วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Psycho-Pass ไซโคพาส ถอดรหัสล่า

Psycho-Passไซโค พาส ถอดรหัสล่า เป็นเรื่องราวในปี 21113 ยุคที่สังคมได้นำเอาระบบกฏหมายชนิดใหม่ที่เรียกว่า Sibyl System มาใช้งาน ด้วยจุดมุ่งหมายในการสร้างความสงบ เสถียรภาพและระเบียบในสังคม ระบบ Sibyl System จะทำการสแกนผู้คนแล้วประเมินสภาวะจิตใจ อารมณ์ และโอกาสในการที่จะก่ออาชญากรรม แล้วคำนวนเป็นเฉดสี และใช้หลักการประเมินค่าสัมประสิทธิ์อาชญากรรม หรือก็คือ "ไซโค-พาส" ในการตรวจสอบแต่ละบุคคล ผู้ที่มีค่าไซโค-พาสที่สูงหรือเฉดสีขุ่นจะมีแนวโน้มที่จะก่ออาชญากรรม ดังนั้นเมื่อถูกสแกนเนอร์ตรวจพบ กองสืบสวนอาชญากรรมจะได้รับแจ้ง ให้เข้าทำการจับกุมทันที

กองสืบสวนอาชญากรรมขึ้นกับสำนักงานด้านความปลอดภัยสาธารณะ ในกองสืบสวนนั้นประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน(ผู้สังเกตุการณ์)และหน่วยปฏิบัติการ โดยหน่วยปฏิบัติการจะเป็นกลุ่มคนที่มีค่าไซโคพาสสูงเกินค่าที่กำหนด จึงถูกจัดเป็นอาชญากรแฝง วิธีเดียวที่เขาจะออกจากห้องขังได้ก็คือการเป็นหน่วยปฏิบัติการนั่นเอง บุคลากรของกรมสอบสวนจะได้รับปืนที่เรียกว่า โดมิเนเตอร์ Dominator อุปกรณ์ที่เชื่อต่อกับ Sibyl System โดยตรง ทำให้สามารถตรวจสอบค่าไซโคพาสของเป้าหมายและตัดสินความผิดได้ทันที
ที่จริงอยากเขียนรีวิวต่ออีกนิด แต่เดี๋ยวจะเริ่มกลายเป็นการสปอยเนื้อหา ก็เอาเป็นว่าพอแค่นี้แล้วกัน สำหรับ ภาค 1 นี้มี 22 ตอนจบ ส่วนภาค 2 มี 11 ตอนครับ ใครชอบการ์ตูนแนวสืบสวนเนื้อหาหนัก ๆ ที่ชวนให้ต้องขบคิด บอกเลยว่าสนุกมาก เรื่องนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น