สีขาว > สีฟ้า > สีเหลือง > สีส้ม โดยไอเท็มสีส้มไม่ค่อยดรอปครับ ส่วนมากได้จากการทำเควส แล้วไอเท็มในเกมนี้จะแบ่งเกรดตาม Chapter ที่เราเล่นอยู่ อย่างที่ผมเล่นอยู่นี่ก็เป็น Chapter 2 ดังนี้นอาวุธ/เกราะจึงเป็น Rank 2 สามารถสังเกตุระดับไอเท็มได้จากตัวเลขที่อยู่ทางขอบซ้ายบนของไอเท็มครับ


Skill ในเกมนี้แบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ Active ที่กดเพื่อใช้โจมตี และ Passive ที่เราจะได้โบนัสพิเศษให้ตัวละคร โดยสกิลจะปลดล็อคเมื่อเลเวลถึง เราก็ทำการจ่ายทองไปเพื่ออัพเกรดสกิล น่าเสียดายที่สกิลในส่วน Active มีแค่ 4 ท่าเท่านั้นเอง เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้นก็เป็นเพียงการเพิ่มประสิทธิภาพเท่านั้น ไม่ได้ทำให้สกิลอลังการหรือแปลกใหม่แต่อย่างใด


ได้เวลาเข้าสู่ฉากต่อสู้แล้ว โดยก่อนเข้าสู่ฉากเราสามารถเลือกซื้อโบนัสพิเศษเพิ่มได้ด้วย เพื่อความสะดวกในการต่อสู้


ภาพในเกมมีส่วนคล้ายกับ Diablo มากเลย ศัตรูส่วนมากก็ออกไปทางมอนสเตอร์แปลก ๆ พร้อมสิงสาราสัตว์ ระบบการต่อสู้ก็แบบถึงเลือดถึงเนื้อ ตีกันอุตลุดทีเดียว สกิลแต่ละชนิดก็มี cooldown และใช้ mp ไม่เท่ากันดังนั้นวางแผนให้ดี แล้วยังมีสกิลขยายร่างที่สามารถใช้ได้เมื่อสะสมเกจรูปดาบจนเต็ม ซึ่งจะทำให้เราเป็นอมตะและพลังโจมตีเพิ่มขึ้น เหมาะกับการอัดกับบอสอย่างมาก

ปล. สำหรับด่านที่เราเคยผ่านมาแล้ว เราสามารถเปิดโหมด Auto ได้ด้วย ทำให้หาเงินและล่าไอเท็มไม่ลำบากเกินไป

ฉากทำออกมาได้สวยงามและน่าเล่นมาก
ศัตรูมะรุมมะตุ้มมั่วซั่ง อัดรัว ๆ ไม่ต้องยั้ง
สกิลพายุหมุนที่แสนจะคุ้นตา
ศัตรูตัวใหญ่กว่าเยอะเลย แต่ไม่ใช่ปัญหา
ขยายร่าง
ตบกับบอสรัว ๆ ใครจะอยู่ ใครจะไป
ได้ไอเท็ม โกลด์ และค่าประสบการณ์

นอกจากในส่วนของโหมดเนื้อเรือ่งแล้วก็ยังมีด่านพิเศษอีก 3 ด่านคือ Time Attack ที่เราต้องต่อสู้กับศัตรูในเวลาที่กำหนดพยายามฆ่าศัตรูให้ได้เยอะที่สุดเพื่อรับของรางวัล ด่านจะจบเมื่อเวลาหมดหรือเราตาย Boss Raid ด่านที่เราสามารถชวนเพื่อนอีก 2 คนออกไปล่าบอสสุดโหดพร้อมกองทัพลูกสมุน และสุดท้ายคือ Exploration Mode ไม่รู้ว่ามันคืออะไรเพราะยังเล่นไม่ถึง


Time Attack ศัตรูเยอะแยะ พยายามฆ่าให้ได้อย่างน้อย 20 ตัว จะได้มีไอเท็มดรอป

บอสสุดโหด รุม 3 คนยังแพ้เลย T__T

เป็นยังไงบ้างครับถูกใจกันหรือป่าว น่าจะโดนใจสำหรับสาวก Diablo II เอาหล่ะครับ อย่าช้าอยู่ไยไปบู๊กันให้เลือดสาดกันเลยครับ ขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมสไตล์ Action-RPG ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 241 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น