วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รีวิวเกม: นินจาซ่ากล้า (Ninja Saga) [Android]

สวัสดีครับ วันนี้มีเกม RPG ที่มีธีมแนวนินจา(นารุโตะ) นิด ๆ (จริง ๆ นะ นิ๊ดดดดดเดียวเอง) เกมนั้นก็คือ Ninja Saga เกมที่พอร์ตมาจาก Web App บน Facebook มาสู่มือถือของคุณ (สงสัยทนความซบเซาไม่ไหว)

เริ่มเกม Ninja Saga มาเราจะอยู่ที่หมู่บ้านนินจา โดยหน้าที่หลักของเราคือทำภารกิจ เพื่อพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น เมื่อเราสามารถทำภารกิจของ Rank C ครบหมดแล้ว เราก็ไปคุยกับคาเงะ(หัวหน้าหมู่บ้าน) เพื่อสอบเลื่อนขั้นเป็น Genin ซึ่งทำให้สามารถทำภารกิจ  Rank B ได้ เนื่องจากระบบของเกมยังไม่สมบูรณ์นัก ทำให้พื้นที่บางส่วนยังเข้าไม่ได้ เช่น Pets shop, Arena หวังว่าในอนาคต(อันใกล้) คงมีอัพเดทใหม่ ๆ มากกว่านี้...

หมู่บ้านนินจาของเรา

ร้านค้าที่เราสามารถซื้ออาวุธ และชุดรบได้

แน่นอนว่า เราจะไม่ใช่นินจาเลย ถ้าไม่มีคาถาให้ฝึก โดยคาถานั้นจะแบ่งหลัก ๆ เป็น 3 ส่วน
Element สำหรับคาถาต่าง ๆ แบ่งตามธาตุ/ Taijutsu ก็คือกระบวนท่า/Genjutsu คือท่าแปลก ๆ

สำหรับคาถานั้นแบ่งออกเป็น 5 ธาตุได้แก่ ลม/ไฟ/สายฟ้า/น้ำ/ดิน
โดยแต่ตัวละครนั้น เราสามารถเลือกได้ 2 ธาตุ ส่วนในภาพเป็นตัวอย่างของคาถาธาตุลม 

นอกจากการเรียนคาถาแล้วเรายังสามารถพัฒนาคาถาที่เราเรียนให้โจมตีได้แรงขึ้นอีกด้วย

หน้าจอพัฒนาทักษะ โดยเราควรอัพให้สอดคล้องกับธาตุที่เราเลือก เพราะมันจะไปบวกพลังโจมตีของคาถาธาตุนั้น ๆ
โดยเมื่ออัพทักษะแล้ว แต่ละธาตุจะมีค่าพิเศษเพิ่มให้โดย ลม-หลบหลีก/ไฟ-โจมตี/สายฟ้า-critical/น้ำ-CP/ดิน-HP

ได้เวลาออกไปปฏิบัติภารกิจ ตอนนี้ยังทำได้แค่ Rank C และ B

เลือกภารกิจตามชอบใจ

ก่อนเข้าไปปฏิบัติภารกิจ ก็มีของรางวัลล่อใจนิดหน่อย

ได้เวลาบู๊แล้ว คำสั่งหลัก ก็มี
โจมตีด้วยอาวุธ/ใช้คาถา/ชารต์พลัง/???/หลบ/ใช้อาวุธ/หนี

พอกดใช้คาถาก็มีคาถาให้เลือกตามที่เราเซตไว้

ย๊าก..เอาสายฟ้าไปกิน

มาลองภารกิจระดับ B กันหน่อย

ในบางภารกิจอาจต้องลงแรงเดินหาศัตรูหน่อย แต่บางภารกิจแค่เดินหาของก็จบ

ภารกิจนี้คือการล่าหมู จัดการหมูหมดทั้ง 3 ตัว ก็เป็นอันโอเค

ได้เวลารับของรางวัล นี่แหละคือจุดมุ่งหมาย

นอกเหนือจากทำภารกิจแล้ว เรายังสามารถล่าบอส เพื่อหาไอเท็มสำหรับ อัพเกรดอาวุธอีกด้วย

เป็นยังไงบ้างครับ ดูแล้วน่าเล่นหรือป่าว อันนี้เป็นแค่บางส่วนของเกมเท่านั้น ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ยังไม่ได้พูดถึง กลัวว่าจะยาวจนเกินไป  เอาเป็นว่าถ้าชอบเกมแนว นินจา+RPG เราก็ขอแนะนำเกมนี้ให้เล่นครับ รับรองเล่นเพลินจนลืมเวลาเลยทีเดียว


ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น